AATMS Chap 13.1 Drago tattoo

209 9 0
                                    

Ashley's POV



Okay di na kami kasali sa activity so ano ang gagawin ko dito? try mo kaya mag tambling bumalik na naman yung epal kong other side. Katatapos lang sabihin ni headmaster na di na kami kasali and after that eh nag si datingan na yung ibang student. Wala parin ang royal section kung saan andon ang mga choosen one and warriors.



Habang nag mumuni ako nahagip ng paningin ko sila Lena, Wendy, Gwen and okay lahat ng student sa akin nakatingin. Kaya na pa poker face ako, problema ng mga 'to?



"Problema niyo!?" mataray na tanong ko na nakataas pa ng kila.


Kaya lumipat sila Gwen at nag salita si Wendy ng "may tagos ka friend"

O___O

Ganyan mukha ko nang marinig ko ung binulong ni Wnlendell sabay sigaw ng "waaaaahhh!!!!" Syempre rining ng lahat tas tumawa lang silang tatlo. Bad... TT-TT



"hahaha....joke lang friend" sabi ni wendell srsly naiyak ako sa sinabi niya.



"gage ka talga Wendy" sabi ni Gwen sabay hampas sa braso ni Wendy.



"bat ba kasi kayo nakating sakin?" tanong ko



"dahil dyan sa kamay mo" sabi ni Lena sabay kuha ng kamay ko at pinakita sa akin.



"whoa!!! Ang astig" manghang sabi ko pero binatolukan ako ni Gwen



"gaga ka talga Ash di mo ba alam ang tunkol dyan sa kamay mo" malakas na pag kakasabi niya kaya napatakip ako sa tinga ko.



"gaga karin kong makasigaw ka parang tayo lang andito ah" si Wendy po yun, hala sige mag gagahan kayo.



Pero ano bang meron sa kamay ko kundi isang tattoo nang dalwang dragon. Kaya nung tinaas ko at nung nasinagan siya ng araw ay nag iba ang kulay ng mga ito na kanina ay simpleng white lang ngayon nag iba iba na siya everytime na matatamaan ito ng liwanag, its like rainbow. Pero pano nag karoon nito sa kamay ko? At bakit dragon? Sana angels wings or fairy nalang bat dragon pa. (-3-)



"hoy babae nakikinig ka ba!!!"



"ay!baklangdragon!" sigaw na sabi ko ng may tumapik sa balikat ko kaya napalingon ako si Wendy pala.



"anong sabi mo?!" mataray na tanong niya na nakataas pa ang kilay kaya napa huh? nalang ako.



"okay tama na yan Wendy" awat ni Lena na akmang gagamitan niya ako ng powers, a hinila na siya ni Gwen.



"ano problema nun?" tanong ko kay Lina na nag tataka. Pero imbes na sagotin niya ako eh sumunod na siya kila Gwen sa pag lalakad. Weird!



Kaya sumunod na ako sa kanila papunta sa mga classmate ko at ramdam ko parin ang mga titig ng bawat tao na andito sa field. Pati ang mga teacher sa akin din nakatingin. Pero bakit kaya?



"alam mo lahat tayo may birthmark" sabi nang isa kong kaklase nung nakarating kami sa pwesto namin.



"at ang birthmark din ang mag papatunay kong anong type ng power/ability ng isang user" dugtung niya na nakatingin sa gitna kaya sinundan ko kong ano ang tinitigan niya. Ano kaya ang nakikita niya?



"pero yang sayo hindi yan birthmark" sabi niya sabay tingin sa akin "kaya mag ingat ka" dugtung niya at tumayo na. Okay he's weird.



ARCANE ACADEMY: The magical schoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon