Chapter 35

1.1K 44 6
                                    

CHAPTER 35..

BUMAGSAK ANG KATAWAN NI Tythum sa harap ng magulang ni Kiel. Pinapasok ito ni Jacob at sa sobrang pagod at tama ng baril bumagsak ang binata.

“T-tythum? D-dalhin natin siya sa hospital, Kiel” Natataranta ang Ina niya habang humahangos na pumunta sa kinaroroonan ni Tythum.

Dumako ang tingin ni Kiel sa relo nito. 11:59. Kiel lips raised a bit, it's obvious  that Tythum won't let that Brandon Reyes marry his twin. Nakasigurado na si Keil na hindi sasaktan ni Tythum ang kakambal. Kiel need to make sure.

“K-kuya!” May kinuha si Lase sa gamit nito at nilapag nito 'yon sa harapan ni Tythum. Pinsan ito ni Tythum.

“I'm license doctor, pinsan niya ako” Paliwanag ni Lase habang hindi inaalis ang mata sa pinsan. Mom was astounded as they saw how serious Tythum wound. Pumikit ang mga mata ng Ina, nakikita niya na nagsisisi ito at sobra ang takot sa didbib habang naka-tingin sa binata. Lumapit ito sa kaniya at mahigpit siyang niyakap, umiiyak ulit ito. Kiel mother is hurt and lost.

Kiel heave a sigh ..

“M-mom..”

Mom shook her head. Ang bigat-bigat ng iyak nito mula pa kagabi. Mula pa nung umalis si Kelly. Mom heart is wounded when Kelly decided to leave the mansion without any hesitation. Hindi niya kinakausap ang Ama  mula ng umalis ang kakambal. Hanggat binabaon ni Kelly ang lahat ng sakit, hindi ito babalik sa bahay.

“K-kelly.. N-nasaan s-si K-kelly?” Pinigilan ito ni Lase sa akmang pag-tayo nito. But, Tythum is importunate and tried to get up. Dalawa ang tama ng baril sa braso at gilid ng tiyan nito.

“K-kuya, k-kailangan natin gamutin ang sugat mo”

“W-where is K-kelly? N-nandito na ako, bakit wala siya? N-nasaan si Kelly?” Kahit pagod at may sugat ito. Hinahanap parin ni Tythum ang Kambal.

Hindi na matiis ng Ina na lapitan si Tythum. Nakikita rin ni Kiel ang kagustuhan ni Tythum na makita ang kakambal. Hindi ito titigil hangga't hindi nito nakikita ang kapatid niya.

Pinigilan ito ng Ina.

“Tythum, Hijo. Gamutin muna natin ang sugat mo. Pagkatapos pwede muna puntahan si Kelly”

Napatigil si Kiel nang makita ang sakit sa mukha ng ina niya habang naka-tingin kay Tythum. Ang emosyon na nakikita niya sa Ina ay katulad niya noon kapag wala siya sa sarili at nagiging agresibo siya sa lahat. Kiel palm clench into fist. He wondering about his father decision, making a bet to Reyes family? Bakit nito sinangkot ang kaligayanan ng anak para ano? Hindi mapahiya sa mga p*tangina na 'yun? Hanggang ngayon ba may galit parin ang Ama sa lalaking pinakasalan ng unang minahal nito? Kiel felt something flick inside of his chest. Nasasaktan siya para sa Ina. She's quiet but Kiel notice her expression, the way she look and Mom giving Dad a distant treatment.
Paano na kayanan 'yun ng Ina?

Tythum eyes pleading. “T-tita, p-please tell me where is K-kelly? Hindi naman kayo p-pumayag, diba?” Yumuko si Tythum habang hinahawakan ang sugar nito.

Mom can't stand to see Tythum like this, she's worried. Parang anak na ang turing noon ng Ina sa binata.

Umiling si Mommy.

“N-no, Tythum. Trust me, okay? Ikaw lang ang gusto ko sa anak ko. Gamutin na natin ang sugat mo, Hijo. Do you want to see Kelly your wound huh? Mag-aalala 'yun”

Tythum sigh in relief. Hindi na ito nagsalita ng Inalalayan ito ng Ina na umupo ulit.

Malakas na dumaing si Tythum dahil masyadong nanginginig ang kamay ni Lase at binuhos ang gamot sa sugat ng binata. Tein already told her about Lase trauma when it comes in his family.

Dark Series 2: TYTHUM VIRKSTETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon