Ashley's POV
*kruuu*
Gutom na ako =____= ung alaga kung dragon sa tyan nag wawala na.
*yawn*
Naman oh gutom na nga ako antok pa. What a life nga naman oh! Naluluha na ung mata ko dahil sa antok at gutom huhuhu... 8:30 am na kaya. At ito ako ngayon nga lalakad papunta sa....ewan!?
*sigh*
Pero pansin ko lang ha na maraming tao na nakauniform. 'Ash umiral na naman yang pagiging bobita mo!' sabi nung bwiset kong pag iisip or so called other side of my mind. Aish! School nga pala 'to kaya nga academy di ba.
*step*
*step*
*bugs*
Tss! Your so clumsy talga di marunong tumingin sa dinadaanan. Psh! Holly caramel gutom na talga ako. Kahit ano na ang pinag sasabi nang utak ko.
"Miss are you okay?" Sabi nung nabanga ko kaya na pa angat ung ulo ko. \*O*/ Omo! Ang wafu niya.
"A little" sabi ko sabay tayo. Dahil sa gutom ako ayon di na nakatayo. Ganto ako pag gutom nang hihina pag pinatagal pa ang gutom hospital na ang way ko.
"Do you need some help?" Tanung niya sabay lahad nang kamay niya.
I nodded for say yes and said "I'm hungry and sleepy" sabay yawn.
"I see" tipid na sabi niya and the next thing he do, ay binuhat ako like a bridal style.
Para siyang si daddy. Yeah tama kayo nang iniisip ka age niya si daddy but hindi nga lang halata sakanya. Mukha lang kasi siyang 25 years old pero the truth is nasa 40+ na siya. Pa'no ko nalaman simple dahil sa buhok niya may uban na kasi like my dad.
Nahihilo na ako sa gutom. Pag pinatagal ko pa 'to hospital na talga ang way ko. 'Ashley! Ashley! Ashley! Di ba may milk powder ka sa bag mo!' Sabi nung abnormal kong pag iisip. Oh my! Hirap talga pag gutom at antok ako. Kung anu-ano nalang ang pinag sasabi nang other side nang utak ko. Pero tama naman siya eh bat di ko yun na isip. Kasi bobita ka tapos!
*sigh*
"We're here" biglang sabi niya kaya napatingin ako. Office?
"Asan po tayo?" Nag tanung ka pa talga! Psh! Baliw na talga ako. Naramdaman ko na nilapag niya ako sa sofa bed.
"In my office" sagut niya. I miss may dad.
Nilibut ko nalang ung paningin ko. And holly caramel may ref. siya. Akmang tatayo na sana ako kaya lang di talga kaya nang mga binti ko ang tumayo. Nangiginig siya sa gutom.
*sigh*
"Just wait a little bit" sabi niya habang may dinadial.
"Hello...come to my office and bring some food...okay I'll wait" then binaba niya na. Sino kaya ang tinawagan niya?
"What's your name?" Bigla niyan tanung kaya na pa tingin ako sakanya.
"I'm Ashley Cruz" sagut ko sabay himas to my tummy. Gutom na talga ako sobra.
"Cruz from mortal world!?" He said with a sarcastic tone.
BINABASA MO ANG
ARCANE ACADEMY: The magical school
FantasyA simple girl with innocent look From ordinary life to extraordinary world sa pagpasok niya sa mundong ito mag babago lahat na kong noon eh sa mga palabas at libro lang niya nakikita o nababasa. Ngayon makakapasok siya, ano ang pweding mangyari sa k...