Chapter 04

2K 53 8
                                    

CHAPTER 04..

PAGOD na pagod siyang binagsak ang katawan sa sofa. Kelly groaned in annoyed when she remember that dipshit man! Sino siya para utosan siya ha?! Kung hindi lang dahil makulit na stranger de gagu na 'yon, sana ngayon alam na niya kung buhay ang kaibigan niya.

“What's that face, Ate ?”

“Its nothing” Hindi parin maipinta ang mukha niya sa inis at irita sa binata.

“Really ? sabi ni ate Marie may kasama ka?”

“Urgh! Please lang wag mong sabihin 'yan dahil putangina sha, sasabog na ako sa galit dahil sa lalaki na 'yun!”

Napataas ang kilay nito na tumingin sa kaniya.

“Really?! Chase! Halika nga dito” Sumulpot nalang bigla ang ina niya.

Sinapo ni Kelly ang noo niya, naiinis at punong-puno na siya. Hindi niya alam pero ang laki talaga nang galit niya sa lalaki na 'yun.

“What happened? May nangyari ba sa anak natin? Oh, baby you're here” Sulpot rin ng ama niya.

Mom giggled in excitement.“Sha, tell us. God! Hindi na tomboy ang anak natin, Chase.”

Sa lahat ba nang sasabihin 'yon pa?

Walang gana na tiningnan niya ang ina at ama.

“Ahmm, si Ate Marie sinabi niya na..” Tumigil ang pinsan sabay tingin sa kaniya.

She rolled her eyes. “Magpapahinga na ako”

Akmang aalis si Kelly ng hinila siya nang ina niya pabalik sa sofa.

Here we go again!

Sinapo niya ang noo at hindi pinansin ang mga magulang.

“Tell us, Ashanti. Ito kasing si Kelly magaling magtago nang sekreto baka hindi natin alam buntis na?”

Lumaki ang mata niya sa sinambit ng Ina.

“Mom! Urgh.. Ano ba ang pinagsasabi mo? Nakakasuka ka, Mom!”

“Yan. Yan nalang palagi! Paano ka magkaka-pamilya niyan kung ganiyan ka palagi? You're 28 Kelly! Dapat sumunod kana sa kakambal mo”

Talaga lang ha? Tinutulak pa siya nang ina niya mag-asawa?! Hindi talaga siya tantanan nang Ina.. Mabubu-ang siya sa mga ito.

“Now, tell us Ashanti”

Kelly rolled her eyes and fold her arms while looking at her parents .

“Si Ate Marie kasi sinabi sa akin na may kasamang lalaki si Ate at nag date raw kayo?” Ngumiwi ang pinsan habang sinasabi 'yun.

“What?!” Napatayo siya at nanlilisik ang mata na tiningnan niya ang pinsan.

Ashanti grimaced. Nag peace sign ito sa kaniya. 

Shit! shit! that Marie, humanda talaga siya bukas sa akin.

“Perfect! god .. Sino siya ha anak? Kilala ba siya namin? Uhumm, kayo na ba? May nangyari naba sa inyu? Magkaka-apo naba Kami?” Sunod na sunod na tanong ng Ina.

Nakakainis!

“No, were not dating! Stop this nonsense, please. Kahit kailan hindi ako makipag-date sa hindi ko kilala!”

“Si Tythum parin ba anak ?”

Kelly stilled at her mother said. “Stop it .. Ayoko pag-usapan 'yan”

Padabog na umalis siya sa harapan nila. Kelly forcedly close the door. Kasi kapag naririnig niya ang pangalan na 'yon, bumibigat ang didbib niya. Hindi niya parin mahanap ang kaibigan! Unti-unti na siyang sumusuko. Baka totoo ang sinabi nang kakambal niya? Wala na si Tythum, patay na ito.

Dark Series 2: TYTHUM VIRKSTETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon