AN: Hindi official part ng group si Vanessa ah. HAHA. Pero may picture pa rin siya :)
Vanessa's POV
MAY BAGONG naka-post sa board. Ballet arts at Rock band. Matutuwa 'nun si Hailey dahil may ballet club na. At syempre, siya. She didn't suggest anything pero heto, may rock band na gustong gusto niya.
She saw Jill.
"Hey Jill." bati niya dito. Hinarap siya nito.
"Vanessa. Where have you been all this time?"
"So sorry, minsan lang ako sumama sa inyo."
"Okay. May kailangan ka?"
"Well. Cyrus and I will join in that rock band. Thanks to Yngrid."
"Then?"
"I'm just sharing it."
Ngumiti ito pero mukhang pilit. "Okay."
Paalis na ito nang muli siyang magsalita. "Wait, Jill.'"
Humarap uli ito.
"May gusto ka pa ba kay Cyrus?"
Natigilan ito. "Why do you asked?"
"Nothing. Gusto ko lang na sabihin sayo na, I like Cyrus."
Tumango-tango ito. "He's all yours."
Umalis na ito. Nagsalubong naman ang kilay niya. Nainsulto siya ng konti.
She was Vanessa Claire Bautista. A rock emo sweetheart. Minsan, hindi niya gaanong feel ang mga kaibigan niya. Because she want to be alone. Her friends understanda her. Lahat naman magkakaiba ang gusto at ambisyon. Pero talagang sila siguro ang itinakda para magdamayan.
First year lang sila nang madagdagan ang The Sweethearts at siya ang kahuli-hulihan. Si Lizzie ang nag-recommend na isali siya at natanggap naman nila. Pero habang tumatagal, nakikita niyang lumalabas ang other attitude niya. She was selfish. Ayaw niya mag-share ng tungkol sa buhay niya. She's moody but not killjoy.
Insecure siya kay Jill, she admitted. May crush kasi siya kay Cyrus. Pero may Jill na pala ito. But right now, she will do her best to make Cyrus be to her.
BINABASA MO ANG
The Sweethearts
Genç KurguThe worst part about falling out love, is wondering if you'll ever open up that far again. <3 Ang kwentong ito ay tungkol sa pitong magkakaibigan na sina: Lizzie Antoinette Ferrer Charmaine Athena Lopez Paula Yngrid Concepcion Kirsten Criselle Madri...