Chapter four - Isabelle Nicole Alonzo

98 9 0
  • Dedicated kay Hazel Digma
                                    

AN: See the photo of Isabelle beside. Simple pero ang ganda :)

Dedication: This is for Hazel De Dios Digma. Ang pinaka-malakas ang topak sa mga kaibigan ko. I love you girl! Missed you always. Salamat sa tiwala <3

Belle's POV

MABILIS natuto si Belle sa pagtugtog ng gitara. Dalawang kanta na ang kaya niyang i-gitara. May tinatago pala siyang boses.

She was Isabelle Nicole Alonzo. Quiet and simple. Mahinhin at palangiti. But despite that attitude, kaya pa rin niyang makipag-sabayan sa mga kalokohan ng kaibigan niya.

She have a perfect family. Ilan sa mga kaibigan niya ay hindi ganon. But she was praying that someday,mabuo din ang mga ito.

She is not yet been in love with someone. Puro crushes pa lang. Like Stephen Lloyd del Tierro. Walang nakakaalam 'nun kundi si Derrick. Among her friends, siya ang pinaka-close nito. They were best of friends. He knows all her secret. Super sweet ito sa kanya. Kung tutuusinay para silang mag-boyfriend. Pero wala siyang nararamdaman dito. And she was sure, ganon din ito sa kanya.

Napalingon siya nang biglang may pumalakpak. It was Hailey and Lizzie.

"Nice voice." komento ni Lizzie.

"Thanks." kiming sabi niya.

"May singer naman pala sa ating magkakaibigan, eh." sabi naman ni Hailey.

She smiled. "I don't know meron pala kong talent. Naiingit kasi ako sa inyo. Lahat kayo may activity."

"Mabuti na nga at meron na ngayon."s

"Girls!"

Napalingon sila sa sumigaw. It was Kaycee.

"Girls, si Jill nasa clinic."

"What happen?"

"Hindi ko rin alam. Pero ang sabi nahulog siya."

"Again?"

"Tara, puntahan natin."

Sa pagkakatanda niya, pangalawang beses na iyon na nangyari.

Nadatnan nila si Jill na nakahiga sa clinic bed.

"Anong nangyari sayo hija?" tanong ni Lizzie.

"Nahulog again." Tumawa pa ito.

"It's my fault."

Napatingin sila sa nagsalita. Nandoon pala si Athena.

"Ako yung nasa ilalim. I saw Stephen. Kinawayan ko siya. Ayun, na-out of balance ang lahat. Sorry Jill." nakayukong sabi ni Athena

"Ang kulit mo Ath. Sinabi ng okay na eh. It was Accident."

"Yeah. Ang mabuti, walang nangyaring masama. Group hug na lang tayo." aniya.

The hugged each other.

The SweetheartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon