AATMS Chap. 11.2 First Day (knowing)

296 11 0
                                    

Gwen's POV



Akalain mo yun, nagawa ni Ashley ang pag walk-outin si ma'am terror. You know! only one can do what she did, at yun ay si prince Ivan o mas kulala sa tawag na Mr. Cold guy. Kung titingnan ko si Ashley para siyang female version ni prince Ivan sa ugali hindi sa mukha ha! Kapariha sana sila sa ugali yun nga lang pag naiinis o wala sa mood si Ashley ay pang araw araw na mood ni prince Ivan ang ginawa ni Ashley.



At dahil sa bago pa lang si Ashley di pa niya na memeet ang lahat nang student dito sa Academy na pwedeng ikapahamak niya. Dito pa lang sa mga classmate niya wala na siyang panama kahit nasa low class kami.



Pero alam niyo may isa pang nakakatakot na teacher. Mapapa-gulp ka pag nakita mo siya, kahit nga ako pag naririnig ko pangalan niya nagtatayoan na mga balahibo ko. Gusto niyong malaman kung sino siya? Siya si Mr. Hector Stewart may masamang tingin siya at laging napapalibutan ng nakakatakut na aura.



"papalampasin ko muna to sa ngayon. Or let's say as a warning Ms. Cruz" sabi nang kung sino, kaya napalingon kami and boom si Stella pala. Tapos tumalikod na sya at naglakad palabas ng classroom. Problima nun?



"Sino yun?" Tanung ni Ashley.



"Siya si Stella Churchill isang mind reader at adjusting" sagut ni Lina



"Adjusting? Anu yun?" Tanung niya ulit na nagugulohan.



"Duh ung ng a-adjusting ng mga bagay bagay" sagut ni Wendy kaya na pa facepalm kami ni Lena.

"Gaga hindi ganun yun" sabay sabi namin ni Lena.



"Eh ano?" Psh! Purket nag sabay lang kami ni Lena, nag sabay din sila mag tanung.



"Adjusting is the ability to resist and fight through molecular powers." Sagot ko sa tanong nila, at tumango naman ung dalawa. Na gets kaya nila ung sinabi ko? Kasi ako hindi masyado.



"Okay I got it! Kahit wala akong alam sa mga powers na yan" sabi ni Ashley, pero si Wendy ayun gulo parin ang rumihistri sa mukha. Bahala na nga siya jan!



"kain muna tayo?" Biglang sabi ni Ashley sabay hawak sa tyan.



"Buti pa nga gurl" sangayon ni Wendy sabay hila kay Ashley then lumabas nang classroom. Kaya sumunod na lang kami ni Lena dun sa dalawa.



Ashley Cruz you have an interesting attitude. And I want to know behind that.





Ashley's POV



"Kain muna tayo?" tanong ko sa kanila habang hinihimas ang tiyan na kanina pa nag ririklamo. Sana naman sumang ayon sila sa idea ko na kumain.



"Buti pa nga gurl" yesss!!! sumangayon din si Wendell I mean Wendy. At hinila niya ako sa kinauupuan ko then umalis na sa classroom.



Akala ko di susunod sila Lena at Gwen. I think I'm wrong sumunod pala sila. Habang nag lalakad kami tingin nang tingin ang mga studyante sa'min okay sa akin lang.



'Siya ba 'yun sinasabi nila na new student?'

'Oo, at wag ka! nagawa niya daw pag walk-outin si ma'am Spelter'

'Oh talga!'

'Pero what her power ba?'

'We don't know'



ARCANE ACADEMY: The magical schoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon