Chapter two - Past is Past

114 11 0
                                    

Jill's POV

NADISMAYA sa Lizzie ng sabihin ni Yngrid na hindi naaprubahan ang Sossy Chic Club. Nanahimik na lang ito bigla. Nakatambay sila sa park ng school.

"Yngrid, can you tell us kung anu-ano ang mga projects mo?" Tanong niya.

"Malalaman niyo rin. Hindi pwedeng sabihin." tugon nito.

:Bilis na! Eto naman, para naman kaming others."

"I'm sorry pero hindi talaga pwede eh."

Sumimagot sila.

"O sige, isa lang ha?" Ngumiti sila. "We will open the swiiming court. Pero walang competition."

"Eh para saan yun?" Kaycee asked.

"Well, sayang naman kasi kung hindi gagamitin. Kaya bubuksan. Parang praktisan lang. Satisified?"

"Eh ano---"

"Enough na. Alis na ko girls. Bye!" Putol ni Yngrid sa sasabihin ni Kaycee. Umalis na ito.

"By the way girls, nasan si Vanessa?" Biglang tanong niya.

"Don't mind her Jill. Nararamdaman kong ayaw na namn niya satin." tugon ni Hailey.

"Bakit naman?"

"We don't like her type of music." sabi ni Belle. Obvious naman.

"I agree." Sabi ni Athena.

"Yeah me, too." Hailey said.

"Ako din. Too loud." sang-ayon ni Kaycee.

"I like her type of music." Natigilan ang mga kaibigan niya sa sinabi niyang yun.

"Is it because of Cyrus?" nanunudyong tanong ni Athena.

Napatingin siya dito. Bakit biglang napasok sa usapan ang lalaking yun?

"No." she answered.

"Are you already over him, Jill?" biglang tanong ni Kaycee.

Mukhang sumeseryoso ang usapan nila. Kapag tumgkol talaga sa lovelife...

"Showbiz Central ba 'to? Don't lie to me Yes or No?" Dinaan niya na lang sa tawa.

"C'mon bestfriend! Do you love him pa ba?" Hailey asked.

"Kayo ah... Wag niyo na kong tatanungin about diyan. Sige na, may pupuntahan pa ko. Ciao!" sabi na lang niya para makaiwas. Napailing na lang ang mga kabigan niya.

The SweetheartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon