Chapter 75

1.1K 48 2
                                    

(Jaczis pov)
"he's one of them?" gulat na tanong ni Xrei. Kahit ako nagulat.

"and he never told us?" Jet.

Wala sa hitsura niya. Mukha lang siyang maingay at matakaw. Sinong mag-aakalang isa siya sa 7 rings.

(Xreiry pov)
What the hell! Hindi ako makapaniwala. Isa siya sa kanila at hindi man lang niya sinabi?

Grabe siya. Magkakaibigan kami pero hindi niya talaga sinabi.

(Reigel pov)
Woah! That's new. Sinong mag aakalang isa siya dun. Tapos pati ang nagpapanggap na Bleiri isa rin? Grabe sila. So matagal na silang magkakilala?

(Norgen Jet pov)
Grabe sila. Magkasama pala sila at matagal ng magkakilala pero bakit parang hindi naman sila nagpapansinan?

Tsk! Hindi man lang sinabi na isa sila dun?

(Harlie pov)
Si tanda na'to. Sarap ng upo ko dun eh. Hay naku naman.

Hindi ko sinabi ang tungkol dito dahil...wala lang, trip ko lang. Ano namang makukuha ko kung sabihin ko sa kanila. Tsk!

Nilingon ko si Jade sa tabi ko. Hinawakan ko ang nakakuyom niyang kamao na ikinalingon niya naman.

"we'll save her" i assure her. Napabuntong hininga naman siya bago humarap sa hari. I kissed the back of her hand. Nakahawak lang ako sa kamay niya habang nakatingin sa harap.

"what are we going to do?"

"pano na ang mga anak namin?"

Tsk! Mukhang nagsisimula na ang hari ng Morbid. At talagang kinuha nila ang mga prinsesa ng tatlong kaharian.

"i swear i'll kill them all" i squeezed her hand. Ramdam ko ang galit niya. Nanginginig kasi ang kamay niya habang mahigpit na nakakuyom.

Pinagsiklop ko ang kamay namin. Para kasing anytime tutulo na ang dugo niya dahil sa higpit ng pagkakakuyom niya.

"may nakapagsabing nandito ang hinahanap ng hari na yun! Bakit hindi natin siya ibigay kapalit ng tatlong prinsesa" naramdaman ko ang higpit ng kapit niya.

"we can't" sagot ni Reide. Sorry wala akong galang. Mas matanda pa ako sa kanya eh.

"and why is that?" tanong ni ama.

"dahil madadagdagan lang ang kapangyarihan niya kung makukuha niya ang kapangyarihan ng asawa niya"

Nilagay nila ang gem sa gitna.

"anak ko!"

"prinsesa!"

"what? Why is she there?" tanong ni Pride.

"as you can see. Kinuha nila si Envy. Hindi siya madaling matalo. Servie also took her"

"what? Why would he do that?"

"he's right. Kung alam niyang Envy is one of us. Bakit hindi niya pinatay?"

"that is because..." napabuntong hininga si Reide bago humarap sa'min ng seryoso.

"she's a Morbid" i heard gasp around us. Tsk! o.a.

"what?"

"she's one of them?"

"how?"

Nilingon ko si Jade na nakasandal lang at nakapikit. Mukhang nag-iisip siya ng gagawin.

"her sister is the queen Of Morbid matagal na siyang umalis simula ng mamatay ang kapatid niya. She never liked Servie ever since. Magkalaban na sila simula pa noon" paliwanang niya.

"my lady?" lumapit ako at bumulong sa kanya.

"i found out that Sloth took them" rinig ko ang palatak niya.

"we'll talk about that later" bulong niya kaya umayos na ako ng pagkakaupo.

I found out that damn bastard is a traitor. Nakikipagsabwatan siya sa prinsesa.

Napangisi nalang ako sa iniisip. Sino kaya uunahin ko. Ang prinsepe? Prinsesa? Sloth? Hindi ako makapili. Or better yet...sabay-sabay nalang sila. Mukhang masaya yun.

"how can we go there? Imposibleng walang nakabantay na mga kawal ang hari. Ano natin makukuha ang mga prinsesa?" too bad for you.

"i know" napalingon naman sila sa'kin.

"how? We can't just attacked them head-on. Hindi natin alam kung saan nila dinala ang mga prinsesa" sabat ng Hari ng Farren.

"i've been there. They're in the underground dungeon" i've been there before dahil wala akong magawa kaya nagpunta ako dun. Buti nga hindi ako nahuli.

"oh, i'm not one of them so don't give me that look" bored kong sambit sa kanila. Iba kasi ang tingin nila.

"how can we get in?"

"were going to teleport there" sagot ng katabi ko. Hay naku.

"what about the incoming war? He declared war a long time ago at hindi natin alam kung kelan sila susugod"

Napangisi nalang ako sa mga pinag-uusapan nila. War is coming. And i'm feeling my blood rising in excitement.

"we just have to get ready"

Blah blah blah. Nothing is important to me than to see blood. Blood! Blood! Blood! Dead people everywhere. People killing each other.

What a magnificent sight to see! So beautiful!

I can't wait.

A/N:
Don't forget to vote, comment and of course, follow me at my account.

Thank you in advance!

🚫❌🚫 (Under Revision) HUWAG MUNA BASAHIN!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon