AATMS Chap. 12.1 Wednesday's fight (star section)

226 11 0
                                    

Ashley's POV


"Good morning sunshine" masiglang bati ko with matching paguunat nga braso.

Inhale.....

Exhale....

Hoooo!!!! Ang ganda ng tulog ko ngayon ah! Well sabagay sino ba ang hindi gaganda ang tulog kung napaginipan mo ay ang dream boy mo.



"Kyaaaa!!!" Impit na sigaw ko *^-^* sana sa pag balik ko sa mortal world ay makita ko na siya sa personal.



Oh! baka mag tanong kayo about sa pag babalik ko sa mortal world na nung una ay di ako naniniwala na nasa magic world ako. (-w-)



Well I convince na nasa magic world nga ako, na kung saan magic ang pinaka kailangan. But me no powers (-w-) and I need to talk my parent, kasi marami pa rin akong tanong sa utak ko ang gumugulo na tanging sila lang ang makakasagut.



Oh bago pa humaba ang pag dadaldal ko, gagawin ko muna ang morning ritual ko. Din mag aayos nag sarili at ng mga gamit para sa pag pasok sa skul.






Lena's POV


Waaahhh!!!! It's Wednesday and ihate it. Huhuhu ang Wednesday ang pinaka ayaw kung araw. Gusto niyong malaman kung bakit, well wala lang, trip ko lang, bakit ba! May aangal sa inyo ha!?!



Tss! Makapag ligo na nga at baka malate pa ako.



Lalalalala.....hmmm....



Kanta-kanta nalang tayo nito habang naliligo.





Gwen's POV



Holy cow!!! Muntik na ako malate ah! Walangjo! Naman 'tong mga kasama ko, di man lang ako ginising. Di tuloy ako nakapag ayos nang sarili, pa'no nalang kong mag kita kami ni prince charming ko? Ah! Basta galit ako dun sa dalawa hmp!!!



Dito na pala ako sa tapat nag classroom ko. Pero bat parang ang tahimik nila di ata sila maingay ah? Ano kaya ang meron?






Ashley's POV


Mas grabe matulog si Gwen kaysa sa akin. Kanina pa namin kinakatok ang pinto nang kwarto niya pero di parin siya nagigising. Ginamitan na nga siya ni Lena nag magic wa epek pa rin. Kaya ayon iniwan nalang namin siya, at na una nalang kami ni Lena papunta sa classroom. Di naman siguro siya malalate?



Pero pansin ko lang sa mga tao dito, parang ang tatamlay nila. Anong meron at mga wala silang gana, maliban dito sa dalawa na kaharap ko na sila Lena and Wende--- I mean Wendy.



"Pst!! Bat ganyan mga mukha ng mga kaklase nati?" Tanung ko sa dalawa



"Kasi gurl...Wednesday ngayon" sagot ni Wendy, alam kong wednesday ngayon eh (-w-)



"Oh anong meron sa wednesday?" Tanong ko ulit, sa di ko sila gets eh



"Summoning and random" sagot ni Lena, di pa rin nila makuha ang sagot sa tanong ko kya pati ako nagugulohan kung anong meron sa Wednesday



"MWF un di ba?" Pangatlong tanong ko



"Oo, pero iba pag wednesday eh" sagot ni Lena



"Pa'no na iba ang wednesday?" Nagugulohang tanung ko



"Kasi ang wednesday ay ang araw kong san pwding mag lalaban ang makakaibang section"



ARCANE ACADEMY: The magical schoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon