"Nếu không chịu được thì đi ra ngoài đi, tôi cũng không thấy thoải mái gì khi anh cứ nhìn chăm chăm vậy đâu"
Vương Nhất Bác đang đứng bên cạnh cái xác béo nục nịch, không mảnh vải che thân và xem lại mấy bức hình chụp trước khi khám nghiệm. Lâu lâu lại thấy ớn lạnh không phải vì nó mà vì ánh mắt khó chịu của anh.
"Không sao, tôi chỉ muốn xem trình độ của cậu đến đâu thôi" Anh bắt chéo tay, không chịu được mấy cảnh kinh dị như vậy thì anh đã không phải là một thanh tra thành công như ngày hôm nay.
Vương Nhất Bác lắc lắc nhẹ đầu, môi trường làm việc không quen làm cậu cảm thấy hoa mắt. Cậu nhìn chăm chú vào mấy bức hình.
"Đúng là nhìn từ bên ngoài thì không có bất kỳ dấu hiệu gì cả" Cậu đang lẩm bẩm thì vị bác sỹ bác pháp y đi vào.
"À chào thanh tra Tiêu" Ông đưa tay ra bắt tay với anh sau đó qua cậu.
"Có phát hiện gì mới không Uông lão sư?"
"Ừm nói sao nhỉ, nạn nhân tử vong không phải vì lực sát thương vật lý từ bên ngoài, cũng không bị xuất huyết từ trong. Rất lạ là thời gian tử vong lại là ngay lập tức, thực sự rất hiếm gặp trường hợp nào như vậy"
"Tức là không tìm ra nguyên nhân cái chết?" Anh lên tiếng "Thật sự như vậy mới là chỗ khó hiểu"
Cậu đứng bất động nhìn vào cổ của hắn một lúc trong lúc anh và Uông lão sư phân tích các điểm nghi vấn, đột nhiên như phát hiện điều gì, cậu lên tiếng.
"Uông lão sư, lão sư nói rằng thật sự rất hiếm gặp trường hợp như này, tức là đã gặp trường hợp này đúng không?"
Uông lão sư ngoảnh lại "Đúng, trường hợp đó là trường hợp nạn nhân bị kích thích bằng mùi hoặc bằng âm thanh sóng não. Nhưng nếu có bị như vậy thì chắc chắn phải để lại vết tích ở hiện trường, nhưng ở đây thì tuyệt nhiên không tìm thấy"
"Vâng" Đoạn cậu quay qua nhìn anh nói tiếp "Tiêu Chiến, anh nhớ hôm qua tôi cùng anh xuống xem cái xác kia chứ, cũng có dấu hiệu XML ở ba vị trí khác nhau"
Chưa đợi câu trả lời cậu nhìn Uông lão sư chắc nịch đưa ra phán đoán "Lão sư đã thử lấy bộ não của hắn ra chưa? Chắc chắn có một thứ ở trong"
"Sao cậu lại nói vậy?"
"Hai năm trước có một vụ ở Mỹ cũng tương tự như vậy, sau khi nạn nhân chết 1 tuần thì ở gáy lại xuất hiện một vết thâm, sau khi tiến hành khám nghiệm đã phát hiện một vết nhỏ của sợi đồng, tôi nghĩ có thể lần này cũng sẽ như vậy, phiền lão sư kiểm tra"
Uông lão sư bán tính bán nghi, nhưng khi nhìn qua Tiêu Chiến chẳng có phản ứng nào là phản đối thì ông cũng bắt đầu đeo bao tay, tiến hành mở hộp sọ bằng mũi khoan.
.
."Biết ngày mà..." Vương Nhất Bác nhìn thấy cái gì đó và đúng lúc Uông lão sư cần giúp đỡ, cậu đeo vội bao tay còn dư bên cạnh, tay không lật bộ não ra.
"Sao vậy?"
"Chip điện tử lưu trữ thông tin.... Ai đó đã cấy vào não hắn, theo như tôi đoán không nhầm thì khi nạn nhân bị bắt, con chip sẽ tự động bị hủy dựa theo tâm lý của người giữ nó, đồng cũng phóng ra từ trường làm tê liệt não dẫn đến tử vong, mạnh là chết lập tức"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chiến Bác] Đào Hồng Liễu Lục (Part 2)
RomanceSummary : Câu chuyện chỉ đơn giản kể về hai con người cùng sống chung dưới một bầu trời gồm nhiều sắc thái khác nhau. Giới thiệu: Cảnh sát Tiêu x thực tập Vương. Tiếp nối mối tình lý tưởng thời trung học, tìm ra kẻ thù năm xưa. Thể loại: Đam mỹ, Cư...