Salamat sa vote @chailodia at dahil jan mag uUD ako ulit bukas ^__^
----*
Ashley's POV
I'm going to my new classroom. But I feel nervous, 'cause of I'm a new student? Pero iniwan ako nila Gwen, di man lang nila ako ginising. Tulog mantika ka kasi.
*sigh*
Tas tinakot pa ako ni Lena gamit ang isang note.
NOTE:
Ash una na kami ha! Mahirap na kasi malate lalo na at terror ang first subject pag Tuesday. Ge alis na kami.
P.S hindi siya mabait na prof.
Yan lang naman ang iniwan nilang note para sa'kin.
Ito na pala ako ngayon nag lalakad papunta sa classroom. Di pa naman yata ako late ngayon?
*sigh*
Hirap talaga pag new student ka tas di mo pa alam kong sino ang magiging classmate. Oo alam kong lahat sila may mga powers dito, at malalakas rin siguro sila. Tas may mga grupo din at siguro naman may grupong mahihina rin di ba? And I think andito na siguro lahat ng uri ng may powers sa school na 'to. Bat ba kasi ako pumasok dito nang di nag iisip? Porque nakita ko lang ung bag ko gomura na agad ako.
I'm here na sa tapat nang magiging classroom ko. Nakakakaba naman hoooo!!!
*tok* *tok*
"Come in" dinig ko kaya nang madali akong pumasok. But I make a wrong move na out of balance ako and the worst is napahalik ako sa sahig.
"Ouch" inda ko sabay hawak sa labi ko. Shakit -3-
"What are you doing miss?!" Sarcastic na tanung nang prof. Kaya umayos agad ako nang tayo.
"Uhm...nothing?" Patanung na sagut ko. Psh! Tama nga ang sinabi nila Lena sa note HINDI siya mabait.
"Nothing?! but you interrupt my discussion!" Inis na sabi niya. Aba malay ko bang nag tuturo siya. Aba rin Ash umiral na naman yang pagiging bobloks mo. Aba rin tong other side ko umiepal na naman. Psh! Sinabi niya kayang 'come in' kaya pumasok ako.
"Are you listening?!" Pasigaw na tanung ni ma'am. =__= pake ko sa kanya eh di sumigaw siya. Pero dahil sa mabait ako I answer like...
"I'm not" with bored tone Psh! Honesto kaya to nuh!
Hindi ko na pinansin si ma'am at nag lakad ako papunta sa vacant seat. hmp! Kung masungit siya masungit rin ako nuh! Pero feel ko mag kakaroon ako. Ano na ba ang date ngayon? Psh! Ayan na naman tayo sa ganyan eh di ako update. But wait a minute kaping di mainit I forgot to introduce myself.
"Nga po pala, I'm Ashley Cruz 17 years old and I hope all of you guys ay maging friends ko ^_____^" I said with a huge smile and I saw ma'am glaring me. Waahh!! May nagawa ba akong mali?
"Uhm...excuse lang po ma'am, did I do wrong?" Nahihiyang tanung ko but suddenly ma'am do walk-out. Waahh! She walk-out. But why?
When I saw my classmate, all of them are happy? Teka nga si ma'am galit kaya nag walk-out tas mga classmate ko masaya, for what reason?
"Uhm...guys why all of you are happy?" Tanung ko na naguguluhan.
"Kasi umalis lang naman si ma'am terror" sagot ni....
"Sino ka?" Biglang tanung ko.
"He's Wendell Hepburn but don't you dare to call him Wendell or Dell. Just call him Wendy" sabi ni Lena sabay pulupot sa braso ni Wendell I mean Wendy.
"Ah" yan nalang ang nasabi ko. Etchos na baklang 'to daming alam.
"Oi gurl mag ingat ka sa mga babangain mo" biglang sabi ni Wendy. Okay that shock, para saan naman ung sinabi niya.
"Huh! bakit?" Takang tanung ko
"Alam mo bang si ma'am terror ay isang spell caster" deretsyong sagot ni Lena. Spell caster? ano yun?
Loading....
Loading....
Loading complete....
"Huuuwhaaaaattttt!!!" Sigaw ko si ma'am isang SPELL CASTER. Oooohhh nnnooooo! Baka gawin niya akong palaka o di kaya ipis. Eewww! Ayaw ko nun!
"Aray ha!" Sabay nilang sabi habang tinatakpan ang kanilang mga tinga. At ung mga classmate namin napatingin sa amin I mean sa'kin pala.
"Bat di niyo sinabi, what if gawin niya akong frog or ipis. That's eww you know!" Sabi ko with nandidiring boses at the last sentence.
"Oo nga nuh!" Biglang sabi ni Gwen. Bruhang 'to sarap kalbuhin.
Si ma'am nag walk-out because of what I did. What well happen next na mag kita kami?
----*
Sorry kasi short UD lang to and
Thanks sa pagbabasa at pag add sa library list niyo guys lub ya ^__^
Vote and comment
Pero di ko kayo pipiliting gawin yan ^___^
BINABASA MO ANG
ARCANE ACADEMY: The magical school
FantasyA simple girl with innocent look From ordinary life to extraordinary world sa pagpasok niya sa mundong ito mag babago lahat na kong noon eh sa mga palabas at libro lang niya nakikita o nababasa. Ngayon makakapasok siya, ano ang pweding mangyari sa k...