CHAPTER 02
“SAAN ka pupunta, Kuya? Ang aga pa ah?” Napataas ang kilay nang pinsan ni Tythum sa kaniya. May katanungan ang mukha na nagmamasid sa kaniya.“May pupuntahan lang ako”
“Talaga lang ha ?” Pamimilit pa nito.
Umirap si Tythum at nilampasan ang pinsan niya.
“Kuya, tigilan mona ang ginagawa mo. Kailangan—”
Nagtagis ang bagang ni Tythum. Ayaw niya marinig ang paulit-ulit na mga salita nito.
“Ayoko marinig 'yan, Lase. Isaksak mo sa utak mo na hindi na babalik ang alaala ko”
“So ano? Kakalimutan mo nalang ang nangyari sayo? Hindi mo ba naisip na bakit ka nawalan nang alaala?. Kuya, you need to face it and don't waste another year again. Wag kang duwag!”
“Lase! It's not important anymore” Tythum hissed.
“Kuya, you lost your memory because
of your best friend. Now, tell me. Hindi ba si—”“Lase whoever is she, i dont care! Wala akong pakialam sa kaniya at kung sino siya sa buhay ko. Hindi ko gusto marinig ang pangalan niya. She's always awakes the pain in my head! I don't want to remember everything!” His voice become a thunder in rampant ..
Lase heave deep sigh ..
“Why, Kuya? Best friend mo si—”
Napapikit si Tythum. Hindi niya alam pero kapag naririnig niya ang pangalan na 'yun double ang sakit. His head and heart .. Duwag na kung duwag pero ayaw niya maalala kung sino man ang pinapahiwatig ng pinsan.
“It's not only my head, Lase. Hindi mo naman maintindihan eh” Mahinang bulong niya.
“Kuya, naintindihan kita. Pinsan mo ako, pwede mong sabihin sa amin ni Ate Tiyani kung ano ba talaga ang gumugulo sa isip mo!”
Tythum groaned “Lase, i cant! okay? I cant! Kapag dinadalaw ako nang masamang bangungot na 'yon para akong pinapatay! Hindi ko kaya, sapalagay ko hindi ko matatanggap ang lahat kapag naalala kona ang nakaraan ko” Matigas na sabi niya sa pinsan. Hindi niya alam bakit pinipilit ni Lase sa kaniya ang maalala ang lahat!
“Tell me? Why, Xhara? Kilala mo ba siya? Gagawin mo rin ba ang ginawa mo sa mga babae na ginawa mong panlipas oras dahil lang naguguluhan ka?”
Tythum jaw tense.
“Shut up, Lase !”
Napasabunot si Lase nang buhok nito.
“What's really in your mind, Kuya ?!”
“Wala kana doon, Lase. Gagawin ko ang gusto ko. Don't provoke me, hindi mo magugustuhan ang gagawin ko” It's not bluff, he meant it. Ayaw niya sa lahat ang pinapakialaman siya.
“Anong gagawin mo? You can heal yourself without interact with those woman! Y-you don't need that pleasure to forget the pain!”
“Sino nag sabi sayo na gagawin ko siyang parausan? Katulad nang mga babae ko sa bar. Ni hindi mo nga alam anong nasa isip ko diba ?”
Natahimik ito bigla.
“Sana makaya niyang tanggapin ang ginagawa mo, Kuya.”
“Wala akong pakialam, Lase” Blanko na tiningnan niya ito at nilampasan.
Tythum gritting his teeth. He's mad! Ito nalang palagi ang inaawayan nila nang pinsan niya.
“Lase is right, Tythum”
BINABASA MO ANG
Dark Series 2: TYTHUM VIRKSTE
RomanceDark Series 2: He's wicked and cunning man when its comes from what he wants. But aside from making out and night out with his own bar, TYTHUM VIRKSTE is empty and lost . Hindi niya kilala ang sarili niya . Hindi niya alam kung paano lalagpasan a...