Chapter 95: I Love Her

I got down on my knees. Niyakap ko ng mahigpit ang mga tuhod niya. No. This couldn't end like this. Hell, I don't want this to end. Not now. Not ever.

I love her. I really do. I will do anything and everything it takes to be forgiven.

"Pero Cielo, hindi ako ang nanalo sa larong ito kundi ikaw! Sa umpisa pa lang ay talo mo na ako because d*mmit! Nauna akong nahulog!" I hate that my voice was shaking not because it's a sign of weakness but because I was afraid that she wouldn't understand. That I wasn't speaking clearly. "I fought a losing game dahil hindi ko napigilan ang sarili ko na mahalin ka!"

When I felt her move, I tightened my arms around her legs. If my friends see my like this, on my knees while begging for a girl's forgiveness, they would surely laughed at me. But I don't  give a f*ck. Cielo is not just a girl. She is my girl. My love. My happiness. Mine. If I have to kneel or crawl, I'll do it without any ounce of hesitation. F*ck, if I have to die, I'll die for her. What's my life gonna be if I lose her anyway?

Nang gabing iyon iniwan niya akong nakaluhod sa harap ng pintuan ng condo niya pero ipinangako ko sa sarili ko na gagawin ko ang lahat para bumalik siya sa akin.

The next day, I went to school early.  Magkaklase kami sa isang subject ni Cielo at kahit na hindi ako sigurado kung papasok siya ay nagbaka sakali pa rin ako. Umupo ako malapit sa bintana para makita ko kung parating na siya. Hindi nagtagal ay dumating na ang ibang estudyante kabilang sina Julia at Lloyd at ang iba kong kaibigan. They tried to approach me but I told them to f*ck off through my eyes. I had nothing to do with them. Hindi ko sila matatanggap na kaibigan kung hindi nila matatanggap ang babaeng mahal ko.

I waited and waited for Cielo never  saw her. My Cielo never came. Instead,a girl I never saw beforeentered our classroom. I couldn't help but look at her. She walked with grace and confidence. Her hair was long and brown. Her skin was fair and flawless. And she has the face of an angel.

The girl was beautiful. But that was not the reason why I paid her attention. May kakaiba along maramdaman habang tinititigan ko soya. I couldn't exactly point a finger on it.

I was sure that I never saw her before. I would not forget such a pretty face. But deep inside me, something's telling me that I know the girl. For a split second, the girl's eyes exactly looked like Cielo's.

I let out a harsh breath then turned my eyes to the cieling. I haven't slept. I haven't eaten. I was a big ball of a mess. I was imagining things. Yes, the girl was pretty but she's nothing compared to Cielo. My girl was not stunning on the outside, she's also beautiful in the inside. Cielo was perfect.

Hindi nagtagal ay dumating ang professor namin pero wala si Cielo. I wanted to get out of the classroom at once. Gusto ko siyang hanapin sa buong campus pero nagsalita si Prof. Sevilla.

She asked us to introduce ourselvws one by one. I sighed. Pagkatapos ng klase na ito ay aalis na ako. Hahanapin ko si Cielo kahit saan. When it was my turn ay binanggit ko lang ang pangalan ko. For the love of God, I have no time for this kind of crap.

The last one to introduced herself to the class was the girl. Nagtungo siya sa harap siya sa harap at ngumiti siya ng matamis sa lahat bago siya magsalita. I was not interested to know her so I turned my gaze to the window. Sa isip ko ay iniisa-isa ko na ang mga lugat kung saan pwedeng naroon si Cielo.

"Hi!" I heard the girl say.

Her voice was utterly familiar. Nabaling ang buong atensyon ko sa kanya.

"Sa tingin ko ay hindi ko Siguro na kailangan pang magsabi ng maraming bagay tungkol sa aking sarili," she paused and laugh.  Halos lahat siguro kayo ay kilala ako."