Màn đêm không đến 26

338 37 0
                                    

Mây đen đè nặng trên đỉnh đầu, gió tuyết tha hồ gieo tai vạ, U Thôn vừa ra khỏi chuỗi ngày không đêm lại rơi vào cảnh trời ban ngày u ám.

Ba người rời khỏi Hắc phủ lúc vừa quá trưa nhưng đường phố vắng vẻ, cô quạnh, cái ồn ào náo nhiệt đêm qua dường như đều bị nhốt kỹ đằng sau những cánh cửa đóng chặt ven đường, không còn sót lại chút dấu vết nào.

Lần thứ ba đi ngang qua quán rượu, lần này không gặp tay bồi bàn, chỉ còn cánh cửa đóng im lìm, Ký Linh thấy có phần nhớ tay tiểu nhị hoạt ngôn hoạt bát đó.

Đang nghĩ ngợi thì nghe Phùng Bất Cơ lẩm bẩm: "Hòe Thành đổ mưa, U Thôn đổ tuyết, phỏng chừng ba con yêu thú kia là gió, sấm, chớp..."

Hai chữ sấm chớp gợi nhắc ký ức đêm qua, Ký Linh thấy lòng là lạ. Không để nàng kịp cảm nhận kỹ xem cảm giác ấy là gì, Đàm Vân Sơn đi bên cạnh đã nôn nóng khoe khoang chiêu mới của mình với cả bọn...

Đẹt đẹt đẹt.

Đàm Vân Sơn: "Phùng huynh thấy thế nào?"

Phùng Bất Cơ: "Không tồi, tu luyện cẩn thận, tương lai vô cùng hứa hẹn."

Đàm Vân Sơn: "Sao Phùng huynh chẳng mảy may ngạc nhiên vậy?"

Phùng Bất Cơ: "Ha ha, Đàm lão đệ còn trẻ người lắm, đêm qua huynh đã..."

Đàm Vân Sơn: "Gì?"

Phùng Bất Cơ: "À... đã được thần tiên báo mộng rằng sau này đệ sẽ tu được tiên lôi!"

Đàm Vân Sơn: "Thật sao?"

Phùng Bất Cơ: "Đương nhiên!"

Đàm Vân Sơn: "Thế Phùng huynh thấy chiêu này của tôi nên đặt tên gì thì hay?"

Phùng Bất Cơ: "Đàm thị tiên lôi?"

Đàm Vân Sơn: "Ôi, cuộc đời có được một tri kỷ. Trọn vẹn!"

Ký Linh bất lực vỗ trán, hoàn toàn không muốn thừa nhận hai vị đi đằng sau là một bọn với mình.

Đúng lúc này, cửa quán rượu bất ngờ hé ra nửa cánh, nửa chậu nước hắt từ trong cửa ra.

Người đứng sau cửa chỉ thò tay ra, chẳng buồn nhìn đã vung tay hắt. May mà Ký Linh vừa vưa đã đi qua cửa, còn hai huynh đệ Phùng Đàm "trên kính dưới nhường" đi sau thì còn thiếu vài bước nữa mới tới. Vậy là nửa chậu nước này hắt sau lưng Ký Linh và trước mặt Đàm Vân Sơn, Phùng Bất Cơ, chỉ có mấy hạt nước li ti bắn lên người họ, lẫn vào trời tuyết là không phân biệt được.

Nhưng chuyện này thực vẫn làm ba người giật nảy mình. Phùng Bất Cơ quát ngay: "Làm gì vậy! Không thấy bên ngoài có người à!"

Rõ ràng là người đứng sau cửa không ngờ trời tuyết dữ mà vẫn còn có người đi dạo, cái tay chưa rụt về hết bị quát giật mình đánh rơi chậu rửa mặt xuống đất kêu đánh xoảng, y lách người chui ra, xin lỗi rối rít: "Thật xin lỗi, thật xin lỗi, tôi thực sự không..."

Ký Linh - Nhan Lương Vũ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ