Chapter 17 ...

2.8K 127 0
                                    

ALLEN JADE

Mabilis ang kilos ng dalawang ahas. Nasa loob kami ng air shield niya habang patuloy lang sa pagbuga ng apoy ang dalawang ahas. Sobrang lakas ng apoy.

Lumipat ako sa likod ni Lex at tinapat sa taas ang kamay.

Concentrate

An ice spike appear above them at diretsong lumaglag sa kanila. Nawala ang hangin at tinitigan namin ang dalawang ahas na may nakatusok na spike sa dalawang buntot.

"alam ko na pards" magkaharap kami na nag-uusap na parang wala kaming kalaban.

'anong ginagawa nila?'

'may gana pa silang magkwentuhan?'

'baka nagpapahinga'

"gagawa ako ng air ball tapos lagyan mo ng ice mist sa loob, yung magde-densed sa loob then throw it down and boom!"

"Like dry ice?"

"Uhh...maybe?" why not.

'sssssssssss!'

Napalingon kami ng matanggal ang ice spike at agad kaming binugahan ng apoy kaya mabilis kong sinalag ng ice shield. The fire is too strong that i can feel the heat even through the thick wall of ice

~~~

ALEXIA

I used my ability to lift myself to the air.

'woah!'

Mukhang hindi ako napansin ng dalawang ahas. Nasa taas nila akong dalawa kaya kitang-kita ko kung pano mahirapan si pards sa pagsalag ng apoy. Yeah. Those two freaking snakes are at her.

"how dare you attacked her!" I threw countless of wind slash para makawala si pards dahil nakikita ko talaga na nahihirapan siya.

She throw countless ice spike bago lumipad pataas sa harap ko.

"wow pard, ang galing. May pakpak ka!" nakakamangha kasi ginawa niyang pakpak yung yelo kaya nakalipad siya

"let's make it bigger" nakangisi niyang sagot bago nilapat ang kamay sa air ball. Nakita kong unti unting may namumuong usok sa loob.

Lalo akong na excite nang maramdaman na bumibigat ito. My air ball is getting heavier. Siguro dahil sa mist na namumuo sa loob.

Lintik na ahas. Bubuga na sana sila ng ibato namin pababa ang ice air ball na ginawa namin. It left a massive white smoke inside since may barrier ang loob.

Hahaha! Oh this is so great!

~~~

JACZIS RIZ

Matiim lang kaming nanunuod sa kanila na nasa taas lang at nakatanaw sa pagbagsak ng ginawa nila.

'oh my gosh!'

'oh my god what is that!'

'ang lakas nun!'

Bumagsak ang combination ng ice and air ball sa dalawang ahas. Bigla itong sumabog at kumalat ang usok sa loob. Hindi namin makita kung anong nangyayare dahil sa sobrang kapal ng usok. An ice mist? I've never seen an attack like that.

"shit! Ano bang nangyayare?"

Maya maya pa ay nunti-unting nawawala ang usok.

'oh my god!'

'nagawa nilang patumbahin?'

'unbelievable!'

Namangha ako nang makita ang nakahandusay na ahas. Gumagalaw pa ito kahit na puro sugat at nagyeyelo ang ibang bahagi ng katawan nito.

"grabe hindi ko akalain na magagawa nilang patumbahin ang mga yan"

"ang astig naman ng mga kapatid mo bro"

"masasabi kong hindi ko talaga sila kilala"

"nakakamangha"

Napakunot noo ako ng lumapit silang dalawa. Bakit pa sila lalapit. Tapos na ang laban.

'grabe gumagalaw pa!' sigaw ni Gleini na hanggang dito sa pwesto namin rinig. May binulong si Bleiri na ikinangisi ni Gleini.

'hahahah! Masaya yun!' napakunot lalo ang noo ko nang lumapit sila at hawakan ang ulo ng ahas.

"what are they doing?" takang tanong ni Reigel.

Nabigla nalang kami at hindi makapaniwala sa ginagawa nila. Nakakatakot ang ngisi nila habang nakatingin sa walang buhay na katawan ng dalawang ahas. Yung isa ay maraming nakatusok na ice spike habang yung naman putol putol ang katawan.

'o-oh my god!'

'w-wala silang awa!'

'oh my god, too much blood!'

Masuka suka ang iba pero parang wala lang sa kanila. Takot sila sa dugo pero ngayon parang wala silang pakialam kahit puro dugo ang damit at katawan nila. Nagkalat ang dugo sa loob ng arena.

Hindi ko mapigilang mangilabot nang makalapit sila at makita na mukhang nasisiyahan sila sa nangyare.

"hihihi! This is so fun"

"is it?"

"hihihi! It's been a long time since i have this much blood on my body"

Nakatanaw lang ako sa kanilang naglalakad palayo. Hindi ko mapigilan na lalong kilabutan sa sinabi ni Gleini.

~~~

WRATH -7 Rings-

"ang matandang yun" naiiling na salita ni Envy sa tabi ko.

"hmm. Kaya pala yun yung binigay niya. Now i know" natatawang sambit naman ni Gluttony.

"oh my god, that's too much blood" tsk! Ang arte talaga nitong si Greed.

Ano nga ba kasing pumasok sa isip ng matandang yun at ito ang binigay niya sa mga Prinsesa.

Pagkakaalam ko pinaka last sila sa ranking. Hindi ko alam na may kakayahan pala silang patumbahin ang mga ahas na yan. Nakakamangha ang lakas.

Napangisi nalang ako sa isip. Sila siguro yung kanina pa nakamasid sa'min.

Mukha lang silang mahina pero may tinatago pala sila. Paano naging huli ang dalawang yun kung may tinatago pala silang ganitong lakas.

"masyado silang malakas" nagulat naman sila sa sinabi ko.

"woah really?" hindi ako sumagot sa sinabi ni Greed.

"well, i can't argue with that. Beside, i have a feeling na may tinatago pa sila maliban sa pinakita nila kanina" Seryosong sambit naman ni Pride.

"argh! Ayoko talaga sa ngisi ng batang yun" naiinis na sambit ni Greed habang nakatingin sa nakangising si Lust.

"ano na naman bang ginagawa niya dun? Dapat nandito siya" naiiling nalang ako sa sambit ni Envy.

"let him. Nasisiyahan siyang makihalubilo sa iba kaya pabayaan niyo na siya"

Tanging buntong-hininga lang ang sagot nila.

-

A/N:
Don't forget to vote, comment and of course, follow me at my account.

Thank you!

🚫❌🚫 (Under Revision) HUWAG MUNA BASAHIN!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon