Chapter 87

1K 49 5
                                    

(Mordex pov)
"bwisit!"

"hindi ba sila nauubos?"

"mga lintik!"

Yan lang ang naririnig ko sa kanila. Tama nga naman. Hindi ba sila nauubos? Kanina pa kami dito tapos parang wala lang? Parang walang katapusan.

Bakit nga ba kami nandito imbes na sa kaharian namin. Simple lang. Maiwan daw kami dahil mas malala ang maangyayare dito kumpara sa kaharian ng Farren at Horgen.

Napagod na kami kakalaban sa mga halimaw na to. Sobrang dami nila.

Napahinto nalang kami ng may biglang lumitaw at nagkaroon ng makapal na usok.

"what the hell!" sigaw ni Xrei.

"ano na naman?"

Nilingon ko si Allen na nakikipaglaban kay Gratel kasama si Alexia.

"d-damn you bastard"

"damn you too"

Nawala ang usok at nakita namin si Harlie na hinihingal na nakaluhod habang nakahiga ang prinsepe kuno ng Morbid.

"grabe ang tigas mo din eh" sabat niya habang tumatawa.

"w-where the hell are you going?!" hindi niya pinansin ang prinsepe at tumayo na at tumalikod.

Hindi ko na sila pinakinggan pa at nag focus na lang. Kung nandito ang dalawa ibig sabihin nandito ang hari ng Morbid.

(Xreiry pov)
Nilibot ko ang tingin. Masyado ng madami ang namatay. May mga nakikipaglaban pa rin na mga kawal at mages, pero sobrang dami talaga ng mga halimaw.

"ang dami niyo!" nagpatuloy lang ako sa pakikipaglaban. May mga sugat na rin ako pati na ang iba.

"hindi ko akalain na prinsesa ng Morbid si Gratel" sagot ni Jet.

"tama ka" sabat ni Reigel.

"ay mga bwisit kayo!" jusko po, galit na galit si kuya. Wala dito ang dalawang prinsesa dahil pinauwi sila. Kami lang ang naiwan dito.

"si ama" sabat ni kuya. Alam kong nag-aalala din siya kay ama at ina.

"don't go there. Baka mapano pa kayo. Hindi niyo kaya ang hari" sagot ni Harlie.

"you mean, nakikipaglaban si ama sa kanya?" shit! Hindi pwede! Baka may mangyari kay ama.

(Reigel pov)
Grabe ang dami nila.

"hindi nga kayo pwedeng pumunta" sagot ni Harlie.

"baka mapano si ama" alam kong nag-aalala ang magkapatid kay King Reide.

"delikado, malakas ang hari kaya hindi agad siya matatalo" sagot ni Jet.

Oo malakas siya, pero hindi namin alam kung gano kalakas ang hari ng Morbid.

Napahinto nalang kami ng makarinig ng malakas na pagsabog.

"what's happening?" kinakabahang tanong ni Xrei habag nakatingin sa palasyo. Dun nanggaling ang pagsabog.

"ano bang gagawin natin! Masyadong madami ang mga halimaw na'to!" sigaw ko nalang nang may lumitaw na mga halimaw. Hindi sila nauubos.

(Norgen Jet pov)
Grabe. Mauubos na ang lakas namin sa mga halimaw na to. Ang papangit.

"got ya!" napalingon kami sa pwesto ni Harlie.

"what the hell! Get me out of here!" sigaw ng prinsepe habang nakalagay sa loob ng bubble.

"ayokong gawin sa'yo to dahil pamangkin kita pero kung magmamatigas ka wala akong magagawa kung hindi manghingi ng tawad sa kapatid ko bago ko patayin ang anak niya which is ikaw" gulat pa kaming nakatingin sa kanila.

"w-what are you saying?" nagtataka din siya sa sinabi ni Ahri.

"simple lang. Kapatid ko ang mama mo" ay wow! Ganun?

"what the hell! Traydor ka!"

Nakipaglaban nalang ako dahil sobrang dami ng mga halimaw.

(Alexia pov)
"jan ka muna" napahinto kami ng makulong si Gratel sa loob ng bubble.. Ganun din ang kapatid niya.

"let me out!" pero hindi siya pinansin ni Ahri at lumapit kay pardz.

Hindi ko pa rin makalimutan ang mga narinig ko. Nasaktan ako sa mga sinabi niya. Hindi ko alam kung bakit hindi niya sinabi sa'kin na mawawala na siya.

"p-pardz" bulong ko habang nakatalikod siya sakin at nakikipag-usap kay Ahri.

Bakit hindi mo sinabi? Dapat walang lihim diba? Bakit tinago mo.

"Alexia" nabalik ako sa reyalidad. Nakalapit na pala siya.

"stay here" bigla nalang akong kinabahan sa sinabi niya.

"n-no. I'll go with you-"

"makinig ka nalang. Dito ka lang" parang may nakabara sa lalamunan ko. Malamig lang ang boses na parang nagmamakaawa.

"p-pardz"

(Jaczis pov)
Fuck! Bakit ba parang hindi sila nauubos.

"Harlie"

Nararamdaman ko na ang pagod sa dami nila. Nilingon ko sila. Nakakuyom ang kamao ni Alexia at parang iiyak na.

"my lady"

"finished them" napangisi pa siya bago nawala si Allen.

"gano ba sila ka-close para sundin niya lahat ng utos ni Allen?" takang tanong ni Jet. Hindi ko din alam.

"hay, pano ba yan, patayin ko daw kayo lahat" ibang-iba ang Harlie na kaharap namin ngayon.

"ahm, pare hindi kami kasama ah" nilingon pa niya si Reigel dahil sa sinabi niya.

"hindi naman talaga kayo kasama"

"pano mo sila mapapatay lahat?" tanong ni Xrei. Napaatras nalang kami ng biglang may lumitaw na mga halimaw.

"san ba niya nakuha ang halimaw na'to?" tanong ni Harlie. Nakuha pa niyang magtanong?

"how can you kill them?" padami ng padami ang mga halimaw na lumalabas.

"which is stronger. His monster?..."

"oh shit!" nagulat nalang kami ng may lumabas sa ilalim ng lupa.

"...or mine?" nakangisi lang siya habang patuloy lang sa paglabas ng halimaw sa lupa.

"s-sandli lang ah. S-sa'yo ba to?" tanong ni Xrei.

"what the hell are they?" tanong ko sa kanya.

"hell hounds. Wag niyo silang lalapitan. Walang silang kinikilala kung hindi ako lang. Wala akong magagawa pag sinugod nila kayo" sagot niya.

Mga aso sila pero mababangis. Mapupula ang mga mata nila, matalim ang pangil at sobrang nakakatakot kung titignan.

"a-ang dami"

Kaya niyang magpalabas ng ganito kadami. Parang katumbas ng mga halimaw na kalaban namin.

"bahala na kayo sa kanila"

Nakatingin lang kami ng sumugod ang mga hell hounds niya. Masyado silang mabangis at mas malakas kumpara sa mga halimaw na nakaharap namin.

A/N:
Don't forget to vote, comment and of course, follow me at my account.

Thank you in advance!

🚫❌🚫 (Under Revision) HUWAG MUNA BASAHIN!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon