Entry 35 - Secret
[Jade's POV]
Pagkatapos nang senaryo namin kanina. Pinakaen nya muna ako bago nya daw sabihin ang sasabihin nya sakin.
"Ayoko na , Ang dami kaya. Di ko mauubos to"Pinauubos nya sakin ang hinanda nyang soup.
"Fine. Isang subo nalang"Dali akong sumubo ng isang kutsara. Kasi naman , kating kati na ko malaman yung sasabihin nya sakin. Nakakakaba tuloy.
Humarap ako sa kanya"Anu ba yung sasabihin mo?"
Bago nya ko sagutin ay niyakap nya muna ako patalikod. Problema nito ? Biglang nangyayakap. Chansing agad ah ?
Sininghot nya yung buhok ko na parang uubusin ang amoy nito."Bango ng buhok ah ?"
"Wag mong iniiba ang topic. Anu yung sasabihin mo ? Dali ! Kanina pa ko nagaantay oh"
"Okay. Tayo na ba ?"tanong nya.
Kahit ako napatahimik dun. Kami na nga ba ? Nagkaaminan na kami ng feelings sa isa't isa. We already kissed , like couples do. Kami na nga ba ?
"Yes ?"sagot ko. Halata nya sakin na nagaalinlangan ako. Hayss , Ang hirap kaya.
"Answer me , Yung walang alinlangan ah ? Mahirap manghula kaya"
"Yes"sagot ko atsaka hinawakan ang kamay nya."Siguro nga tayo na. Mahal naman natin isa't isa eh. Kaya wala namn sigurong masama kung magiging tayo eh"
"Yeah , Don't worry. Aalagaan kita , I'll treat you like a princess. Atsaka hindi na kita pahihirapan pero di ko masasabing di na kita maaasar"Natawa naman ako. Talagang naisip nya yun ?
"Sanay na ako sayo , Pero ang ikinababahala ko. Yung mga chicks mo , si Sydney. Alam kong playboy ka din dahil lahat naman ngayon ganun na lalo yung mga lalaki"Baka kasi mamaya magmukha akong tanga eh.
"Seryoso ako sayo , Sa kanila hindi kaya wag ka magalala dun."Sana nga talaga.
"Nga pala , bakit bigla kang lumayo sakin nitong mga nakaraang araw ? Parang dumidistansya ka sakin."Hindi nya kasi ako pinapansin eh.
"Hmmm. Sarap matulog"daing nya.
Umiiwas nanaman to. Kanina sabi nya may sasabihin sya tapos ngayon wala na ? Ano to joke time ?
"Uyy. Bakit nga ?"medyo bumigat ang likod ko. Tsk dinaganan pa ko. Alam kong nagtutulog tulogan lang to.
"Kanina sabi mo , may sasabihin ka sakin ? Tapos ngayon tinatanong kita di ka naman sumasagot. Tsk"Naiimis na ko sa kanya. Ang gulo nya , di ko sya maintindihan. Inaatake nanaman sya ng pagiging moody nya.
Tumayo ako. At kinuha ang bag ko. Uuwi nalang ako , keysa magstay dito kasama ang tulog. Tsk. Sabagay , mag gagabi nadin hayy.
Nasa pinto na ako at handang hawakan ng doorknob. Biglang hinila nya ko papunta sa kanya. Kaya ang posisyon namin ay naka kandong ako sa kanya.
Niyakap nya ko ng mahigpit. Naiilang ako kasi First time sakin yun."Fine. Sasabihin ko , Kaya ako lumayo at umiiwas sayo dahil kinakailangan. Malalaman mo din yun soon. Hindi ko pwedemg sabihin sayo ang totoong rason dahil alam kong di mo kakayanin yun"Napatango nalang ako tuloy. Okay lang kahit di nya nasabi ang totoong rason atleast nagsabi sya.
"Tara na hatid na kita"sabi nya at dumiretso kami palabas ng kwarto nya.
***
Mianhee :'( kasi naman eh maganda yung una kong tinype pero nung nag update na ako tapos nung binasa ko putol pala :'(( huhuhu ilang araw ko inisip yun eh. Tapos mawawala lang ? Ang sakit ! :( sorry panget ending. Bawi ako next UD
© GirLirpa
BINABASA MO ANG
[TTHS #1] He is a Gangster
Любовные романыThe Terminator Hearthrobs Series #1 #GirLirpa