Ashley's POV
Pag pasok ko sa loob only one word can I say W with O with W! as in WOW!
SERIOUSLY?!
Kung anong ganda sa labas ganun din ka ganda dito sa loob. ay! Mali pala mas maganda dito sa loob. Kasi may fountain sa gitna tas mga puno na nakahilira malapit sa pader at iilang naka kalat sa paligid. Tas may maliit na lake sa gilid nang palace?
"Wooow!!" Di ko na napagilang sabihin yan.
\*O*/
Grabe kamangha mangha talga. Its full of magic you know! Kahit saan ako tumingin sa paligid lahat may magic. Tas ung mga tao dito kamangha mangha silang lahat may mga ma------
....
"OMG! A power balls waaahh!!" Sigaw ko na ng papanic mood sa nakita ko. My ghad sh*t bahala na nga iilag nalng ako.
*takbo sa kanan*
*tsuk*
"Ouch!" Inda ko. Aray ha masakit yon. sh*t talga wrong move ang nagawa ko. Dapat yomuko nalng pala ako.
Tsaka ko lang din napansin na may isa pa palang ice ball na may patusok. Akala ko ung fire, thunder at ice ball lang yon pala may isa pa. Sh*t talga huhuhu. TTuTT
Blake's POV
Pusang gala naman oh! sinabihan ko na sila na dun nalang sa training room mag insayo. Pero ano to! dito pa talga sila sa open field. Tas may tatanga tanga pang babaeng dumaan.
Aish! Tas si Mr. Cold guy naman ayon umalis. At wala siyang balak na mag sorry dun sa babae. Actually di naman siya ung may kasalanan eh. Pero sumali parin siya sa mga abnormal na kaibigan namin.
"Hoy! Kayo na ang mag sorry dun sa babae" sigaw ko sa dalawang abnoy.
"Kami lang bang dalawa hindi kayo sasama?" Tanung nung isa.
"Hindi ko naman kasalanan yon ah" sagut ko habang paalis na.
"Eh asan ba ung si Mr. Cold guy ha!?" Tanung ulit niya.
"Aba malay ko!" Sigaw ko.
"Hoy saan ka pupunta?" Sabay na sigaw nilang dalawa.
"Kaya niyo na yan ge!" Sagut na pasigaw ko sakanila. Tss! Idadamay pa nila ako eh di naman ako sumali sa mga trip nila.
Kahit kayla ang lakas nang mga trip nila tas nakisabay pa si Mr. Cold guy. Ang target nila ay ung mga pet nang taga Low Class.
*sigh*
Hirap talga mag palaki nang mga kaibigang abnoy samahan mo pa nang suplado. Eh di WOW. Psh!
Ashley's POV
Buti nalang at daplis lang ung natamo ko. Pero masakit pa rin at mahapdi pa. Malamang may sugat eh! =___= bobo lang Ash!
Huhuhu...kaylan pa ako naging bobo? Ang sama talga ng tabas ng pagiisip ko. Pati sarili ko minamaliit ko na huhuhu...
Malinisan na nga lang ung sugat ko at baka mainfection pa siya. Sayang naman ang beautiful and flawless skin ko. Buti nalang at andito ang magic bag ko. Kahit papano di ako nag woworry. Andito kasi lahat nang kaylangan ko eh lalo na ang first aid kit.
*halungkat*
Gatcha!
*step*
*step*
Naglakad ako papuntang fountain para maupo. Ang layo kasi nang mga upuan kaya sa fountain nalang ako uupo mas malapit pa. Pag ka dating ko sa tapat nang fountain ay umupo na ako agad at inumpisahan ko na ang pag lilinis sa maliit na sugat.
Pagkatapus kong linisin ang sugat ko ay nilagyan ko nang bandaid. Pagkatapus kung lagyan ung sugat ko ay inayos ko ung gamit ko. Akmang tatayo na sana ako nag may lumapit na dalawang lalaki at nakatayo na sila sa harap ko.
"Uhm....so-sorry nga pala sa nangyari kanina" nauutal na sabi nung isang guy na may bangs. Ano kaya ang problima nito at parang kinakabahan sila.
"Huh?" Yan nalang ang nasabi ko. Eh sa di ko alam kung bat sila nag sosorry sa'kin.
"Basta miss sorry talga" ulit nung isa pang guy na mukhang playboy. Okay sorry for what?
"Para saan ba yang mga sorry niyo ha!?" Naiinis na talga ako sa pag sosorry nila. Isapang sorry uupakan ko na sila.
"dyan sa sugat mo" sabi nung mukhang playboy sabay turo sa sugat ko.
"Bakit kayo ba ang may gawa nito?" Tanong ko. Kung sila nga ay good luck dahil gagawin ko silang mga ungoy sayang naman ung kagwapuhan nila kung ganun nga ang mangyari.
"Parang ganun na nga" sagut niya habang sa iba nakatingi pati ung isa na mukhang playboy sa iba din nakatingin.
Kaya napatingin din ako kung san sila naka tingin. Eh! Talga bang mag so-sorry sila? Eh kung saan saan pa sila nakatingin. Hays! Now a day ang mga tao hindi na sincere kung mag sorry.
Eh! Asan na ung dalawa? Aba! Loko ung mga yun ah. Ewan ba naman ako dito! di ba nila ako tutulongan.
"You two! what's your name?!" Sigaw ko sakanila. Dahil sa mala dyosa kong boses ayon lahat sila ang lumingon.
"I'm Edward Smith siya naman si Natsu Kuroba" sigaw ni Edward habang inakbayan si Natsu. Bakla ba 'tong si Edward?
"Okay!" Sigaw ko pa balik. Now I know your name humanda kayo sa'kin. Bwahahaha
Edward's POV
What the! first time naming mag bigay nang full name sa isang taong di namin kilala. So! Di niya rin kami kilala? What the fox say talga oh!
"Pre baliw ka ba ha! Bat mo binigay ung pangalan natin ha!?" Pasigaw na tanung ni Natsu kaya napahinto ako sa pag lalakad. Psh! Di ko nga alam kung bat ko un ginawa eh!
"Ewan" sabi ko sabay kibit balikat and then nag lakad ulit.
"Ayan ang napapala ng mga playboy prince casanova!" Sigaw niya. Nah! Pake alam ba niya eh ganun ako.
"Psh!" Yan nalang ang sinabi ko. Wala akong balak makipagtalo sa kagaya niyang abnoy.
I'm a prince/warrior sa kingdom of Soucania. At si Natsu Kuroba naman ay prince/warrior nang kingdom of Eacania. Hindi lang kami basta prince warrior din kami.
BINABASA MO ANG
ARCANE ACADEMY: The magical school
FantasiA simple girl with innocent look From ordinary life to extraordinary world sa pagpasok niya sa mundong ito mag babago lahat na kong noon eh sa mga palabas at libro lang niya nakikita o nababasa. Ngayon makakapasok siya, ano ang pweding mangyari sa k...