Một tia sét mạnh cuốn theo gió lớn bổ trúng vị tiên trên mây.
Vị tiên trên mây lảo đảo mình, tạm dừng niệm chú, phép tiên cũng dừng lại.
Con rắn tro chìm lại xuống nước, cơn đau đã dịu đi đôi chút nhưng kim quang chưa biến mất hết vẫn giam nó giống như gông xiềng.
Vị tiên kia nhìn một cái liền tia ngay đúng kẻ trên thuyền vừa ra tay. Tia sét đấy rất có chừng mực, có tính ngăn cản hơn là tấn công nhưng vẫn làm nàng ta thấy hơi bực mình.
Suýt chút nữa là Ký Linh đã lấy chuông Tịnh Yêu ra đánh, nàng cũng ngạc nhiên nhìn sang vị đã tạo ra tia sét tiên đó.
Đàm Vân Sơn mặc kệ vị tiên kia, nở nụ cười ranh mãnh với Ký Linh: "Tôi chỉ có chút bản lĩnh như vậy thôi, chuyện tiếp theo phải giao cho cô nương."
Ký Linh không biết nên nói gì nữa.
Vị công tử Đàm Vân Sơn thấy chuyện nào cũng không liên quan gì đến mình đâu rồi? Vị công tử Đàm Vân Sơn thấy chết không cứu đâu rồi? Vị công tử Đàm Vân Sơn tuyệt đối không bao giờ lấy trứng chọi đá đâu rồi? Là vị nào cũng được, mau mau quay lại đi, nếu không nàng đến chết mất, thích Đàm Vân Sơn hiện tại, thích chết đi được mất.
"Vì sao bảo vệ nó?" Mặc dù buồn bực nhưng vị tiên nọ vẫn biết rõ nếu hỏi cặn kẽ trước mọi chuyện thì có thể tránh được rất nhiều chuyện không cần thiết xảy ra.
Bạch Lưu Song và Phùng Bất Cơ đã căng cứng người, thầm cam chịu sắp phải đánh một trận ác liệt thì bỗng nhiên người ta lại "tiên lễ hậu binh" nên hơi bị bất ngờ.
"Nó có ơn với chúng tôi." Ký Linh không có thời gian nghĩ nhiều, nàng đáp ngay rồi lập tức hỏi lại, "Vì sao thượng tiên giết nó?"
"Ta không phải thượng tiên."
Thần tiên cũng để ý thật tỉ mỉ...
"Vì sao tiên cô giết nó?" Đàm Vân Sơn nghe theo đổi xưng hô, thay Ký Linh hỏi lại một lần nữa.
"Đáng chết."
"Dù đáng chết, hẳn là có thượng tiên đảm nhiệm chức vụ tương ứng quản lý. Tiên cô đã không có chức vụ gì thì nên tiêu dao ở Cửu Thiên, sao lại hạ phàm vì một con rắn nhỏ?"
"..."
Ký Linh còn đang chờ được nghe vị tiên đó liệt kê "tội trạng" của rắn tro. Nếu nó đúng là rắn yêu làm chín việc ác một việc thiện thì phải cứu hay nên giết, nên vì nghĩa lớn hay nên báo ơn riêng, quả đúng là khá khó nghĩ. Thế mà Đàm nhị thiếu gia người ta đã nhẹ nhàng loại bỏ khả năng xảy ra tình thế lưỡng nan, kéo tiên cô vào "chiếc bẫy trứ danh" của Đàm thị.
Một đằng bất ngờ không kịp ứng đối, một đằng ung dung tự tại. Bốn mắt nhìn nhau im lặng.
Tình huống khá là khó xử.
Mọi sự trên thế gian đều có nguyên do nhưng rõ ràng là tiên cô không muốn "chia sẻ". Giữa hơi gió biển mằn mặn, bốn người trên thuyền chỉ mới kịp nghe được một câu "tri ân báo đáp là chuyện đương nhiên" thì đã đột ngột bị bức tường ánh sáng vàng bao vây, bức tường nhanh chóng mọc lên cao chẳng khác gì một chiếc bát vàng úp họ trên sàn tàu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ký Linh - Nhan Lương Vũ (Hoàn)
Romance"Nhử được yêu rồi thì làm thế nào?" "Bất chấp giá nào liều mạng một phen." "Thứ cô nương bất chấp giá nào hình như là tôi." "Sợ?" "... Tôi chưa từng thấy cô nương nào lỗ mãng như cô nương." "Tôi thì lại gặp nhiều công tử vô dụng như công tử rồi." Tá...