AATMS Chap. 21 They Done

8 0 0
                                    

Ashley's POV

Nagulat ako ng may tumapik sa balikat ko, si Gwen pala. Pero bago ko napansin na si Gwen ung tumakip sa aking, eh napabalikwas ako sa kinauupan ko sabay tayo. At tsaka ko na realized na sa biyahe na pala kami dahil sa umaandar na ung sinasakyan naming. *pout* bat ba kasi ang hilig nila sa pangiisturbo sa tulog na tao *pout*

*hila ng damit*

Kaya napatingin ako sa katabi kong si Lena. At napa "Bakit?" Ako sa kanya. At suminyas na umupo ulit ako, pero bago un mangyare napa ngaga ako dahil sa ibang bus nasakyan namin.

"ohmygash!"

Sabi ko ng mahina sabay takip ng bibig at umupo agad.

"Anyare bat nasa ibang bus tayo?" Tanong ko kay Lena nung nakaupo na ako.

"Bka naiwanan tayo ng bus na dapat sakyan natin!" Sarkastikong sabi ni Wendell, itong baklang to kahit kaylan bakla talaga.

"Yung totoo kasi?" Tanong ko ulit

"Ikaw lang po kasi ang bigla biglang sumasakay sa ibang bus at kami naman tong sumosunod lang! Gets mo?" Mahabang sabi ni Gwen

"Kaninong bus nasakyan natin?" Tanong ko ulit, Hindi nga kasi ako matanong

"It's up to you to find out!" Sabi ni Wendell, kaya napalingon ako sa gawi nya at nakita kong sumandal na sya at pinikit ung mata.

At dahil sa sinabi niya nilibot ko paningin ko at napansin kong kunti lng ang andito at parang nakita ko na ang manga ito. Pero bago un eh napatayo ako bigla at sumigaw na "HINTO!!!" At hininto nga. kaya tumakbo ako pababa ng sinasakyan ko.

Hindi ako nag kakamali sa nakita ko, sila yun. Ang mga tao sa panaginip ko, pero bakt ko sila nakikita dito ano ang gusto nilang ipahiwatig?

Pagkababa ko ay agad akong pumonta sa kinaruruonan nila pero they all gone? Ang bilis naman, at nilibot ko kong asan ako unfamiliar place? Na may isang lawa? Lalapit na sana ako ng biglang...

"Don'tcha ever come in that place if you want to be alive!" Dahil sa boses na un napalingon ako, at tama ako kay wendell nga.

Pero bakit anong meron sa lawang 'yun? At bakit ang creepy niya. Gustohin ko man ay d ko magawa dahil sa may kong anong pumipigil sa akin. At kusang naglalakad na ang katawan ko pabalik sa bus.

Gusto kong malaman kong anong mesteryo meron ang lawang iyon, kailanga kong malaman yun.

Aden POV

Nakaalis na ang bus nila ate Ash, gusto kong sumama pero d pa pwede kailangan pa ako dito. Kailangan pa nila ako at ang protection ko. Kailangan pa ng gabay ang bawat isang andito sa gubat na ito.

Hindi ako makapangyarihan gaya ng iba, pero isa ako sa mga pinili para promotikta sa bawat nilalang at taong naapi ng mga gahaman sa kapangyarihan.

"Alden tara na at hinahanap ka na rin...." Pero kailangan ko rin pumasok sa paaralan at mahasa ang aking kapangyarihan pero....."Aaaaalllllldddddrrrreeeennnn......"

" Aray!" Sabi ko sabay takip sa tinga ko

" Problima mo baboy ka!?" Pasigaw na tanong ko sa baboy na kaharap ko.

Di ko alam pano niya naabot ung tinga ko at nakasigaw sya Ng ganun ka lakas sa akin.

Bwisit na baboy talga to kahit kaylan

Wendell POV

Muntik na ung kanina buti nalng nasundan ko si Ashley Kong Hindi baka nasa ibang lugar na sya.

Ang nag iisang lagusan pabalik sa lugar kong saan talga ako nag mula. Lugar na namimis ko na, lugar kong saan ako lumaki at nasaksihan lahat ng malagim na pangyayari.

Mahirap mag pangap pero kailangan gawin alang alang sa lahat.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 28, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ARCANE ACADEMY: The magical schoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon