AATMS Chap. 18 Mission

51 3 0
                                    

Ashley's POV
(Ito ung na hypnotist siya nung halaman)

Nagising ako sa isang magandang lugar ulit? Anong meron? ito kasi ung dati kong napuntahan ung nahimatay ako at na meet si earth goddess at dito un eh. Ano na naman kaya ang gagawin ko dito?

"Maligayang pagbabalik heart princess" sabi ng kong sino kaya napapalingon ako. Wala namang tao.

"Hu u po?" Sabi ko, at alam kong umiral na naman kapilyohan ko. Lagi naman di ba? Tsk!

"How rude!" Sabi ng d ko kilala nakakakilabot ung boses. Kaya bigla ako natakot kong ung kanina i magandang boses ngayon manly voice na basta d ko ma explain.

"Sorry po" sabi ko na naka yuko, ng may biglang humawak sa baba ko at itanaas ito. Kaya nakikita ko siya ngayon at ang ganda niya. Goddess of earth

"Don't scared and don't mind him" sabi niya na naka ngiti kaya nawala na ung takot ko. Ganda niya talga sa malapitan.

"Sino po yun?" tanong ko

"Makikilala mo siya sa darating na mga araw" sabi niya sabay talikod at nag lakad kaya nag nod nalng ako at sumunod.

"Pinatawag kita para sabihin na may mission kang dapat gawin kasama ng iyong mga kaibigan at ng iyong protector" sabi niya, pero sa protector na sinabi niya ako na guguluhan. Anong protector ba ung sinasabi niya?

"Protector? Ano po yun?" Tanong ko na naguguluhan, eh sa d ko gets eh. Kasi slowpoke ka un lng un tsk! Wow kala mo naman kong sino bigwasan kaya kita?! D gawin mo tingnan natin kong sino ang masasaktan. Pisti!

"Sa ngayon d mo pa pwd malaman ang tungkol diyan, kaya sa mission ka muna mag focus sa ngayon" sabi niya sabay hinto then humarap sa akin, kaya nag nagulat ako. Buti nalng kahit papano nakikinig pa din ako sa kanya. Hehehe

"Ano po ba ang mission ko...I mean namin?" Tanong ko. Pero wag kayo kasi may mission na ako galing hehehe

"Oo pinapunta kita dito dahil diyan at ang mission niyo ay buhayin ang patay na bahagi ng bundok at dapat niyong magawa yun sa madaling panahon dahil sa susunod na mga araw ay dadating ang malaking dilubyo na pwdng mag pawasak sa boung  Soecania kaya dapat dalian niyo bago mahuli ang lahat" sabi niya sabay ng pagkawala niya at ang pag ka wala ng malay ko.

Nagising ako? No bumalik lang ang diwa ko pro nanatili parin akong naka pikit at di ko magalaw ung katawan.

"Wag kang maingay magigising mo siya eh" sabi ng maliit na boses at may nararamdaman akong hangin na parang galing sa isang pakpak na maliit. Kagaya ng sa tutubi.

ARCANE ACADEMY: The magical schoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon