Chapter 13

1.7K 43 6
                                    

CHAPTER 13..

TYTHUM humming, groaning and whimpering. His past drowning him again. Everything turn to distressed and excruciating.  Bumaling-baling ang ulo niya. Ginugulo naman siya nang masamang panaginip na 'yun.

Bumangon ka,Virkste! Bumangon ka. Ano, susuko ka ?” Malakas na sigaw ni Rekon Del Ardiente.

Marami ang kalaban at hindi niya kayang tumbahin ang mga ito. Kailangan niyang iligtas ang kaibigan niya! Tythum whimpered as those men started to hit him. Tinadyakan siya at binubug.

“Ano? Masakit ba ha ?

Nagpamuligpas si Tythum nang pinakita nito ang kalagayan nang kaibigan niya.

Kelly!

“Ano? lalaban ka ?”

Gusto niya itong suntukin pero hindi niya magawa dahil sa kaibigan niya. Kelly?! Kasalanan niya ang lahat ng ito.

Wag n-niyong idamay ang kaibigan ko dito!”

Malakas na tinadyakan siya ni Xian at inapakan ang mukha niya.

P-putangina mo, Xian! W-wag mong idamay ang kaibigan ko dito!”

Ikaw ang p*tangina! Pinatay mo ang kapatid ko. Buhay ang kinuha mo, buhay rin kapalit! t*ngina mo”

Binunot nito ang cellphone niya at may tinatawagan .

“Patayin mo si Kelly—

“Tythum! Hey .. tythum” Nagising siya sa nag-aala na boses ni Xhara.

Nahihilo rin siya sa ginawa nitong pag-yugyug ng balikat.Sinapo ng dalaga ang pisnge niya. Hinaplos nito ang pisnge at matiim na tumingin sa kaniya.

Napapikit si Tythum. He can't remember it, alam niya sa sarili niya na naalala niya 'yun kanina pero bakit ngayon blangko ang isip niya? Urgh! It's killing him, that dream! Ang naalala lang niya ang pangalan ni Kelly. Fuck! Fuck! Hanggang kailan siya nito titigilan?

“Tythum? You okay ?”

KELLY?!

His face darken, maririnig lang niya ang pangalan nito naiinis at nawawala siya sa modo. Ayaw niya marinig ang pangalan na 'yun! She always awakes the pain inside of him. Hindi niya alam kapag naririnig niya 'yon, sumasakit ang ulo niya at nasasaktan siya. Sino ba ito sa buhay niya?

Ang malakas na hampas ni Xhara ang napagising sa kaniya sa malalim niyang pag-iisip.

“F-fuck!”

Xhara glared on him. “Are you okay? Hindi ka sumasagot”

Tythum pinched her cheeks. Niyakap niya ito at kinalimutan ang pangalan na 'yun.

“Sorry. Sumasakit ang ulo ko dahil sa kaniya. Ito nalang palagi ang gumugulo sa panaginip ko”

“Ayaw mo ba talaga maalala ang nakaraan mo?”

“Xhara” Ayaw niya malaman 'yun o maalala. Ayaw niya maramdaman ang sakit na binigay nito. Sapalagay niya hindi niya kakayanin kapag nalaman niya ang totoo. 

“Why? It's for your own good”

“You don't know anything! Kung sino man siya, wala na akong pakialam. At, kung ano man ang naalala ko sa nakaraan, wala na ako dun pakialam. It's just waste of time, Xhara. Hindi na 'yun importante sa akin”

Dark Series 2: TYTHUM VIRKSTETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon