(Ahri pov)
I was just teasing him. I know what they're doing. Oh my goodness. Alam kong may ginawa sila dati, that thing. Of course sinabi ng madaldal na'to."bakit mo ginawa yun?" naiwan kaming dalawa pagkatapos kong ibalik ang prinsepe.
"i was just teasing him" ginawa ko to para sa'kin. Para naman may gwapo akong tagapagsilbi dito. I just wanted to see how he will react. At mukhang nagawa ko nga dahil hindi niya nagustuhan ang nakita niya at sinabi ko. He even said they're ugly when in fact i made them special and handsome. Hay naku prince.
"siya nga pala. Hindi ba nagpupunta dito si pardz?" isa pa yun. Ilang araw ko ng hindi nakikita.
"hindi"
"ah baka nasa bahay ni Harlie" and speaking of him.
"matagal niyo na ba siyang kilala? Si Lust?" tumango naman siya.
"yeah. Actually nakilala ko siya nung dinala siya ni pardz sa bahay. Nakita ko siya sa kwarto ni pardz. Galing nga eh, hindi man lang niya sa'kin pinakilala ang gagong yun. Weird nga eh kasi first time niyang magdala ng lalaki sa mansion. Hindi naman kasi siya mahilig sa lalaki kaya nagtaka ako. And then nagtagal siya at naisip ko na bagong recruit niya si Harlie. Then nagtaka ako nung lagi niyang kasama si pardz, mas madalas nga silang magkasama kesa sa'kin kaya nagseselos ako. Ako kasi ang laging kasama ni pardz kaya nagalit ako sa kanya" ahh ganun pala. So nakakalabas siya ng ibang mundo.
"then madalas ko na silang nahuhuli na may ginagawa. You know, that thing, so naisip kong boyfriend niya yun. Tapos bigla nalang siyang nawala at hindi man lang sinabi ni pardz kung san siya nagpunta. I assume na baka pinatay niya na. Then nung napunta kami dito nakita ko siya, kaya lalo akong nagtaka. Inisip kong hindi talaga siya tao kasi dito pala talaga siya. Kaya siguro siya nawala nun ay dahil bumalik siya dito. So mga 5 years na namin siyang kilala" nakapagtataka. Kung nakakapunta siya ng ibang mundo. Bakit hindi niya binalik ang dalawang to? Nakakapagtaka.
"babalik na ako" aalis na sana siya ng may biglang lumabas na usok na ikinaatras namin.
"what the hell!"
Nawala ang usok at gulat na gulat akong napatingin sa kanya. Napakuyom ang kamao ko habang nakatitig sa kanyang nakangising mukha. Kumukulo ang dugo ko sa lalaking to.
"oh shiitake mushroom!" gulat na sambit ni Alexia.
"Servie!" galit na sambit ko sa kanya. Oo ang hari ng Morbid kasama ang anak niyang prinsepe.
"kumusta Ahri. Matagal tayong hindi nagkita" matalim na titig lang ang pinukol ko sa kanya.
"maayos sana kung hindi kita nakita Servie. Nasira tuloy ang araw ko" sarkastiko kong sabi na ikinatawa niya lang.
"hindi mo talaga ako gusto kahit kailan" napatawa naman ako sa sinabi niya.
"buti alam mo. Hindi talaga kita gusto. Your aura disgust me" i ready myself at gumawa ng puppet. Alam kong hindi lang siya nagpunta para makipag-usap lang.
"wag mo ng galitin baka mapano tayo" bulong ng katabi ko.
"oh i see she's not here" tsk!
"you can never have her" seryosong sambit ng katabi ko.
"hindi siya pupunta dito"
"then i'll make her. Cotiel" he threw an acid poison kaya napaiwas ako.
"aisht naman oh!"
Nakaharap lang ako sa kanya na malamig ang tingin sa'kin.
"ano bang kailangan mo servie?!"
"iniisip ko kung pano napunta sa babaeng yun ang kapangyarihan ng asawa ko. Isa lang ang nasa isip ko...ikaw" napakuyom ako ng kamao dahil sa sinabi niya.
"isa ka sa'min pero nagawa mong makipagsabwatan sa kalaban? Nagawa mong talikuran ang kaharian mo para sumapi sa kanila? Nakakatawa" nakakairita siya. Ayoko na talagang isipin pa ang mga yun pero pinaalala niya pa rin.
"argh! Bwisit ka!" napalingon ako sa kabila. Mukhang dehado si Alexia dahil may lumitaw pang iba.
"ack!" napaatras ako hanggang sa madikit ako sa puno. Mahigpit ang hawak niya sa leeg ko.
"i assume na ikaw ang pumatay sa kanya!" hindi ko magawang makapagsalita sa higpit ng kapit niya. Pilit kong tinatanggal pero sobrang higpit.
"aaaaaaahhhh!" rinig kong sigaw ni Alexia. Fuck! Hindi ko siya matulungan.
"nakipagsabwatan ka sa kalaban at tinalikuran mo kung ano ka talaga. Isa kang Morbid at hindi magbabago yun. Nagawa mong patayin ang asawa ko! Ang kapatid mo!" nahihilo na ako at hindi ko na marinig ng maayos ang sinasabi niya.
"now sisimulan kong maningil sa lahat ng ginawa niyo!" hindi ko na alam ang sumunod dahil sa tuluyan ng nagdilim ang paningin ko.
(Alexia pov)
Bwisit na'to! Kala ko isa lang. Ang dami nila."argh fuck!" hinang-hina na ako dahil sa pagod. Hindi ko sila kaya lahat. Khit na anong labas ko ng kapangyarihan. Sobrang dami nila.
"aaaahhh!" nilingon ko si Ahri na hawak ng hari habang walang malay.
"Ahri!" aalis na sana ako ng humarang ang lintik na prinsepe.
"and where do you think you're going huh?" napaatras ako pero bigla ko nalang naramdaman ang pagpalo sa likod ko.
"sleep tight" huling narinig ko bago ako mawalan ng malay.
Shit! Pardz.
A/N:
Don't forget to vote, comment and of course, follow me at my account.Thank you in advance!
BINABASA MO ANG
🚫❌🚫 (Under Revision) HUWAG MUNA BASAHIN!
AcakAn encounter of two people, stumble upon into a strange new world. A world where magic exist. An encounter that will changed their lives.