ALLEN JADE
"boss anong gagawin natin dito?" nakaupo lang ako habang hawak ang wine glass.
"p-patawarin niyo ako-" paulit-ulit nalang.
"clean the mess" agad naman nilang sinunod ang utos ko. Inubos ko ang wine sa baso bago nilisan ang lugar. Tsk!
Dumeretso ako sa library kung saan ako lagi nagpapalipas ng oras. Kumuha ako ng libro bago naglakad palapit sa malaking bintana. Tanaw ang malawak na hardin at nakapaligid na bakod. Nasa pinaka taas na lugar ang tinatayuan ng mansion na ito. Walang kapitbahay.
Nakailang page pa lang ako ng makarinig ng mumunting ingay sa sulok. Hay naku, ayan na naman siya.
"ano ba wag jan" napabuntong hininga ako bago tinuloy ang binabasa.
"babe, isa lang please?" How many times has it been. Dito pa talaga sa library. Wala na ba silang ibang lugar na pupuntahan?
Sinarado ko ang libro at naglakad papalapit sa kanila. Mukhang hindi nila ako napapansin dahil patuloy lang sila sa kanilang ginagawa.
"ahem!" mabilis naman silang napalingon sa'kin na gulat na gulat.
"Sino siya babe?" nakabukas ng lahat ng butones ng polo niya, tsk! napairap nalang ako bago sila tinalikuran.
"hahahah! hindi mo kilala yan?" ang lakas ng boses ah.
"sino ba siya?" umupo ako bago tinuloy ang pagbabasa. Mukhang walang alam ang lalaking to.
"siya si Allen Jade Villaruiz" tsk! Kelangan ba talagang laging buo.
"w-what? Y-you mean?"
"siya nga. Ako naman si Alexia Greathon" alam ko na ang kasunod nito.
"k-kayo yung-" hindi na niya natapos ang sasabihin dahil nawalan na siya ng malay sa ginawa ni Alexia.
She is my friend. The only person who's always with me. The reason why that guy is because of our reputation as a mafia. Although wala naman kaming ginagawa, but still, they are afraid.
"pards, bitin eh!" hindi ko siya kinibo at patuloy lang ako sa pagbabasa.
"as if naman na papatulan mo, lahat ng dinadala mo dito puro halik lang ang nakukuha sayo" umupo siya katapat ng upuan ko.
"yun na nga eh, everytime, pards! Everytime. Halik lang talaga ang gusto ko tapos bigla bigla kang susulpot? Naku naman pards!" hindi mo aakalain na ganyan siya.
"tomboy ka diba?" Napanganga siya sa pagkabigla dahil sa sinabi ko.
"pards naman! Walang ganyanan. Eh ano naman? Minsan gusto ko rin na matikman ang lalaki kahit halik lang" she's a lesbian but she's a kissing maniac when it comes to men. Bigla bigla nalang siyang nanghahalik.
Hindi na ako sumagot at nagpatuloy lang sa pagbabasa. Books is one of my hobby aside from torturing...that was before. Yes. Torturing insolent bastards who didn't know their place is my hobby.
"anong gagawin natin pards. Lalabas ba tayo mamaya? Naboboring na ako dito eh" sobrang ingay niya. Hindi ko alam lung saan siya pinaglihi.
"where?"
"anywhere. Kung saan masaya, maybe a club?" hay naku, hahanap lang siya ng babae o lalaki dun eh.
"sure" hindi naman kasi siya titigil hanggang hindi ako sumasagot.
I hope it's fun!
~~~
ALEXIA
Ang lakas ng aircon kahit saan. Paano ba naman kasi. Sobrang cold ng katabi ko. Nasa kotse kami habang papunta sa club. Hahanap ako ng chicks o kaya pogi. Trip ko lang.
We're mafia's. Kaming dalawa ang boss. Pumalit kami sa dating boss na tsinugi nitong katabi ko. Ang galing diba? Masama magalit yan, pareho kami. Laging naka full yan kaya sobrang lamig. Hindi ngumingiti, laging seryoso. Hindi gumaya sa'kin. Maingay. Pogi at maganda, pareho kami. Sexy, pareho kami. Siraulo, pareho kami. Ayaw namin ng humaharang sa daan namin. Bigla bigla nalang kasing nangangati ang kamay namin kaya nakakalabit namin ang gatilyo ng baril...pero siyempre dati yun. We're mafia, but we don't kill anymore. Ayaw namin makulong.Oh diba? Galing noh? Ganun kami eh, wala kaming awa pumatay lalo na pag kalaban...dati. Wala kaming konsensiya eh. Namulat kasi kami sa ganun.
Bumaba na kami nang makarating sa tapat ng club. Wooh!
"this place is crap" napairap nalang ako sa lamig ng boses niya. Wala talagang pag asa tong isang to.
"pards naman. Huwag mong sabihin na aalis na tayo?" Hindi siya sumagot at naunang naglakad. Iwan daw ba ako.
"Akala ko aalis na tayo eh"
Bumungad ang mausok at maingay pagpasok palang namin. Nagsasayawan at kung ano ano pang ginagawa. Yeah!
"oh yeah baby! Let's party!" humanap kami ng pwesto sa second floor. Kita ang nagsasayawan dahil may railings sa tabi ng table.
"bigyan mo kami ng beer" nakatingin lang ako sa maingay na lugar.
"pards naman, magsaya ka naman kahit ngayon lang" agad niyang ininom ang beer paglapag pa lang.
"shit pards! Ang pogi nun" nilingon niya ang tinuro ko. Ang pogi. Ang macho. Mukhang alaga ng gym.
"kukunin ko lang" naiiling nalang siya bago ako umalis. Lumapit ako dun sa lalaking nakita ko. Grabe ang bango niya.
"hi" napalingon naman siya bago ako hinagod ng tingin. Don't me, sando leather jacket at jeans lang to. Pero sexy,.
"hey baby" nak ng! Ang ganda ng boses. Lumapit ako sa kanya. Nakaupo kasi siya sa stool ng counter. Hinawakan ko ang hita niya habang nakangisi.
"wanna go somewhere else?" bulong niya sa'kin. Wooh, jockpot!
"dun nalang sa table" hinatak ko siya palapit kay pards na nakatutok sa nagsasayaw.
"who is she?" tanong niya kay pards na tahimik lang.
"forget her baby, wala siya sa mood" he just smiled and leaned towards me. I glanced at her pero tahimik lang siyang nakatingin sa nagsasayaw.
Hay naku, buti pa ako may gwapo.
-
A/N:
Don't forget to vote, comment and of course, follow me at my account.Thank you!
BINABASA MO ANG
🚫❌🚫 (Under Revision) HUWAG MUNA BASAHIN!
RastgeleAn encounter of two people, stumble upon into a strange new world. A world where magic exist. An encounter that will changed their lives.