Entry 3 - Expected the Unexpected
[ Jade's POV ]
Hinila ko si Cindy. Paalis dun. Nakakasar yung lalaking yun! Pumunta kami sa Room namin, Umupo kami sa bandang Likod , Para di kami masyadong pansinin. At nakita ko ang magandang spot , Dahil wala pang nakaupo sa tabi ng Bintana.
"Cindy , Sorry ah ? Nahila kita ng wala sa oras"Sinserong sabi ko kay Cindy.
"I Understand naman eh. Nainis ka kasi"Sabay upo sa tabi ko.
Wala pa naming Bell eh. Umalis lang kami agad dun. Dahil nga sa Naiirita ako sa Hinayupak na yun. Hay , naku nakakakulo ng Dugo !! Arrgghhh !!
"Uuuuwwwwaaahhhh !!!"
"Ang gwapo mo talaga Jake !!!"
"I love you Ervin !!!!"
Anu ba yun ? Ang ingay sa Corridor. Mga nagtitiliian yung mga babae sa labas. Para silang mga takas sa memtal na nagwawala.
Nacurious naman kami ni Cindy kaya sumilip kami sa bintana. Sakto naman may biglang pumasok.
O_O
What ???!! Teka ? Bakit sya nandito ? Wag mong sabihing kaklase ko sya ?! Mukhang di magiging maganda ang School Year ko dito sa School na to.
"Jade , Mukhang di magiging maganda ang School year mo dito" Bulong sakin ni Cindy. Si Lalake naman nakatingin dito habang naka smirk.
"Sinabi mo pa"Then , Lumapit sya samin. Anu namang gagawin nito ? Syempre lumayo ako.
"Welcome to the Hell"Then , Umalis na sya. At saka tumabi sya sa kaibigan nya.
Then , Tumingin sya sakin at kinindatan ako ?! Anu naman ang ibig sabihin nya dun ? Tapos nagusap sila ng katabi nya. Weird.
"Ang gwapo nya talaga no Jade ?"Nagulat ako sa pagkomento ni Cindy.
"Anong gwapo sa Lalaking yun ? Yung isa pwede pa pero sya ? Nuh-ah-ah"Pagkontra ko.
"Jake Vincent Natividad"
"Huh ? Sino yun ?"
"Yun ang Name ng nangiinis sayo"Sagot nya. Napatango naman ako.
"Panu mo nalaman ?"
"Sikat sila eh. Sila din ang binansagang 'The Termimator Hearthrobs'"Paliwanag nya
"Ah. Don't care"At Nagpalumbaba sa desk.
"Yung name ng kasama nya ay Ervin James Villafuerte"Pagpapatuloy nya.
Nahihiwagaan ako sa kanya , Andaming alam nito. Kaya di ako nakapagpigil magtanong"Teka nga ! Transfer ka ba talaga dito ?"
Tumingin sya sakin na may halong pagtataka"Oo Why ?"
"Dami mong alam sa kanila ah ?"
"Sinearch ko yung tungkol sa kanila eh"Hay , Pati yung tungkol sa kanila sinearch pa talaga ah ? Ganun ba sila talaga ka sikat ? Parang di naman.
Mayamaya dumating ung mga kaklase ko. Aisshhh !! Ang ingay , Ang gulo gulo.
***
Sorry guys , kung mejo boring ung chapter na toh ah ? babawi ako promise , Honesto ! ;*
©GirLirpa