(Lust pov)
"babe?" binalingan ko ang katabi kong nakayakap sa'kin. Tsk!"yes baby?" this is so disgusting. I really hate this woman.
"what should i do with her?" tsk!
"i'll take care of her. Wag mo siyang isipin" kita ko pa ang nakakairita niyang ngiti.
"thanks babe, maaasahan ka talaga" napangisi nalang ako ng yumakap siya.
"of course" maaasahan mo ako Gratel. Just you wait, akong bahala sa'yo. I'll be the one to take you to hell.
(Allen pov)
Nakatulala akong nakaupo dito sa library. Iniwan ko muna si Lex sa dalawang prinsesa."Blei?"
Kailangan kong umisip ng paraan para matanggal to.
"Blei?"
I need to convince him. Ayoko nito. Ayoko sa puso na'to. I need to get rid of this.
"Blei!"
"huh?" shit! Did i just spaced out?
"yes?" i looked at him cold at mukhang nagulat naman siya.
"you're spacing out" sambit ni Jet sa harap ko. Sobrang lalim ba ng pag-iisip ko at hindi ko siya naramdaman?
"i know" i said cold at bumaling sa labas ng bintana. Ayokong maging mahina sa harap nila. I got my heart back pero kailangan kong maging malamig gaya ng dati.
"can you leave? I want to be alone"
"o-oh, o-okay" rinig ko ang yapak niya hanggang sa mawala na siya...mawala na sa mundo, kung pwede lang.
"oh look, the bitch!" nilingon ko si Gratel na masama ang tingin sa'kin. Ano na naman bang problema ng prinsesa na'to.
"what now looser?" tumayo ako at hinarap siya. She's killing me with her stares.
"how dare you flirt at them!" napatawa ako ng pagak kasi parang hindi naman yun ang kinagagalit niya
"are you angry because of that? Or-"
"shut up!" lumutang ang ibang libro habang masama pa rin ang tingin niya sa'kin.
"just die already!" binato niya sa'kin ang mga libro pero agad akong nagteleport sa likod niya at malakas siyang sinipa dahilan para matumba ang ilang bookshelves. Buti nalang walang tao.
Lalapitan ko na sana siya ng maramdaman ang likidong dumaloy sa pisngi ko.
"f-fuck you!" napangisi ako ng makitang tumayo siya at nagpalutang ng mga libro. Puro iwas pang ang ginawa ko pero masyadong marami ang mga libro at ibang gamit na binabato niya kaya natatamaan din ako.
"mukhang hindi naman yun ang kinagagalit mo Gratel" bakit ba siya galit na galit? Dahil siguro dun sa bagay na yun. Dahil sa kapangyarihan ng kanyang ina na nasa akin.
Lalapit na sana ako ng makaramdam ako ng hilo.
"oh what's wrong?" fuck this bitch! Anong ginawa niya?
"it's just a sleeping spell" rinig kong sambit ng lalaking naka-hood sa harap ko. Hindi ko makita ang mukha niya dahil malabo at doble-doble na.
"the king wanted you but i prefer to kill you instead" hindi na ako nakailag pa ng maramdaman ang hapdi sa tiyan ko.
Shit!
"so long impostor princess"
Naramdaman ko nalang ang pagbasag ng bintana at pagbagsak ko sa damuhan. Ilang segundo pa akong nakahiga dito.
"aaaaaahhhhhh!" rinig kong sigaw ng kung sino.
Naramdaman ko ang likidong lumalabas sa bibig ko habang ramdam ko ang hapdi sa tiyan ko. Hindi ko makita kung sino yun. Lalaki siya at familiar ang boses niya.
(Mordex pov)
Nandito kami sa office ni Riz. Wala ang mga prinsesa at mukhang malalim ang iniisip ni Jet. Kanina pa siya ganyan. Wala si Harlie, baka may klase pa. Kasalukuyan lang kaming nakaupo dito ng marahas na bumukas ang pinto."p-prince" takot na takot ang babaeng estudyante at hinihingal pa.
"what is it?"
"s-si p-prinsesa B-Bleiri po" hindi na narapos ang sasabihin niya ng mabilis akong lumabas kasunod ng iba.
"where?" bakit parang bigla akong kinabahan?
"s-sa garden sa library po" dali dali kaming nagpunta at nakita namin ang mga estudyanteng walang malay na nakahiga sa damuhan.
"Bleiri!" sigaw ni Xrei.
Buhat ng lalaking nakamaskara si Bleiri na duguan at may saksak sa tiyan.
"how careless of you. Hinayaan niyong mangyari to sa kanya? Wala kayong kwenta" malamig na sambit ng lalaki. Hindi ko kilala ang boses niya but he's one of the seven rings.
"wait!" bigla nalang siyang nawala habang buhat si Blei.
"what the hell happened?"
"doon bro!" binalingan namin ang tinuro ni Reigel. Sira ang bintana ng library.
"a-anong nangyari?"
"teka pano ako napunta dito?"
"huh? Wala akong matandaan"
Yan lang ang mga naririnig namin.
"who did this?" galit na sambit ni Riz habang nakatingin sa damo na may dugo.
"sinong may gawa nito?"
May gustong pumatay sa kanya. Sino? Bakit hindi nain naramdaman yun.
"posibleng dark user ang gumawa nito.
"pardz!" napalingon kami kay Gleini na humahangos ng takbo kasama ang dalawa.
"oh my god!"
"w-what happened?"
"n-nasan si pardz?" nakatitig siya sa damuhan na may dugo bago kami binalingan.
"where is she?!"
"she's been taken by the member of 7 rings"
"ginagalit ako ng babaeng yun. I swear i'll kill her"
Who?
A/N:
Don't forget to vote, comment and of course, follow me at my account.Thank you in advance!
BINABASA MO ANG
🚫❌🚫 (Under Revision) HUWAG MUNA BASAHIN!
CasualeAn encounter of two people, stumble upon into a strange new world. A world where magic exist. An encounter that will changed their lives.