3rd person's POV
5:00pm (orsa nang uwian)
Grabe talga 'tong matulog si Ashley biruin niyo 9 ng umaga siya na tulog. Pero until now di parin nagigising. Well magigising yan pag nagutom na.
Habang mahimbing na natutulog si Ashley. Ung dalawa na magiging kasama niya sa dorm ay pauwi na.
Habang nag lalakad sila sa corridor may narinig silang nag uusap. Kaya napahinto sila sa pag lalakad at nakinig. Di naman halata sakanila na di sila chesmosa nuh!
"Girl did you heard na may new student daw and his name is Ley daw" sabi ni g1.
"Ley? Akala ko ba Ash name nung new student" pag kokwestyon ni g3 sa name na Ley.
"Yeah I heard that name Ash sa mga prince" pag sangayon ni g2 sa sinabi ni g3.
"Oh well malalaman din natin yan pag pumasok na siya" sarcastic na sabi ni g1 sa dalawa. Para naman di siya mapahiya nuh!
"Yeah right" sabay sabi ni g2 and g3 then nag lakad na sila papunta sa kanilang mga dorm.
While ung dalawa na magiging kasamahan ni Ashley sa dorm ay nag patuloy na rin sa paglalakad.
"Akala ko girl ung new student lalaki pala" biglang sabi ni Dm1 na magigingkasama ni Ashley sa dorm.
(Dm means dorm mate well secret muna ang mga name nila sa ngayon, pero maya maya malalaman niyo na name nila)
"Yeah yan din ang akala ko kasi someone see her" sang ayon naman ni Dm2. "Di kaya yung buhat buhat ni headmaster siya ung new student" dagdag pa niya.
"Oo nga nuh! bago lang siya sa paningin ko" sang ayon naman ni Dm1.
Nakita kasi nila na may buhat buhat ang headmaster kaninang umga. Nung papunta sila sa classroom nila. At dahil sa nag madali ung dalawa di nalang nila inusisa kung sino ung buhat ni headmaster. Yun din ung time na nabungo ni Ashley si Headmaster.
"Sana inusisa natin yun kung sino ung girl na bitbit ni headmaster" Dm2
"Oo nga nuh! kaya lang late na tayo nun eh!" Dm1
O___O
Nang nakarating na sila sa kanilang dorm. Nagulat si Dm2 kasi hindi nakalock ung pinto. Ganyan si Ashley, kung hindi nakalock nakabukas naman ung pinto. Pag siya ung huling pumasok o lumabas.
"What the...!" Dm2
"Di ba ikaw ang huling lumabas?" Tanung ni Dm1
"Oo pero nilock ko to" sagut ni Dm2
"Kung ganun nilooban tayo" biglang bulalas ni Dm1
"Malabung mangyari yun nuh!" Pag disagree ni Dm2
"Sabagay may point ka" sangayon ni Dm1 sabay pasok nila sa loob. Pero ung mga isip nila ay nag tatanung kung pa'no o sino ang nag bukas.
-
Punta muna tayo sa kabilang side nang Arcane Academy kung saan ang mga princes and princesses nag dodorm.
"Hey! Lucy did you heard about sa new student?" Tanung ni Dianne
"No!" Inis na sagot ni Lucy
BINABASA MO ANG
ARCANE ACADEMY: The magical school
FantasyA simple girl with innocent look From ordinary life to extraordinary world sa pagpasok niya sa mundong ito mag babago lahat na kong noon eh sa mga palabas at libro lang niya nakikita o nababasa. Ngayon makakapasok siya, ano ang pweding mangyari sa k...