Chapter 83

1.1K 51 1
                                    

(Ahri pov)
"how long will it take to get them out?" napairap nalang ako sa tanong ng isang prinsepe.

"believe me honey, it will not be easy" i tried to concentrate para mailabas sila. Masyado na silang matagal sa loob. Masyado yatang malalim ang panaginip nila para matagalan sila ng ganito.

Wala na kaming oras. Alam kong malapit na sila. Servie will invade this country. Kailangan naming maghanda. Wala ang dalawang prinsesa dito.

"kuya!" napaupo ako dahil sa pagod. Jusko po. Ang hirap.

Salamat naman at nagising pa sila.

"Alexia?"

"Jade/Allen" langya! Kailangan sabay? Haba ng hair be? Inggit ako.

"what happened inside?" tanong ko kay Harlie na nakatitig lang kay Jade na tahimik na umiiyak, ganun din si Alexia.

"n-no, not my baby" rinig kong bulong ni Jade habang nakatakip ang parehong palad sa mukha.

"w-what happened?" tanong ng kapatid ni Mordex.

"don't ask"

"prince Riz, can you take her to the other room? Kailangan nilang magpahinga. Mas mabuting magkahiwalay sila ng kwarto" masyadong masakit sa ulo kung magkasama silang dalawa na pareho pang umiiyak.

I wonder what happened inside.

(Jaczis pov)
Dinala ko siya sa kabilang kwarto. Tahimik lang siyang umiiyak. Nakatulala habang patuloy ang luha.

"Alexia?" naaawa ako sa kanya. Masyadong impyerno ang pinagdaanan niya.

"he always did that to me" walang buhay niyang sabi habang nakaupo sa kama at nakatulala sa labas ng bintana. Naupo ako sa tabi niya habang pinagmamasdan siya.

"he will torture me pag hindi ako sumunod sa kanya" napakuyom ako ng kamao habang inaalala ang mga nangyare. Hindi ko man nakita pero alam ko base sa boses niya.

"how long did he do that?" parang may Nakabara sa lalamunan ko sa tanong ko sa kanya. Gusto kong malaman kung gano katagal nilang naranasan ang hirap.

"how long?" nilingon niya ako. Hindi ako makaiwas sa tingin niya. Kitang-kita ang panghihina niya. Malamlam ang mga mata habang may luhang lumalandas sa pisngi niya.

"i don't know...since i was young...maybe when i'm 15? 15 to 18? 3 years i guess? I don't clearly remember" napahigpit ang kuyom ko ng kamao. I can't seem to find words para sa sagot niya.

Ganun katagal? Ganun katagal nilang tiniis ang ginagawa sa kanila?

"how unfortunate. No matter how many times we escaped we always get caught. Then when we get caught..." napahinto siya bago yumuko at humikbi.

"h-he...h-he will tie me to bed, a-and...and-" i grab her for a hug. Hindi ko gustong marinig pa ang sasabihin niya.

"R-Riz?" nanginginig ang kamay ko habang nakayakap sa kanya.

"don't say anything, let's just stay like this. It will be fine. It's in the past Alexia, forget all of it and live your life" i felt her stiffed but eventually hug me back.

"you're too kind Riz...that's what i love about you" napahinto ako sa sinabi niya. Hindi ko inaasahan ang mga salitang yun. Ngayon ko lang ulit narinig sa kanya yan.

"Alexia-"

"it's okay. I understand. We can't be together i know. But i'm happy i met you" hindi ko alam kung ano ba dapat ang sabihin ko.

I can't explain what i'm feeling right now. I'm happy, yes, and at the same time, nagdadalawang isip.

"Alexia-"

"let's stay like this for a while" wala na akong nagawa ng humigpit ang yakap niya. Hindi ko alam ang sasabihin but...

...yes, i like her.

(Mordex pov)
Nakatitig lang ako sa kanyang nakatulala habang nakaupo sa kama. Hindi ko alam kung pano ko siya kakausapin ng maayos.

"such unfortunate soul" malamig lang ang boses niya tulad ng dati. Siguro nga tuluyan ng nawala ng dating siya sa lahat ng pinagdaanan niya.

"rest now Allen. You need to rest" lumuhod ako sa harap niya. Walang buhay ang mga mata niya at halata ang pagod.

"i want to see my baby" yumuko siya at hinawakan ang tiyan niya.

"Allen-"

"he got me pregnant but he also killed his baby. Such a psycho!" lalong lumamig ang boses niya at halata ang galit sa mata niya.

"Allen" i met her gaze. Her eyes are beautiful but cold.

"forget about it. Forget everything that happened" wala pa rin emosyon ang mukha niya.

"hindi ko na makakalimutan kung ano man ang nangyare. He took everything away from me. He took away my baby" nakatitig lang ako sa kanyang nagsimula ng tumawa ng mahina.

"but i killed him Sin and it's a wonderful feeling" napahinto ako sa sinabi niya ng inangat niya ang tingin sa'kin.

"i killed him. And if ever na mabuhay siya...hindi ako magdadalawang isip na patayin siya sa pangalawang pagkakataon" napalunok nalang ako sa uri ng ngisi niya.

She's a dangerous one.

A/N:
Don't forget to vote, comment and of course, follow me at my account.

Thank you in advance!

🚫❌🚫 (Under Revision) HUWAG MUNA BASAHIN!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon