Chapter 35 ...

2.2K 94 0
                                    

-MORBID KINGDOM-

"what do you mean?" paanong nangyari to!

"nasa kanya ang black smoke ng namatay niyong asawa" paano nangyare yun, imposibleng makuha nila yun.

"sino siya!. Sino ang lapastangan na kumuha ng kapangyarihan ng asawa ko!"

"ang Prinsesa ng Elianda. Princess Bleiri Alfonux" naibato ko ang hawak kong baso dahil sa galit.

"sabihin mo sa anak ko na magsimula na siya, wala akong pakialam kung Prinsesa man siya!" ginagalit ako.

"masusunod kamahalan"

Hindi ko mapapatawad ang pumatay sa asawa ko at hindi pa nakontento na kinuha pa niya ang kapangyarihan niya.

~~~

ALLEN JADE

Dahan-dahan kong iminulat ang mata namg maramdaman ang lamig ng katawan ko.

"shit!" dahan dahan-dahan akong naupo. Ramdam ko ang bigat at panghihina ng katawan ko.

"glad you're awake" nilingon ko si Ahri na kakapasok lang. Nilibot ko ang paningin. Nasa loob ako ng bahay. Kaya pala malamig, gabi na.

"pards!" nabingi ako sa lakas ng boses niya.

"Akala ko hindi ka na magigising eh, ipapalibing na sana kita huhuhuhu!" what the hell!

"gusto mo na ba akong mawala?" kumalas siya sa pagkakayakap sa'kin.

"ahehe, joke lang yun ikaw naman" tsk!

"maayos na ba ang pakiramdam mo?" tumango nalang ako kay Ahri.

"pards, tatlong araw daw tayong tulog sabi niya" .

"that long?" Mukhang masyado akong napagod ah.

"masyado kayong napagod sa laban at masyado niyong nagamit ang kapangyarihan niyo kaya natural lang na mawalan kayo ng malay ng ganun katagal" tsk! Mukha nga.

"kausapin niyo ang Hari pagbalik ninyo" bakit kakausapin pa.

"pwede na kayong umuwi bukas, baka lalong mag-alala ang Reyna" hay naku. Tatlong araw? Ang tagal nun ah.

~~~

ALEXIA

Tatlong araw? Talong araw kong hindi nakita si Riz. Kainis naman. Nami-miss ko na siya eh.

Bumalik na kami kinabukasan dahil baka maghanap ang Reyna. Wala din naman kaming gagawin. Madami na kaming na-missed sa school.

"nakakapagod" diretsong higa ni pards sa kama.

"kausapin daw natin ang Hari" nakapikit lang siya. Grabe si pards, ignore ang beauty ko.

"tara na, tsaka nagugutom na ako" gutom na talaga ako.

"fine" tumayo na siya at lumapit sa closet bago kinuha ang uniform kaya kumuha na din ako. Lumabas siya kaya sumunod ako.

Nakakaboring!

~~~

ALLEN JADE

"m-mahal na prinsesa!"

"ang ingay" reklamo ng katabi ko sa maid na halata ang pagkabigla. Kasi nga siguro wala kami ng ilang araw.

Ano kaya ang dahilan ang sinabi ng Hari sa pagkawala namin.

"nasan ang Hari?"

"s-sa throne room-" hindi na namin siya pinatapos at nilampasan nalang.

Mukhang nagulat ang mga maid nang madaanan namin papuntang throne room.

"nagbalik na kami" nagbigay galang muna kami bago lumapit sa kanyang nakaupo sa trono.

🚫❌🚫 (Under Revision) HUWAG MUNA BASAHIN!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon