A simple girl with innocent look
Happy go lucky
Childish
But she have a kind personality
And smart
Tumatakbo siya papasuk sa madilim na gubat. At kung saan nakatayo ang Arcane Academy. Na ang tanging makakakita sa paaralang iyon ay ang mga taong may taglay na charm o mas kilala na kapangyarihan lamang.
"Waaahh!!! Mommy daddy help!" Sigaw nang babae habang tumatakbo palayo sa mga lalaking humahabul sakanya.
"Bumalik ka dito babae ka! Bayaran mo ang ginawa mo sa'kin!" Sigaw nang isa sa mga lalake na humahabul sa babae.
'Bat ba niya ako sinisingil? Wala naman akong utang o ginawa sakanya para bayaran siya, waahh! Somebody help!' Sabi niya sa isip niya.
Takbo lang nang takbo ang babae hangang sa napagud siya at nagpahinga. Pero laking gulat niya nang tumambad sa kanya ang malaking gate na may nakalagay sa taas na ARCANE ACADEMY. Kaya napalingon siya sa paligid niya at sa pangalawang pag kakataon nagulat siya sa nakita niya sa paligid. Ang kaninang madilim na gubat nagayon ay isa nang maaliwalas na kapaligiran na maraming bulaklak at iilang puno. Hindi siya makapaniwala sa nakita niya kaya naisipan niyang lumapit sa gate. Mas lalo siyang nagulat nang biglang bumukas ang malaking gate. Sa nakita niya nag dalawang isip siya kung papasuk o babalik siya sa madilim na gubat. Pero mismung mga paa na niya ang nag dala papasuk sa paaralan.
Habang nag lalakad siya papasok di niya namalayan na nasa gitna na siya. Kaya napahinto siya at namangha sa nakita niya.
-
Makakapasok siya sa mundong tanging sa mga palabas at libro lang niya nakikita at nababasa.
Pano kung sa pag tapak niya sa mundong ito ay makikilala niya ang tunay niyang pagkatao?
At malalaman niya ang tungkol sa mga mgulang niya?
At dito rin kaya niya makilala ang mag papatibok nang kanyang puso?
Paano kung malaman niya ang sikreto nang ARCANIA?
Makaramdam kaya siya ng tuwa o magiging duwag siya dahil sa kanyang nalaman?
O mag papatalo nalang siya alang alang sa mga mahal niya sa buhay?
Illusion of what you dreaming and wishing for your imagination that hoping not to be came real.
-----------*
Correct me if im wrong
Mahina ako sa spelling kaya alam na this
Grammar
Spelling
Oh kong ano ano pa at asahan niyo ang mga error
feel free to say if pangit ang bawat chap. na gagawin ko
Kong sa business costumer always right di sa mga ganto readers always know whats right for the story😉
BINABASA MO ANG
ARCANE ACADEMY: The magical school
FantasyA simple girl with innocent look From ordinary life to extraordinary world sa pagpasok niya sa mundong ito mag babago lahat na kong noon eh sa mga palabas at libro lang niya nakikita o nababasa. Ngayon makakapasok siya, ano ang pweding mangyari sa k...