§Entry 22§

165 9 2
                                    

Entry 22 - Someone

[Jade's POV]

Sinugod ko sya nun pagkatapos sabihin ni Cindy un . Magkagulo na kung magkagulo , nananahimik ako tapos bigla akong madadamay don ! Di patas un aba !

Flashback ...

"Jakeeeeeeeeeeee !!!!!"sigaw ko , nasa school garden ako nyan .

Hinanap ko sya , sa bawat lugar dito sa campus na to ! Kahit na napakalaki ng School na to ! Pero para sakin parang wala lang yun . Takbo dito , takbo doon . Tila para akong baliw na tumatakbo para lang mabuhay , hindi ko ininda ang Pagod at pawis na tumatagaktak saking noo . Sa bawat Sulok ng paaralan na to , tinitignan ko . sinisigurado kong sya yon . Pero parang walang senyales ng Anino ng isang Jake Vincent Natividad . Lahat pinuntahan ko , Nakakapagtaka wala sya dito . Nagisip akong mabuti , iniisip ang mga lugar na napuntahan ko , nang biglang sumagi sa isip ko yung headquarters nila , Oo tama malaki ang tyansa na andun sya . kaya di na ako nagpatumpik tumpik tumakbo na ako agad sa HQ nila . Alam ko to dahil sikat sila sa school , alam ng lahat ng studyante yun . kaya alam ko din un . Hindi na ako kumatok binuksan ko ng Barabara ang pinto nila . Lahat sila don gulat .

Dinuro ko sya"Hoy !! Jake !!! Bakit mo ko sinali dun sa Banda ?!!" Hihingal hingal kong saad.

Ngumisi sya"Well , ayaw mo nun kasama mo kami atsaka diba gusto mo din yun ?"

"Hah !! Ako ? Baka gusto mong ipaalala ko pa sayo yung sinabi ko ?"

Nagkibit balikat sya sakin na parang walang alam , tinignan ko yung mga barkada nya . Sila , Lahat sila mga gulat ang reaksyon at mga nagtataka kung anu ang nangyayare.

"Tandaan mo ang sasabihin ko . Di ako kakanta o sasama sa gagawin nyong Prod sa Sabado . at kahit anong gawin mo . I will never agree to your plan . mark my word Jake"Pagkasabi ko nun . Malakas kong binagsak pasara ang pinto nila at iniwan silang tulala .

Present ..

Tuesday ngayon at hahanapin ko ang Adviser namin at sasabihin kong hindi ako sasali sa Production Number nila . Cursed that man !!! Kahit kelan pasakit sya sakin .

"Excuse me Ma'am , Can I have a word with you ?"sabi ko

"Sure Ms. Saavedra , What brings you here ?"

"Di po ko sasama sa Production ng Klase , Di ko naman po talaga gustong sumali eh ."Paliwanag ko

"But Ms. Saavedra , I'm looking forward to your performance . I thought you want to join that Production ?"

Umiling ako"No Ma'am , Sorry but i can't . I hope you understand me Ma'am"

"Okay , you may now leave"sagot nya

Lumabas na ako ng Faculty Room . Buti nalang napakiusapan ko si Ma'am tungkol dun . kung hindi tyak na sasabit at mapapahiya lang ako sa sabado . tsk tsk .

*Boogsh !!*

May Nakabunggo akong Lalaki , Mga 2 yrs ang tanda nya sakin yun ang tantya ko sa edad nya base sa kang Physical Appearance .

"Oww , Sorry Miss ."Tinignan nya ko . mula paa hanggang ulo . tapos tinignan nya ko sa mata . Eww creepy >

"No , it's okay . excuse me"sagot ko at umalis na ko . sh*t ang creepy nya tumingin sakin . Talagang iniscan nya pa ako ha ? Yuck . mamaya manyak yun eh mahirap na , tsk tsk

[Someone's POV]

Kringggg...

"Yes ??"

(Kamusta ? Nakilala mo na ba sya ?)

"Yeah , and sa tingin ko sya nga yung nasa picture"

(Good job . Bantayan mo sya , wag mong hahayaang mawala sya sa paningin mo understand ?)

"Masusunod Master"

(Gawin mo lahat para mapalapit sa kanya at alamin mo ng dahan dahan ang tungkol sa 6 Kings)

"Isasama ba natin sya sa Plano ?"

(Oo , tyak marami syang nalalaman sa Grupo nila . At isa pa sya din ang Alas natin para makuha ang 6 Kings)

"Sige Master"

Call Ended ...

Nilabas ko ang Picture nila . Malamang may alam na sya . Base sa mga litrato na aming nalakap madalas nyang kasama sila . Isa sya sa Paraan para maisakatuparan namin ang Plano . tsk tsk .

Jade Saavedra

***

Waaaaaaah !!!! Action na !!! Nagsisimula na ^^ hihihi Keep on Reading Readers :)

©GirLirpa

[TTHS #1] He is a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon