Yêu loạn Cửu Thiên 66

273 32 0
                                    

 Lồng băng, lệch về phía bắc của Cửu Thiên, một vùng đất rất giá rét.

Không gió, không tuyết, chỉ có những tảng băng mênh mông vô tận im lìm tỏa ra hơi lạnh thấu xương.

Đàm Vân Sơn và Nam Ngọc vừa tiếp đất liền không hẹn mà cùng rùng mình. Phóng tầm mắt nhìn thấy đâu đâu cũng óng ánh trong suốt lóa mắt lạnh lẽo. Nơi này thuộc tiên giới nhưng chẳng phải tiên giới, chỉ là một tòa lồng giam, ngăn cách với Cửu Thiên, bị đất trời quên lãng.

Hai người canh gác chạy tới cảnh giác ra mặt, rõ ràng chỗ này chẳng mấy khi có khách. Đàm Vân Sơn trình kim bài, nói rõ mục đích đến đây, hai người đó liền cung kính dẫn họ tới chỗ lồng băng của Lạc Mật.

Từ chỗ họ đáp xuống đến chỗ lồng băng rất xa, Đàm Vân Sơn và Nam Ngọc không rõ họ đã đi theo người dẫn đường bao lâu, chỉ biết là cả quãng đường dài như vậy nhưng dọc đường không gặp một tiên hữu nào trong lồng băng. Mãi tới khi lồng băng của Lạc Mật xuất hiện, tựa như giữa cánh đồng băng mênh mông bỗng có một khối băng vuông vức bốn mặt bị ném xuống nằm nổi bần bật ở đó.

Họ còn chẳng gặp được thì các tiên chịu phạt lồng băng lại càng đừng hòng gặp được "bạn tù" nào.

Dù là lần đầu tiên Nam Ngọc đến đây nhưng chàng đã hiểu được vì sao rất nhiều tiên hữu chịu phạt xong quay về đều nói rằng thà bị biếm trích đầu thai còn hơn vào lồng băng.

Điều đáng sợ không phải là lạnh mà là sự tịch liêu dường như mãi mãi không có tận cùng.

Bên trong vách băng, Lạc Mật cuộn mình ôm chân ở trong góc, vùi đầu vào đầu gối, mái tóc dãi xõa ra che khuất khuôn mặt nàng.

Người canh gác thô lỗ gõ thành băng, chẳng hề thấy nàng là con gái của Thiên Đế mà thân thiện hơn chút nào.

Hình như nàng bị giật mình, người run lên rồi mới ngơ ngác ngẩng đầu.

Cách lớp tường băng, nàng nhìn thấy họ, họ cũng nhìn thấy nàng nhưng đôi bên đều không thể nhìn rõ nhau, giống như cách một màn sương.

Rất lâu sau vẫn không ai nói gì.

Cho đến khi người canh gác đi ra thật xa, Lạc Mật mới cười thê lương: "Sao vậy, đến xem tôi sa sút thế nào à?"

Đàm Vân Sơn phớt lờ sự khiêu khích của nàng ta, bình tĩnh đáp: "Có một chuyện muốn hỏi cô."

Trong lồng, ngoài lồng nói chuyện với nhau thật tẻ ngắt. Bức tường băng mài nhẵn lì cảm xúc trong câu nói, đến mừng giận nghe cũng không thể phân biệt được.

Lạc Mật bỗng mất hứng.

Gắng gượng ra vẻ quật cường chẳng làm nàng đẹp hơn lên mà chỉ thêm buồn cười.

"Tôi đã nói hết tất cả những gì tôi biết rồi." Nàng nhìn Đàm Vân Sơn bằng ánh nhìn không còn gai góc nữa, chỉ thấy mệt mỏi và... lưu luyến.

Đàm Vân Sơn thong thả hỏi: "Chuyện cô muốn tìm tim giúp tôi còn những ai biết nữa?"

Lạc Mật lắc đầu: "Tôi chẳng nói với ai hết."

Ký Linh - Nhan Lương Vũ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ