CHAPTER 16
TUMIGIL si Tythum sa harapan ng pinsan. Agad na pumunta sa kaniya si Lase at natataranta ito.
“K-kuya! Bawiin mo ang sinabi mo. M-may kasalanan-” Tythum cut him off. “Wala pa akong sinasabi, Lase”
Lase sigh in relief.
“Ano ba 'yon ha?” Impit na ngumiwi ito nang madilim na tiningnan niya ang pinsan.
“Investigate Xhara past. Why she's struggling every night. Takot na takot ito. Lahat na nangyari sa kaniya, sabihin mo sa akin, Lase”
Napatigil si layse, nagdadalawang isip na sabihin sa kaniya ang nalalaman.
“Kuya, are you sure? Akala ko ba ginagawa mo lang ito dahil naguguluhan ka?”
“Do it, Lase!” Madilim na ani niya dito.
Kailangan niyang gumawa ng paraan para tulungan ito at hindi ni Tythum alam bakit ginagawa niya ito. Naguguluhan na siya sa mga gabi na nagdaan. All he could have to do is to embrace her, telling her that everything is fine. Something on him is confused on what is going on. It's like deja vu!
Her smile, her voice, her stupidity tricks, all of her is familiar to him. Should he investigate, Xhara? Nababaliw siya sa bawat pagpintig ng didbib niya!
Napailing siya. This is nothing!
“Kuya?”
“What ?” May inis ang boses ni Tythum sa pinsan.
Lase leered. “Hindi ka nakikinig, ano ba ang nangyari sayo?”
“My head always hurt every time xhara make unfamiliar things to me. Bigla na lang kumikirot ang ulo ko” Kunot noo na sabi niya sa pinsan.
“Do you remember anything?”
Umiling siya.
“I don't want to remember everything, Lase” Matigas na sabi niya. Napahawak siya sa ulo nang may kumidlit na alaala pero pinipigilan niya 'yun.
Mali man ang ginagawa pero sapalagay niya kapag may naalala siya, alam ni Tythum na hindi niya 'yun matatanggap.
“Ano ba ang ginagawa ni Xhara sayo, Kuya?”
“Ang bayolenti niya. Naiinis ako kapag tumatawa siya kapag pinipingot niya ang tenga at ilong ko. I don't like her craziness—” Hindi pa niya natapos ang sasabihin ng tinapik siya ni Lase. miay tinuturo sa itaas ng hagdan. Lase grimaced while staring on him. Parang gusto nito tumakas pero hindi nito magawa dahil sa taong nasa hagdan, malapit lang sa kanila.
“Narinig niya yata, Kuya” Mahinang bulong ng pinsan.
Napatigil si Tythum. Kinastigo ang sarili dahil sa sinabi na hindi man lang natapos dahil sa pinsan. Tythum admit that he hate it especially when Xhara awakening the indefinable pain in his head but he slowly to love it. Ayaw niya sa mga maiingay pero kay Xhara gusto niya marinig 'yun. May sasabihin pa sana siya pero pinigilan na siya ng Pinsan!
Ngunit, kalmado lamang si Xhara habang nakatingin sa kanila. Narinig ba nito? Gusto niya sana itong lapitan at kausapin para ipaliwanag ang narinig nito pero umatras ito at tumalikod sa kanila.
“Ano pa ang ginagawa mo, Kuya? Sundan mona!” Tinulak pa siya ng pinsan. Nakangisi ang gagu!
“Kasalanan mo to!” Inis na pukol niya dito.
“Why me? Ikaw ang nagsabi nun, diba?” Maang-maangan ni Lase.
Tythum gritting his teeth while giving Lase a sharp stare. It's not what Xhara think! Bigla nalang kasi siya pinigilan ni Lase.
BINABASA MO ANG
Dark Series 2: TYTHUM VIRKSTE
RomanceDark Series 2: He's wicked and cunning man when its comes from what he wants. But aside from making out and night out with his own bar, TYTHUM VIRKSTE is empty and lost . Hindi niya kilala ang sarili niya . Hindi niya alam kung paano lalagpasan a...