Chapter 26

1.1K 37 4
                                    

CHAPTER 26

MATIIM naka-tingin si Kelly sa lalaking yakap-yakap siya. Tythum? Dito siya natulog? She was astounded by the way his hands encircled on her, he really here? Akala ni Kelly galit ito at umiiwas sa kaniya. Bakit nandito ang binata?

Nagbuntong hininga si Kelly.

Maingat ang galaw niyang bumaba sa kama. Nagising si Kelly ng maramdaman ang gutom.

Nagugutom ako at gusto na gusto ko sana ang strawberry pero saan ako kukuha nun?

Naghalungkot siya sa loob ng ref pero wala siyang makita. Anong kakainin niya? Napanguso siya naka-tanga sa kawalan. She really want to eat! Ayaw niyang gisingin si Tythum baka galit pa 'yun sa kaniya.

“Hey, why you're still awake?”

Nanigas si Kelly sa boses na nasa likuran niya. Ngunit napailing siya at hindi ito pinansin. He's ignoring her whole day as if she's nothing. Now, he's here? Kinakausap na siya? Alam ba ng binata kung ano 'yung naramdaman ni Kelly kanina sa ginawa nito? Alam ba nito kung anong mga salita na lumalabas sa utak niya sa ginawa nito?

Lumayo si Kelly at nag-hahanap ng pagkain  Kahit prutas, wala?! Anong klaseng safehouse to? Kelly was about to turn around and go back in her room but Tythum stop her. She close her eyes as her heart rate become more faster than usual. Para nang sasabog ang dibdib niya dahil sa pag-kislop nun!

“Anong gustong mo? Lulutuan kita” Kinuha ni Kelly ang kamay na hawak ng binata.

Gusto niya iwasan si Tyhthum. 'Yun naman ang gusto nito diba? Pagbibigyan niya ito.

“Baby—”

Inis na humarap siya sa binata. “Ngayon baby na? Halos isang araw mo na akong hindi pinapansin . If you don't want me in your life then okay! Mas mabuti nang ganito tayo!”

“Kelly”

Kelly stilled. Sa paraan na pag-tawag nito sa kaniya parang ang kaibigan niya noon. Naka-kunot ang noo nito pero makikita niyang malaki ang pasensiya nito sa kaniya. Okay lang ba ito? Best friend sila, diba?

Kelly can't even speak on him, they were staring in each other like before. Kelly can't beat him especially that Tythum wasn't kidding. Seryuso ang mukha nito at hindi ito titigil hanggat hindi nito makuha ang gusto.

“Babalik na ako sa kwarto ko, ayoko kumain” Pagmatigas ni Kelly.

“Bords, isa”

Marahas na bumuntong hininga si Kelly dito. Why the heck he's calling her bords? It means, hanggang best friend nalang ito?

“Kapag ihakbang mo ang mga paa mo papunta sa kwarto mo. Sasabihin ko kay Tita Veya ang ginawa mo noon” Banta nito sa kaniya.

Lumaki ang mata ni Kelly sa sinabi nito. Umiling siya dito.. Heck, it's fucking secret between them! Bakit 'yun binabalik ni Tythum?

“What ?! You!”

Tythum lips raised a bit. “Come here, baby. Nagugutom ka diba? Luluto-an kita” Umangat ang kamay nito nakalahad sa kaniya.

Napatigil siya saglit, matiim na naka-tingin sa binata. Hindi na ba ito galit sa kaniya? Does Tythum accept it truly? Natatakot siya baka sa makalawa na araw hindi na niya ito makikita at makakasama. Ano kaya ang naramdaman nito matapos malaman na siya pala ang matalik na kaibigan nito? May magbabago ba?

“T-tythum”

“You want Spaghetti?” Mabilis na tanong nito sa kaniya.

Unti-unti tumango si Kelly.

Dark Series 2: TYTHUM VIRKSTETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon