Chapter 29

1K 35 4
                                    

CHAPTER 29..

KELLY eyebrows wrinkled in confusion as she notice the red light in the wall clock. Kahit sa mga antique na mga bagay ay may pulang marka. Anong nangyayari? Humahangos na pumunta sa kaniya si Tythum, nakikita niya ang takot at kaba sa mukha nito. Dumapo ang tingin niya kay Lase at kaibigan nito, may dala ang mga ito ng baril at handang-handa sa ano mang mangyayari ngayon.

Hindi niya alam pero unti-unti na siyang kinakabahan at natatakot sa kanila. oh my g-d !

" Ba--by, look at me " sinapo ni tythum ang mukha niya, tythum deeply staring at her, his eyes was insuppressible yet it never hide his trepidation and dreadness towards her .. alam kona, si rekon del ardiente .. " Natuntun n-- "

" Shh, don't worry . Okay ? ako na ang bahala sa lahat . Ang gawin mo lang ay sumunod kay lase at wag na wag mong hahayaan na masaktan ka nila . Naintindihan mo ba ? ba--by, babalik ako promise . Babalik ako "

Nag-iinit ang kilid ng mata niya sa takot na baka mawala naman ito, natatakot siya sa gagawin nito . Hindi man lang nito kayang ibuka ang bibig niya para mag-salita . Ang nagawa lang niya ay umiyak sa harap niya habang ito ay nahihirapan na mahigpit na niyakap siya . Naninigurado ang lahat ng salita nito . paano na ako kung mawala siya ? kapag nakuha siya ng mga del ardiente?

Her heart says its the best choice they need to do but its also says otherwise . Marami nang what if ang gumugulo sa isip niya . Kinakain at nilulunod na siya sa baka niya, what if, at kung anong-anong salita sa utak niya ..

" b--umalik ka ha "

Tumango ito sa kaniya at hinalikan ang noo niya " Promise, baby " promise ? hindi lahat ng pangako natutupad ang iba napapako .

Unti-unti tumango si kelly kahit walang kasiguraduhan ang pangako na iyon .

Sinuotan siya nito ng vest at pinasuot ng jacket at sombrero, lahat ng iyon ay itim, katulad ng sinusuot ng kaibigan ni lase . Gusto na gusto niya mag-tanong pero puno ng kaguluhan ang utak niya at hindi niya alam ang gagawin . " Its for your safety, baby " tythum whisper before letting go of her hands, why its rankle her heart? sa paraan ng pag-bitaw ng kamay nito sa kaniya, parang may mangyayari na masama . Parang ang bigat na binitawan nito ang kamay niya . Sapalagay niya unti-unti dinudurog siya sa klase ng tingin nito sa kaniya .

Kelly embrace herself, the midst of her chest congest as her star slowly losing his light ..

the only i'ved always staring

at the peaceful of sky,

the light that gives me

an gleefully hope ..

now, he slowly fading in my eyes ..

My hearts keeping waiting for her star..

Come back my love ..

My only love, star ..

Habang palayo ito ng palayo, binabinggit niya ang tula na gusto niya ialay dito noon paman .

Napabalik siya sa realidad ng hinila siya ni lase  . She heard him sigh " Don't worry, your safe now " nakatingin sila sa labas, kasama nito si asten habang si heiro at deon ay sumunod sa kanila .

" B--abalik ba si--ya ? " gumaralgal ang boses niya . Sometime in life, we have choices but we cannot verify what's the best way to do, either its good or bad, people commited terrible thing to make there wish come true . Kahit alam mo sa sarili mo na hindi dapat gagawin pero kailangan para sa kapayapaan at kaligayahan mo . Why people fall inlove ? to be happy, right ? to experience new things, to fulfill the longingness in there heart, to loved truly and unconditionally . Paano kung wala na ang love ? iiyak tapos magdudusa naman ? then, makakita ka ulit ng akala mo mamahalin ka buo pero iiwan karin naman . Do you see it ? para tayong ginagu ng tadhana na pa-ulit-ulit sinasaktan . Para ano ? to get a lesson ? anong saysay ng pag-aaral ng anim sa elementary, anim sa high school at apat sa kolehiyo kung hindi natin iyon makukuha sa sarili natin ?

Dark Series 2: TYTHUM VIRKSTETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon