AATMS Chap. 5 The Day Before The Party

456 14 0
                                    

Someone's POV



Really? Who?” Tanung ni Dainne kay Lucy na may hawak pang card. Na galing kay Headmaster.



Kaya napatingin ako sa papalapit na si headmaster kung san kami naka upo. At nung nasa harap na siya ay may inabot na card? Ano to? Para san naman kaya to?



Just try to read hindi ung nag tatanung ka jan sa utak mo!” Sabi nung bwiset kung kaibigan kaya binig yan ko siya nang deadly look. Kahit kaylan tong lalaking to! Daig pa ang babae.



HEADMASTER!!” Sigaw nung dalawang. Kaya imbes na si headmaster lang ang lumingon ayon tuloy lahat nang student here in cafeteria ang lumingon.



Bakit ganyan ang mga babae? Ang lakas sumigaw buti nalang hindi nila power ang pag sigaw. Pag nangyari marami na ang tiguk!



Yes” sabi ni HM dun sa dalawa habang palapit naman siya.



Who give this invitation?” Tanung ni Dianne sabay taas habang winawagay-way. Yeah sila Dianne and Lucy lang naman ang tumawag kay HM.



"Yeah this invitation is ajghftklbdt" sabi ni Lucy pero di ko na narinig ang sumunod niyang sinabi.



Girls easy! ang dami niyo naman tanung, di ko kayang sagutin. Kahit di niyo sabihin basang basa ko sa isip niyo. At tsaka wag nalang kayong mag tanung sumama nalang kayo tutal kasama naman din ang mga parents niyo don” mahabang sabi ni HM habang nakataas ang kamay. Tss!



Uy! Pre anong klasing invitation to? Ngayon lang ako nakakita nang ganto invitation ha!” Tanung nung ugok kong kaibigan.



Try niyo kayang tanungin si HM baka masagot yang mga tanung niyo” sabi ko sabay tayo and then pumunta na sa classroom.



Iniwan ko nalang sila dun at wala akong balak na sagutin ang mga tanung nila, dahil wala akong alam na sagot. Tss! Sinundan pa talga ako ng tingin ng mga matang walang ibang ginawa kundi ang pagnasaan ako from her mind.



Don’t worry I'm not a mean person. Nah! Hangang tingin nalang sila sa'kin. And Yes, I have a crush hindi lang pala basta crush love na pala to. Gusto niyong malaman kong sino siya hmmm...di ko rin siya kilala eh!





Ashley's POV



Pinatawag ako ni daddy at para saan naman kaya ang pag uusapan namain? Andito rin kaya si mommy?



Yes dad?” Tanung ko kay daddy hmmm...bat parang wala dito si mommy. Saan kaya siya?



Oh anjan kana pala” okay di niya pala ako napansin. Tss! To much busy duh!



Yeah I'm here na” sabi ko sabay upo sa couch at kinuha ang magazine na nasa lamisa.




Si mommy po asan?” Tanung ko habang binubuklat ang magazine. Nandito ako ngayon sa loob ng study room nakaupo habang ung mga paa ko nasa lamisa.



Mahal na prinsesa pwede ba pake baba yang paa mo" tss! Dahil sa sinabi ni daddy dalidali ko namang binaba ang paa ko. Mabait kasi ako.



Dahil wala pa ang mommy mo, so uumpisahan ko na” he said at palapit naman siya sa'kin.



Okay” sabi ko at umupo si daddy sa harap ko.



Sasabihin ko to sayo so listen carefully” dahil sa sanabi niya napangaga tuloy ako.



What do you mean dad?” Taas kilay kong sabi. Second bago ako natauhan sa sinabi niya na listen carefully.



ARCANE ACADEMY: The magical schoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon