Blake's POV
Psh! May pag ka baliw talga ung si Lucy. Grabe ang sakit niya mang alog kulang nalang humiwalay ang kaluluwa ko sa katawng lupang to.
"Problema nung dalwa?" Tanung ni Edward, psh! Nag tanung pa siya eh sa di rin namin alam.
"Malay ko" sagut ni Nastu
"Kilala nila siguro si Ashley" biglang sabi ni Edward.
"Ewan" sabi ni Natsu saby kibit balikat. Psh! Habit niya talga ang magsagot nag walang kabulohan.
Maka-alis na nga lang dito at baka mahawaan pa ako nang kabaliwan nila. Nga pala asan kaya ngayon si Ice?
Ashley's POV
Alam mo ba ung iiwanan ka nang mga kaibigan mo. Purket narinig lang nila na walang prof. na papasok sa next subject. Kaya ayun nag kanya kanya sila nang lakad.
*sigh*
Saan naman ako pupunta nito? Hmm... Alam ko na dun nalang ako sa may lake. Tama!
Kaya nag lakad na ako papunta sa lake, but wait saan nga ba ung daan papunta dun? Darn! Oo nga pala di ko nga pala 'to nililibut. Andito na ako sa labas pero di ko parin makita ang lake. At naiinis na ako at dahil sa inis ko may nakita akong bato na sakto lang ang laki na nakaharang sa dinaanan ko. So! Sinipa ko siya nang malakas, at tiningnan kung saan lalanding.
Oh pag seneswerte ka nga naman, nakita ko rin ang lake na hinahanap ko. Yay!
"Ouch" sabi nang kung sino. OMG baka may natamaan ako, pero wala namang tao ah! Oh wag niyo sabihing may multo. Pero late ang pag kasabi niya ng 'ouch'.
Kaya sinundan ko kung sang galing ung boses. Teka dito rin pumunta ung batong sinipa ko ah! Oh my god! Baka nga may natamaan ako. Kaya nag madali akong tumakbo. Omo! May tao nga.
"Hala kuya okay ka lang" tanung ko, pero di siya sumagot.
"Sorry mukhang nalakasan ko ang pagsipa nung bato" pag hingi ko nang pasinsya at na pa angant naman siya nang ulo niya.
O___O
"OMG it's bleeding" tarantang sabi ko. Aho! Ganun ba ka lakas ang pag sipa ko sa bato para mag dugo ang noo niya.
"Hala! Pa'no ba to" nag papanic na sabi ko, na di ko alam kung ano ang pwedeng gawin.
'Ash relax' psh! pa'no ako mag rerelax kung may dugo akong nakikita at ako ang may dahilan. Tama! Dala ko pala ang first aidkit ko, at tama ang other side ko dapat akong mag relax at wag mag panic. Okay inhale, exhale hooo!!!
Ivan's POV
Sh*t!!! Bat ba kasi ako napunta dun sa warlocks forest, dapat sa crystal forest ako pupunt. Psh! Nahulog na naman ako sa illusion ni sir Stewart. Ugh!!! Sa noo ko pa talga tumama nung bagay na binato nung halimaw.
Dito na nalang muna ako mag papahinga malapit sa lake. Wala naman pumupunta dito kaya safe ako.
*poink*
What the fox! Who the hell ang nang bato! Pasalamat siya at ung paa ko lang ang natamaan.
"Ouch" inda ko habang hawak hawak ang nag dudugo kung noo. Kumikirot siya, mukhang kay langan ko nang pumunta sa clinic ah! Pero teka parang may paparating.
BINABASA MO ANG
ARCANE ACADEMY: The magical school
FantasyA simple girl with innocent look From ordinary life to extraordinary world sa pagpasok niya sa mundong ito mag babago lahat na kong noon eh sa mga palabas at libro lang niya nakikita o nababasa. Ngayon makakapasok siya, ano ang pweding mangyari sa k...