Trùng Khánh hai năm sau quá nhiều đổi mới. Bạn có còn nhớ Z1 Trường Nam Khai không? Lớp học huyền thoại, bây giờ họ đã ra trường, mỗi người đều đang theo đuổi ước mơ riêng của mình trên con đường mà họ đã chọn. Năm thi cuối cấp Z1 năm đó chỉ còn lại 6 người và cùng năm đó chắc hẳn bạn cũng nghe kể về hai con người từng mệnh danh là "Cặp đôi toàn diện nhất Nam Khai". Tình yêu của họ là một bi kịch.
.
Chàng thiếu niên 20 tuổi đứng trước ngôi trường ngày nào, bất giác nghe được lác đác vài tiếng ve kêu gợi nhớ cả một mùa nắng hạ đã qua... Vậy là mùa lạnh sắp tới rồi, lá trên cây cũng bắt đầu thưa dần. Quán cafe Đào Hồng Liễu Lục năm nào đã khoác một lớp áo mới, họ cũng thay nhân viên mới và đáng tiếc cafe ở đây chẳng còn vị đậm đà như ngày xưa nữa, nhạt tuếch...hay là do trời lạnh chăng?
Khu vui chơi nhìn từ trên cao xuống vẫn cứ luôn nhộn nhịp vui vẻ tới bất ngờ, bây giờ chỉ còn là đống đổ nát. Chỉ gốc cây nhỏ trên đồi được lát nền bằng cỏ xanh là vẫn còn được giữ nguyên, à không nó đã được ai đó cột thêm hai dây thừng để giữ một ván gỗ đủ một người ngồi, tạo thành một cái xích đu.... Tiêu Chiến nhếch môi lẩm bẩm.
"Vẫn là nên vậy, ngồi chạm tay vào đất sẽ đỡ dơ hơn đó"
Tất cả thay đổi rồi!
.
Bước chân anh dừng trước ngôi nhà nhỏ quen thuộc, hình như không còn ai ở nữa.
"Hửm, Tiêu Chiến...phải cậu không?"
Chàng thiếu niên quay đầu nhìn thằng bạn mà chỉ cần lên tiếng là cách 10 dặm anh cũng nhận ra được đó là hắn.
"Hoàng Kiệt?"
Hoàng Kiệt ngồi trên chiếc xe đạp cũ bất ngờ tới vứt chiếc xe sang một bên, chạy tới nắm chặt lấy hai khuỷu tay của anh tay bắt mặt mừng. Anh cũng thấy cậu ta thay đổi nhiều quá, cao hơn, vạm vỡ hơn, mái tóc đã được cắt ngắn đi. Cậu ta lớn thật rồi, chẳng còn là thằng ngốc suốt ngày bám theo anh to miệng nữa.
"Tiêu Chiến, tại sao cậu lại ở đây? Mà về khi nào vậy? Bác Tiêu có về cùng không?"
"...Mẹ tớ mất rồi"
Cậu ta mở cặp mắt xanh to ra.
********
FlashbackMẹ Tiêu gạt chiếc bình thủy tinh đi, âm thanh vỡ nát vang lên thật khô khốc.
"Trở về? Con nghĩ mẹ sẽ đồng ý sao?"
Anh ngồi ngay ngắn trên chiếc ghế gỗ, điềm tĩnh giải thích cho mẹ Tiêu kế hoạch đã chuẩn bị. Bà không thể kiên nhẫn hơn được nữa, môi trường học ở Mỹ đã thay đổi anh quá nhiều, khiến anh trở nên độc lập hơn, trầm tính hơn nhiều. Anh chưa từng nở nụ cười trong hai năm qua.
"Vậy là con giấu mẹ từ đầu đến cuối sao?"
"Con đã nói mẹ rồi nhưng mẹ không nghe?"
Nét mặt anh vẫn chẳng có chút thay đổi.
"Rốt cuộc thì con coi mẹ là cái gì vậy? Để lôi được con ra đây mẹ phải mất tận 1 triệu tệ để thuyết phục thằng nhóc V-"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chiến Bác] Đào Hồng Liễu Lục (Part 2)
RomanceSummary : Câu chuyện chỉ đơn giản kể về hai con người cùng sống chung dưới một bầu trời gồm nhiều sắc thái khác nhau. Giới thiệu: Cảnh sát Tiêu x thực tập Vương. Tiếp nối mối tình lý tưởng thời trung học, tìm ra kẻ thù năm xưa. Thể loại: Đam mỹ, Cư...