4. HUFF

2 2 0
                                    

'Come with me?!'

Saan sa kwarto? May kwarto ba sa eskwelahang Ito?— napaisip ako bigla.

Nangingiti akong sumusunod sa kanya. Tahimik ang paligid, at walang mga batang naglalaro sa labas. Unlike in the other school.

Kanina ay sa hagdan kami dumaan para daw makabisado ko ang buong building. Marami siyang sinabi sa akin at puro ngiti at tango Lang ang sinasagot ko— Kahit Wala naman talaga akong naiintindihan.

"Joseph..." I called. Nasa unahan ko kasi siya at nakasunod lang ako sa malapad at sexy niyang likuran!

'Naggy-gym Kaya siya? Saan naman Kaya? Wala namang gym dito sa probinsya.' isip ko.

Hindi siya sumagot. Napanguso ako. "Hoy!" Kinalabit ko na. Nang lumingon siya ay automatikong napangiti ako. Sa wakas!

"What" he plainly ask.

"Wala Lang!" I giggled.

He glared.

"Joke! Saan tayo pupunta? Bat tayo Lang? Gusto mo akong masolo no?" I teased him— Kahit ako iyong gustong-gustong masolo siya!

" What?!" He exclaimed.

Napatawa ako. " Ayiee! Ikaw ha, crush mo na ako since college no?" I teased him— ako na ang makapal!

Natawa ako nang makita pumula ang tenga nya. "Hindi ka talaga magdedeny?!" I teasingly smiled at him.

Huminto siya sa isang pamilyar na classroom na may nakalagay na 'Welcome To Section Sampaguita'. Bigla akong kinabahan— this is it!

Nilingon niya ako, "We're here" he gave me a paper. " That's the Terms and conditions of the school. You must to obey this, Kung gusto mong magtagal." He strictly muttered

Kunot-noong tiningnan ko ang mga nakapaloob sa papel, nang nagsalita siya ulit, "As you see maliliit ang mga Bata dito, Kung magpapalda nang ganyan kaliit ay makikita talaga nila ang..." Pabitin n'yang sabi na agad kong nakuha. Naramdaman ko ang pag-init ng pisngi ko. Napanguso ako.

"Bakit walang ingay?" Wala sa sarili kong tanong. Impossible naman kasing hindi mag-ingay ang mga bata.

"Sound proof."

"Why?" Mataman ko siyang tinitigan.

" Para walang makadisturbo." Umiwas siya ng tingin.

"Pag may teacher na nagse-sex?"

" What?!" He exclaimed. Pulang-pula na ang buong mukha niya. I made a face. 'Ang pavirgin ni Joseph! Kala mo virgin pa! Sa gwapo niyang iyan?! Maniwala ako!'

Natawa ako sa kanya. " Joke! Ito naman galit agad parang wala tayong pinagsamahan! Parang hindi mo ako hinatid no'ng sabado sa bahay! Ikaw ha.... Bakit alam mo ang daan papunta sa amin? Stalker Kita no?!" I teased again— kahit ako naman talaga ang stalker!

Pero curious talaga ako kung bakit alam niya Kung saan ako nakatira...

Halos mamatay ako sa kakatawa nang makita ko ang pulang-pula niyang mukha! Kunot na kunot ang noo niya— pinigilan kong tumawa.

" I'm not your stalker. I just know. Cut it off, Miss Entelestes. Duty hours na." Malumanay niyang sabi at aakmang aalis na.

Napatigil ako at dali-daling pinigilan siya sa pag-alis. Hinawakan ko ang malalaki niyang braso— iritado niya naman akong binalingan.

I sweetly smiled at him. "Wait, saan ang classroom mo?" Nakita ko naman ang pagkunot ng noo niya. My smile widen.

" Why asking?"

A BEAUTIFUL SHALLOWTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon