Chapter 31

989 40 1
                                    

CHAPTER 31..

NAPATANGA SI Kelly makita ang kalagayan ni Tythum. Kung hindi lang siya nahawakan ni Califf baka bumagsak na siya. Her eyes shut, controlling those tears to dropped and she tried herself to fight this inflates anguish. Pero habang naka-tingin siya kay Tythum at sa mga kaibigan nito, unti-unti siyang sumusuko. Letting go doesn't mean she's coward, that's a reason why Kelly choose to let it go because it's the best way to do. This battle is between hovering their death and life. Kahit ganun, buhay silang lahat. Walang mawawala. Kailangan niya lang isuko ang taong mahalaga sa kaniya at kaligayahan. Chosing is the hardest part between those choices, pero kailangan parin pumili.

Cindi interrupt her.

“Hey, kelly .. His mine—”

“Wag mong ikalat ang sakit mo dito”

Cindi confusedly stare on her, maaliwalas at masaya ang mukha nito habang naka-tingin sa kaniya. Cindi is happy but because of her, someone life ruined. 

Cindi flipped her hair.

“Excuse me?”

“Alam mo ang sakit mo?” Nagtatagis ang panga ni Kelly na matapang na hinarap ito. Hindi na siya nito matatakot, ibang Kelly na ang nasa harapan nila.

“Kalandian..”

Cindi eyes sharply gazing on her then she slap her hardly. Namanhid na ang katawan niya para maramdaman ang sakit na 'yun. 

“What?! Dapat namatay kana Kelly! Sana noon pinatay na Kita!” Cindi almost touch and pushed her but suddenly Tythum voice stop her..

Akala niya siya ang tatawagin nito pero dinudurog siya ng harapan dahil ibang pangalan ang narinig niya.

“CINDI!”

Napaatras at napakurap-kurap si Kelly. Namalibisbis ang luha sa pisnge niya ng walang pag-alinlangan na niyakap ni Tythum si Cindi. Cindi grinning on her, touching Tythum hands make her suffocating and stunned. Seeing Cindi hugging him back made her heart ripped sharply. Anong nangyayari?

Punong-puno ng kaguluhan ang isip niya. Umiiling-iling siyang naka-tingin sa dalawa. If it's a dream, she want to get rid of this dream and wake up! She doesn't like it, this scenery losing her slowly.

“Now, honey. Choose”

And, Tythum let her kiss him? Sa harapan ko?

Mahina siyang natawa sa sarili. What I'm whinning about huh? Tythum doesn't love me ..

Napakuyom niya ang kamay sa nakikita. Kitang-kita niya, live show ba ito? Alam niyang matapang siya pero yung puso niya gutay na gutay at nawawasak.

Tythum eyes droves on her eyes, Kelly immediately look away when his eyes shown nothing, emotionless and dull. It's obvious that Tythum is no longer need her. Hindi na niya makikita ang kislap ng mukha nito kapag tumitingin ito sa kaniya.

Sabi ko sa sarili ko hindi ko siya iiwan pero hahayaan ko siyang maging masaya at lalayo kapag hindi na ako ang kailangan niya.

At, hindi niya alam kung paano niya ibaon sa limot ang lahat ng sakit na naramdaman niya ngayon.

“I choose you and our son”

Umatras si Kelly sa narinig, sinapo niya ang dibdib ng maramdaman ang pagkirot at paghihina nito. Hirap na hirap siyang huminga.

Yumuko siya at hinayaan na bumagsak ang mga luha. Kelly eyes shut and never bother to look. It's painful scenery yet beautiful but sad ending ..

Lumaki ang mata niya sa nakikita niyang tatlong lalaki may mga bakal pumunta ang mga ito sa harap ng mga kaibigan ni Lase. Walang malay si Tymon, sii Arreith at Heiro ay nasa harapan ni Rekon habang si Califf at Lase ay nasa harapan ng mga lalaking may mga bakal. n-no .. not again, please ..

Dark Series 2: TYTHUM VIRKSTETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon