CHAPTER 24..
BUMALING ang tingin ni Tythum kay Xhara. Kahit isang salita walang lumalabas sa bibig nito. Tahimik lamang sila bumibyahe pabalik sa mansion. Ang tahimik nito at nasa daan ang tingin pero alam niyang malalim at malayo ang bawat tingin ng dalaga.
Tythum sigh.
Is this the outcome of his helter-skelter in life? He mean, Tythum blamed himself for making a decision in the end. Hindi niya pala 'yun matutupad. Sa huli pala, mali pala ang desisyon niya. Nagkamali pala siya pero bakit sapalagay niya iisa lang ang taong hinahanap niya?
Bumaling siya kay Xhara at walang buhay ang mga mata nito na naka-tingin sa labas. Hindi ito nagsasalita, hindi siya mapakali kapag ganito ang dalaga. Sapalagay niya lumalayo ito sa kaniya.
Tumikhim siya ng ilang beses na nag-ingay ang cellphone nito pero hindi nito pinapansin. Parang wala lang sa dalaga na dinukot ang cellphone nito. Iba ito sa Xhara na nakasama niya ng isang buwan, wala ng kasiyahan ang mukha nito. Does Tythum did something that make her become cold and reticent?
“What?” Even her voice is cold. Nakasandal ito at kahit lingon lamang sa kaniya hindi nito magawa. She never glance on him nor talk to him, galit talaga ito?
Mahaba ang buntong hininga ni Xhara.
“Kambal, I'm okay .. Ayoko pag-usapan 'yan Kiel” Tumaas ang boses nito.
Umirap ito. “No, I'm not!” Xhara squeezed her hands and groaned annoyed.
“What's the fucking problem, Kiel? Tell me right now, no! Gusto ko ngayon na” Lumalim ang gatla nito.
“Kaya ko ang sarili ko, Kiel. Kinaya ko ng dalawang taon, kakayanin ko kahit ulit-ulitin nilang gawin 'yun sa akin.” Marahas na bumuga ito ng hangin at sinapo ang noo.
Ano ang pinag-uusapan nila? Nakita niya ang galit at takot sa mukha ni Xhara.
“K-kambal, ano?!” Napahinto ni Tythum ang kotse niya dahil sumigaw ito. What's wrong? May nangyari bang masama? Gusto na gusto na niyang tanungin ito pero hindi niya magawa ng gumuhit sa mukha ni Xhara ang takot at pangamba.
Bumaling-baling ang mata nito kahit saan na parang natatakot sa ano mang mangyayari.
“K-kambal, Why?! Paano nangyari 'yun ha?! Kiel, go back now! Sundin mo ako sabi eh, sundin mo ako. Please, Kiel. Ano pa ang hinihintay mo?!” Pantal-pantal ang boses nito at desperado nagmamakaawa sa kakambal.
“Xhara, are you okay?”
Tumingin si Xhara sa likod nila.
Takot na takot ang mukha nito. What the heck wrong with her? Hindi siya mapakali kapag ganito ito. Natataranta ito at wala sa sarili!
“D-drive, bilisan mo!” Tythum hold her hands, squeezing it like telling her that's everything will be fine.
“Babe”
Ngunit panay parin ang tingin nito sa likod. Dread was caught in her face as her hands was sweating and cold! Bakit ganito ang takot ni Xhara? Anong nangyayari? Hindi niya maintindihan!
“P-please, drive! Tythum, papatayin nila tayo!” Doon na siya na-alarma sa sigaw nito.
Fuck .. Fuck ..Fuck .. Mabilis na nagmaneho siya habang nakatingin sa side mirror. Dagundun ang kaba sa dibdib ni Tythum ng tumawag si Lase. Tythum touch the loudspeaker, he need to hear it outloud! Putangina, bakit ngayon pa? Ngayon pang kasama niya si Xhara?
“Kuya! fuck! Umalis na kayo diyan ..” Lase breath is ragged. Parang tumatakbo ito. “Kuya, Rekon target is Xhara! Kailangan niyong mag-tago hanggat hindi pa niya kayo matuntun. K-kuya, putangina. They're in the mansion, hindi ko nakita si Ate Yani. Fuck!”
BINABASA MO ANG
Dark Series 2: TYTHUM VIRKSTE
RomanceDark Series 2: He's wicked and cunning man when its comes for what he wants. But aside from making out and night out with his own bar, TYTHUM VIRKSTE is empty and lost . Hindi niya kilala ang sarili niya . Hindi niya alam kung paano lalagpasan at...