3rd POV
"Mahal tama ba ung narinig ko na patay na talaga ang Heart Princess?" Tanung nang reyna sa hari.
"Oo yun ang sabi nung isang kawal bago siya namatay" sagut nang hari habang nag lalakad papuntang sa veranda.
"So papabalikin na natin ang ating anak na nasa mortal?" Sabi nang reyna habang nakasunod sa hari.
"Oo bukas na bukas din" sabi nang hari kabang nakatingin sa kawalan.
Ashley POV
Hello (")(^_^) I'm Ashley Cruz 17 years old at 4th year high school na ako. I'm a simple girl, happy go lucky girl (yan ang sabi nila sa'kin), smart, Uhmm...sometimes nga lang pasaway at maldita rin paminsan minsan lang yun but I have a kind personality. At syempre I'm beautiful.
Here na pala ako sa school. Hmm....kunti palang ang tao makapunta na nga lang sa rooftop maaga pa lang naman eh!
-
-
-
Nasa tapat na ako nang pinto nang rooftop at hawak ko na ang doorknob. But I stop 'cause I heard somebody talking. And that voice is familiar? Kung di ako nag kakamali mga besty ko ang nag uusap ngayon.
*open*
*close*
Kaya binuksan kuna ang pinto nang rooftop at pumasok. Mukhang di nila ako napansin, patuloy parin kasi sila sa pag uusap.
"What! Is that true?" Pasigaw na tanung ni besy. Ano kaya ang pinaguusapan nila?
"Yeah" tipid na sabi ni bess habang nakatingin sa langit.
"Kung ganun babalik na tayo sa mundo natin" sabi ni besy. Babalik? Mundo? ano tung pinag sasabi ni besy? Napatingin ako kay bess na nag nod lang.
Ang gulo naman nang pinag uusapan nila. May iba pa kayang mundo maliban dito? Don't tell me na immortal 'tong sila besy. But that's impossible!
Lalapit na sana ako sakanila nang biglang may lumiwanag.
>__<
Kaya na pa pikit ako nang wala sa oras. At namalayan ko na unti unti naman nawala ang liwanag. Kaya dahan dahan kong binuksa ang mga mata ko.
O_<
>_O
O__O
Nagulat ako sa nakita ko. May malaking bilog sa tapat nila besy. Don't tell me na portal yan? Oh c'mon di totoo ang mga ganyan nuh!
"Its time to come back to our real world" sabi ni besy na nakatingin dun sa portal ata. Come back? Real world? ("._.)7 ang gulo, ano ba ung pinag sasabi nila?
Until now di parin nila ako napapansin.
"Uhmm...di ba tayo mag papaalam kay Ashley?" Oo nga naman.
Instead na sagutin siya naglakad nalang siya papunta sa portal. Kaya sumunod na din si bess at pumasok na sila.
"They gone" malungkot na sabi sa sarili ko. Pero bago pa mawala nang tuloyan ang portal ay naka pasuk ako. Di ko alam kong ano ang pumasok sa isip ko at sinundan ko sila sa pag pasok.
BINABASA MO ANG
ARCANE ACADEMY: The magical school
FantasyA simple girl with innocent look From ordinary life to extraordinary world sa pagpasok niya sa mundong ito mag babago lahat na kong noon eh sa mga palabas at libro lang niya nakikita o nababasa. Ngayon makakapasok siya, ano ang pweding mangyari sa k...