'Eya is his bestfriend! Don't be so dirty minded, hope!'
Ito lagi ang iniisip ko sa byahe, siguro papunta sa amin dahil nakikita ko na ang pamilyar na daan...
Napanguso ako.
Hindi ko mapigilang makaramdam ng bigat sa dibdib...
Uunahin niya ako sa paghatid...ibig sabihin sila nalang dalawa ni Eya pauwi? Ano kayang gagawin nila? Saan kaya sila pupunta? Mag-uusap ba sila?
Napabuntong hininga nalang ako. "Ahm, taga-saan ka pala, eya?" I tried to open up a topic- ayaw kong maging awkward....
Ngumiti naman siya. " Kapit-bahay lang kami ni Jose." She smiled sweetly at me.
Napataas ang kilay ko. "Jose?"
" Si Joseph" she giggled. " Jose sa Tagalog."
Napa-'Ahh' nalang ako at di na dinugtungan pa. Kaya pala bestfriend sila kasi magkapit-bahay lang sila!
Ang galing naman!
Ano kayang tawag ni Joseph kay Eya?
Napabuntong-hininga nalang ako. Ang hirap mag-ertertain ng matatalino. Duh.
Wala sa sariling tumingin ako kay Joseph, seryoso itong nakatingin sa daan, I see how his jaw clenched. Napakunot ang noo ko.
Anong problema nito?
Tahimik lang kaming tatlo sa byahe kaya nang makita ko ang bahay namin ay agad kong binuksan ang pinto at halos tumakbo na ako-para lumabas na.
Pero nagtaka ako kung bakit lumabas din si Joseph...
Kunot-noong tiningnan ko siya. Madilim ang titig nito sa akin at bahagya akong nilapitan- napaatras na ako nang mas inilapit niya ang katawan sa akin, naamoy ko na naman ang mabango niyang pabango.
Hinangad ko siya dahil masyado siyang mataas. Nakakunot ang noo niya sa akin. "Ako dapat ang nag bukas" madiin ang bawat salita.
" Ha?" I ask innocently. Ngangang-nganga ako sa kanya. Like,come on people, ang OA niya masyado today.
He just rolled his eyes. Napakurap-kurap ako. What the?! Is it real? He rolled his eyes!
Napangisi ako. Napasimangot siya. Gosh! My smiled widen... His every reaction's amuses me! "I didn't know that you had that kind attitude...your cute." I sweetly smiled at him.
" As I said, you never know me." Nakasimangot pa rin siya at umiwas ng tingin.
Napatitig ako sa kanya, 'Yeah, Joseph...I maybe never know you. But I don't know if it's good or a bad thing tho...'
Napaiwas ako ng tingin nang maramdaman ko ang pamumula ng pisngi ko.
Napakagat labi ako. Ayieee-
"Where my kiss?"
Agad akong napabaling sa kanya Napakurap-kurap ako. "Ha?"
Napasimangot siya lalo. Halos matawa ako sa kanya. "Yeah, whatever." And the next thing I knew he bend down and kiss me.
Nanigas ulit ako. Gusto ko mang halikan siya pabalik ay hindi ko ginawa... May ibang tao Kasi.
Tiningnan ko sa gilid ng mata ko si Eya, nakatalikod ito sa amin na tila walang pakialam kung may makita man siya naghahalik sa tabi niya.
Tinulak ko si Joseph. "Si Eya!" Sinapak ko siya. Tatawa-tawa siya sa akin. Ngumuso ako para itago ang ngiting kanina pa gustong sumilay sa labi ko...
This is the second time na nakita ni Eya na naghalikan kami!
BINABASA MO ANG
A BEAUTIFUL SHALLOW
Fiksi UmumHopelyn Reeniee is a gold digger that doesn't digs, why? Because she's gold of herself. She is hated, loathed, and vanished but will do everything just to get the man she wants Joseph Alejandros. She will kneeld, beg and give her body. Even that she...