Với Đàm Vân Sơn, chuyện không nghĩ ra, vậy thì ba chữ: kệ nó vậy.
Với Ký Linh, chuyện con sông tiên thứ hai có phải tên là Vong Uyên không, vậy thì bốn chữ: liên quan gì tôi.
Vậy là chỉ còn lại mỗi Phùng Bất Cơ, người đàn ông được cho là tới gần chân tướng nhất nhưng lại đi lướt qua nó, là buồn bực suy nghĩ, mãi tới lúc Ký Linh cho huynh ta mượn Lục Trần Kim Lung ngắm nghía huynh ta mới thôi băn khoăn.
Chuyến này Lễ Phàm thượng tiên đi dường như cũng mang yêu ma quỷ quái đi theo. Kể từ bữa đó, ba người đi một mạch về phía bắc rất thuận lợi, nhờ có nguồn tiền dồi dào của Ký Linh, họ thuê chiếc xe ngựa tốt nhất, ở khách điếm rộng rãi thoáng đãng nhất, tới ngày thứ bốn mươi thì đặt chân tới Mặc Châu.
Mặc Châu ở phương bắc, dù vẫn có bốn mùa nhưng xuân hè ngắn, thu đông dài.
Lúc nhóm Ký Linh rời Hòe Thành chỉ vừa vào thu, không ngờ ngày đầu tiên tới Mặc Châu thì đã đổ tuyết.
Bông tuyết nhỏ tới mức gần như không thể nhìn thấy, vừa chạm đất là tan ngay, thi thoảng để lại mấy chấm nước lác đác trên lá rụng.
Họ đi từ phía nam tới Mộc Châu còn U Thôn lại ở cực bắc Mặc Châu phải qua Bạch Quỷ Sơn mới tới nên mất thêm ba ngày ngồi xe ngựa nữa mới tới được chân núi Bạch Quỷ Sơn.
Đêm trước tá túc lại một thôn trang quanh vùng, người trong thôn kể Bạch Quỷ Sơn vốn tên là Bạch Quy Sơn do đứng nhìn từ xa, núi trông giống một con rùa, đỉnh núi một năm ba mùa tuyết phủ, chỉ vào mùa hè ngắn ngủi mới nhìn thấy đỉnh núi, vào thu là trắng xóa lại cho nên có tên gọi như vậy. Song về sau thường có người vào núi gặp phải yêu quái, dần dà Bạch Quy Sơn bị gọi là Bạch Quỷ Sơn.
Đường vượt Bạch Quỷ Sơn khó khăn hiểm trở, xe ngựa đi lại không tiện, lại thêm có truyền thuyết kiểu này nên bất kể nói gì phu xe cũng không chịu đi tiếp. Nhóm Ký Linh xuống xe, không làm khó người ta.
Ở dưới chân núi không nhìn thấy những thứ như cao ngất tầng mây, uy nghi hùng vĩ, trùng trùng điệp điệp chỉ thấy rừng sâu núi thẳm, mấy con đường mòn người ta đi nhiều mà thành trông đường chẳng ra đường, chọn đại lối nào cũng đều vào được trong núi, chỉ khác ở đi đâu về đâu.
Hôm qua tuyết đã ngừng, dưới chân núi không có tuyết đọng, chỉ có một lớp lá rụng ướt đẫm vừa dày vừa nặng.
Ba người đã mua thêm quần áo dày sau khi vào Mặc Châu, quấn kỹ chúng bao lấy người, không chần chừ, chọn một lối mòn có vẻ có nhiều người đi lại, ngược gió đi lên núi.
Ba người kẻ trước người sau thành một hàng dọc trên đường núi, càng lên cao gió càng lạnh. May được ngày nắng to, ánh nắng xuyên qua tầng tầng lớp lớp tán cây rừng chiếu xuống mặt đất.
Ký Linh đi đầu thường hay phải quay đầu lại nhìn xem Đàm nhị công tử có bị tụt lại đằng sau không, xác nhận không bị xong còn phải dặn một câu: "Đàm Vân Sơn, đừng để bị lạc."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ký Linh - Nhan Lương Vũ (Hoàn)
Romantizm"Nhử được yêu rồi thì làm thế nào?" "Bất chấp giá nào liều mạng một phen." "Thứ cô nương bất chấp giá nào hình như là tôi." "Sợ?" "... Tôi chưa từng thấy cô nương nào lỗ mãng như cô nương." "Tôi thì lại gặp nhiều công tử vô dụng như công tử rồi." Tá...