(King Reide pov)
"kamahalan! Nagkakagulo po sa bayan!" napatayo ako dahil sa narinig at lumabas. Kitang kita sa kinatatayuan ko ang usok ang nagkakagulong mga tao."kamahalan!"
"magmadali kayo! Ilikas niyo ang mga tao!"
Nagmadali na akong naglakad at lumabas ng palasyo.
"ama!"
Nakasalubong ko pa sila.
"nasan ang iba?"
"nandun na sa bayan. Masyadong madami ang mga kalaban. Hindi sila tao"
"magmadali kayo. Pinapunta ko na ang mga kawal sa bayan, tulungan niyo sila"
"opo" naiwan akong kasabay ang ilan pang kawal.
Nagsisimula na siya. Ito na ang panahon na kailangan ko siyang harapin.
"kumusta Reide" napahinto ako ng marinig ang boses niya bigla nalang siyang lumabas sa makapal na usok habamg may uwak sa nakapatong sa balikat niya.
"Servie" kasama niya ang anak niyang lalaki.
"mukhang mahihina ang natitira sa'yong tabi kamahalan" may panunuya sa boses niya. Malamig ko lang siyang tinitigan.
"ikaw din. Mukhang mahina yang kasama mo. Mukhang mapapa-aga ang kamatayan niya" mukhang hindi niya nagustuhan ang sinabi ko nang tumalim ang tingin niya.
"Cotiel" naglakad palapit ang anak niya.
"natatakot ka ba at isang bata ang ginawa mong panaggalang? Nakakatawa ka Servie" gusto ko lang siyang galitin. Nakakatawa ang mukha niya.
"tumahimik ka!" nag-uusok ang palad niya habangay itim na likido na lumalabas sa palad niya. He was about to attack me nang bigla siyang tumilapon.
"ikaw ang tumahimik" mukha siyang wala sa mood. Nakakunot ang noo niya na parang naiinis.
"argh! You bitch!"
Mabilis siyang nakalapit at tumabi sa ama niya. Mukhang napalakas yata ang sipa sa kanya.
"ikaw babae ka-"
"ako nga lalaki" natawa nalang ako sa kanya. Wala siyang galang.
"masyadong matabil ang dila mo bata" malamig ang boses niya habang nakatitig kay Allen.
"salamat" tsk! Hindi talaga siya matinong kausap.
(Allen pov)
Napaatras ako ng sumugod siya. Malakas talaga siya."ano na! Wag mo akong iwasan!" iniiwasan ko lang ang acid niya. Delikado pag natamaan ako.
"damn!" nadaplisan ako sa braso. Buti nalang sa damit lang yun kung hindi baka naluto na ang balat ko.
"puro ka iwas" wala akong ginawa kung hindi makipaglaban sa kanya.
"tsk! This is not fun" napangisi nalang ako ng naglabas siya ng espada. Buti nalang may dala rin ako.
"then let's be fair"
"bitch!" puro salag lang ang ginawa ko. Ramdam ko ang lakas niya dahil mabigat ang bawat hampas ng esapada niya. Mukhang talo ako pagdating dito.
Bigla nalang siyang nawala.
"shit!" napalingon ako sa likod ng maramdaman ang pagsipa niya sa sikmura ko.
"fuck!" napaluhod ko sa akas ng sipa niya. Ang sakit sa likod ng pader.
"ano na?" i looked over his shoulder. Naglalaban ang dalawang hari malayo sa pwesto namin.
"bwisit ka!" bulong ko nalang bago tumayo. Iniinda ko lang ang sakit ng likod ko. Sobrang lakas nun.
Mabilis siyang nakarating kaya sinalag ko ang esapada at napaatras.
"type sana kita kaya lang masyado kang pa-hard to get" i gritted my teeth habang nakatitig sa kanyang mukha na nakangisi.
"hindi naman kita makuha kaya papatayin nalang kita" napaatras ako sa lakas ng paghampas niya ng esapada.
"damn it!" hindi talaga ako magaling sa esapada. Nabitawan ko sa lakas niya.
"pano ba yan. Panalo na ako" napangisi nalang ako ng unti-unti siyang lumapit.
"oh really?" pinakita ko ang black smoke sa palad ko na ikinagalit niya.
"you bitch!" sumugod siya pero mabilis akong nakapunta sa likod niya.
"aarrgh!" nakaluhod siya habang nakapulupot ang black smoke sa katawan niya.
"i swear i'll kill you!" napatawa nalang ako sa sinabi niya.
"oh yeah, why don't you try it" hindi naman siya makakalaban-
Shit!
Natanggal ang black smoke sa katawan ng prinsepe dahil sa prinsesa na to.
"you bitch!" nasa likod ko siya at nakalagay ang braso sa leeg ko.
"how dare you hurt my brother!" hinawakan ko ang kamay niya ng biglang tumayo ang prinsepe at nagpalabas ng acid sa kamay niya.
"hold her sis" tsk!
Where the hell is he?
I keep on struggling ng makawala ako at inikot ang kamay niya.
"aaahhh!" napaiwas ako ng may lumipad sa pwesto ko.
"damn you!" nilingon ko siya na nakadikit sa pader.
"yeah sure" sagot ni Harlie bago siya lapitan.
"you slut!" iwas lang ako ng iwas sa lahat ng pinapalipad niya. Hindi pa siya nakuntento at sinugod ko. Napangisi nalang ako ng mahawakan ko siya bago nagteleport.
"Allen!"
"pardz!"
Argh! Bwisit! Mali yata ang landing ko ah. Dahan-dahan akong napatayo at binalingan ng tingin ang katapat ko. Mukhang malayo ang tinapunan niya.
"pardz okay ka lang?" hinihingal ko silang nilingon.
Nakikipaglaban sila. Marami na rin silang napatay. Ano bang klaseng nilalang to.
"fuck you!" i wipe the blood on my lips.
"no thanks, hindi ako pumapatol sa babae" natawa pa si Lex na mukhang hindi niya nagustuhan.
"wag mong galitin pardz, baka mag-transform yan"natatawang sagot ni Lex na ikinangisi ko naman.
"you'll pay for this!" madiin niyang sabi bago kinuyom ang kamao at tinitigan kami ng matalim.
"oh shit!"
What the hell! Pinalutang niya talaga ang mga patay nilang alagad? Mga halimaw, hindi ko alam kung ano.
Grabe siya. Galit na galit?
A/N:
Don't forget to vote, comment and of course, follow me at my account.Thank you in advance!
BINABASA MO ANG
🚫❌🚫 (Under Revision) HUWAG MUNA BASAHIN!
RandomAn encounter of two people, stumble upon into a strange new world. A world where magic exist. An encounter that will changed their lives.