AATMS Chap. 12.2 Wednesday's fight (I'm the first)

226 11 0
                                    

3rd person's POV


Habang nag mumuni si Ashley, busy naman ang mga kaklase nya. Sa pag-iisip kung pa'no o sino ang makakalaban nila.



Habang ang taga Warrior section ay natatawa sa kanila, kasi halos lahat ng taga Warrior section ay nakakabasa ng isip. Kya rn sila natatalo dahil sa nabasa ang kanilang mga iniisip.



"Guys I wish na sana may mabait na blocker user ang mag block sa mga mind reader" panalangin ni Wendy at sa pag sabi ni Wendy ay may naisip si Ashley



'itry ko kya na iblock lahat ng mind reader at sound user' sabi ni Ashley sa isip nya "pero pa'no ba mag block?" Nakangusong sabi nya



"Just concentrate" sabi nang kung sino



"Eh gusto ko lahat ng kaklase ko maiblock ko, ung po bang walang makakabasa sa isip nila or makarinig" sabi nya ulit na akala mu na may kausap.



"Like I said just concentrate, pag ginawa mu yan laht ng gusto mu magagawa mu. Dahl laht ng kayang gawin ng kung sino ay pwd mung mahigitan" mahabang sabi nang boses babae.



"Teka sino ka po ba?" Tanung ni Ashley sa kausap nya na di nya nakikita.



"Makikilala mu ako sa tamang panahon" sagot nang boses and then nawala.



Pag kawala nung boses ay ang pag iksena naman nila Wendell. Na kanina pa pala nakikinig.



"Hoyyy!!! Gurl sino kausap mu? At nga pala mag sisimula na ung activity" biglang sigaw ni Wendell kai Ashley.



"Huh!?" Takang tanong ni Ashley.



"Ang sabi nya the activity will be started na" sabi ni Gwen kay Ashley na nag tatanong.



"Gaga...nag english ka pa" sabi ni Wendell sabay hampas kay Gwen.



"Ganun ba, ge susunod na ako" sabi ni Ashley sabay alis sa harap nila Wendell.



"Cge gurl, basta sumunod ka ha" habul na sabi ni Wendell kay Ashley na palis.



Pagkasabi ni Wendell nun ay nag try na syang gawin ung pag boblock.



'Okay concentrate Ash and think to block all mind reader and sound user para sa mga kaklase mo' sabi nya sa isip 'please gumana ka' sabi nya ulit na naka cross finger.



Naka ilang try si Ashley sa pag boblock na akala nya ay hnd gumana. Kya tinigil nya na at pumunta sa harap kung san sila Wendell na ka pwesto.

"Huh!"

"Anyare?"

"I can't hear them?"

"Ether me I can't read their mind?"

Yan ang mga bulong bulungan ng lahat. Habang si Ashley ay nanghihina palapit kila Wendell.



"Anong nangyayare sa kanila gurl?" Nag tatakang tanong ni Wendell kay Lina.



"Ako pa talga tinatanong mu nuh!" Sarcastic na sabi ni Lena.



"Gurl alam mu kong bat sila nag kakaganyan?" Tanong ulit ni Wendell sa kararating na si Ashley.



"Sya pa talga tinanong mu, eh kararating lang nya kya nuh!" Sabi ni Gwen kay Wendell sabay irap.



"Okay kalang Ash?" Tanong ni Lena kay Ashley na nahihilo.



ARCANE ACADEMY: The magical schoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon