§Entry 1§

1K 18 4
                                    

Entry 1 - Enemy

[ Jade's POV ]

*"Dad Sino Sila ?" Tanong ko Kay Dad

"Kapit ka Lang sa Likod Ni Daddy Ah ?"

*Sob sob* Ako yun

"Anong Kailangan nyo ?" Sabi ni Dad

"Naniningil Lang naman kami ito na ang Oras mo"Sabi ng mga lalaki Kay Daddy

"Wag Nyo Idamay ang Anak ko Ako nalang—-*

"Anak ! Gising na !! malalate kana sa school mo !!"Mom

"Opo"Hayys , Until Now Napapanaginipan ko pa din yun .

Naku late na ko ! Oh my g ! Bilis ! Maliligo nako. Syempre aayosin ko muna yung Bed ko. Then , Maliligo na ko.

Bagong lipat lang kami dito sa Grand State Subdivision. So , Dahil Bagong lipat kami dito Transfer rin ako sa Vincent Academy. Which is the most popular School here.

After 15 minutes

Viola !! Tapos na kong maligo. Nagbihis na rin ako ng uniform ko. Syempre nagpaganda muna ako ng sandali. Lagay lang ng Powder. Then , Pisik ng Perfume and konting lip balm tapos na ko.

Then , bumaba na ko sa sala  namin . Naabutan ko Si Mom nagluluto pa ng Breakfast .

"Mom . Alis na po ko"sabay lapit sa kanya. At saka humalik sa pisngi.

"Teka hindi ka ba kaka—"

"Hindi na po !!!"

 Then , Tumakbo na ko palabas ng bahay. Malapit lang naman samin ang school actually walking distance lang sya. So , No hassle dahil di mo kailangan minsan mag kotse.

Siguro mga 15 minutes pag lalakarin mo. Pero kung naka Car , hmmm Depende sa driver mo yun.

Hindi ko napansin nasa School na ko. In fairness ! Maganda ang School ko ngayon ah ? Lahat ng nagaaral dito Mukhang mayayaman. Ang sosyal kasi nila magdala ng damit at yung mga gamit nila ? Branded Halatang Mayayaman sila.

Habang nililibot ko yung School may nakita akong Grupo ng mga kababaihan na may Inaaway.

"Ouch !! Hindi mo ba ko nakita ah ?! Pathetic Loser "Mukhang sya ung Leader nila. Uso pala yan dito ?

"Sorry di ko naman sinasadya eh "Awww , First day of school ganyan agad ?

"Sorry ? Walang magagawa ang Sorry mo ?! Look what you've done to my Shoes !!!"Leader ng Bullies.

"Sorry"

"You know what ? Your such a Loser"Nakuu. Ayoko pa naman yung may ginaganitong tao eh. tsk.

"Alam mo ang dapat sayo Sam—"Leader. Nagulat sya ng mahawakan ko ang kamay nya

"Hey ?! Who are you ?! Get off my Hands !!"Binalibag ko ang kamay nya pabalik sa kanya.

"I'm Jade. Alam mo nagsosorry lang yung tao dahil natapakan nya yung shoes mo. Tapos ang O.A mo na kung magreact ?? Shoes lang yan "paliwanag ko

"Aba !! Hindi lang sya basta Shoes ok ?? Di yan gaya ng Shoes mong pipitchugin lang na binili sa mga Palengke. Kasi itong shoes ko. Branded to at galing to sa ibang Bansa "aniya nya na may kasamang pagyayabang.

"Anong pake ko ? di ko tinatanong kung san galing yung shoes mo. I'm sure na bili mo lang yan sa Baclaran"

"Arrgghh !!"Sabay Walkout.

"You"-Alalay 1

"Bitch"-Alalay 2

"May"-Alalay 3

"Araw "-Alalay 4

"Ka "-Alalay 5

"Rin "-Alalay 6

"Hmmppp!!"Lahat sila sabay walkout. Hala ano to ? Choir ?? Tinignan ko sya.

"Ok ka lang ??"Mukha kasing nahihiya sya eh.

"Oo. Salamat"

"Ok lang yun. Tara Sabay na tayo. wala rin naman akong kilala dito eh. Transfer ka lang ?"-ako

"Oo. I'm Cindy"Pakilala nya sakin. At iniabot ang kamay nya.

"Jade nga pala"Sabay abot ng kamay nya

"Tara tignan natin yung Section natin "sabi ko

"Sige"

Hinanap naming yung Section namin. Dahil sa bugsuan ang mga studyante , Hindi kami nadalian sa paghanap ng Section namin.

Inabot kami ng siyam siyam kakahanap lang nun. Pero maya maya nakita ko din.

"Cindy ! Cindy tignan mo magkaklase tayo "Ako

" oo nga yes !!"Sya sa sobrang saya namin nagyakapan kami na parang mga bata habang tumatalon.

Pero may napansin kami sa likod namin kaya nagbitaw kami sa isa't isa ni Cindy.

***

Guys , ito muna po yung Chapter 1 ko .  abangan nyo po yung susunod na mangyayari sa Chapter 2 . thanks for reading for this Chapter . ^_^V

©GirLirpa

[TTHS #1] He is a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon