Ashley POV
"Young lady wake up" sabi nang kung sino with matching alug alog.
"Hmmm....5mins more" sabi ko sabay takip nang unan sa mukha ko.
"But you getting late na po" psh! They so noisy maka bangon na nga. Kaya tumayo na ako sa pagkahiga. Pero nakapikit parin ang mga mata. Wala pa akong balak na dumilat nuh! Antok pa kaya ako.
Hmmm...mukhang wala na sya kaya nag lakad na ako papunta sa banyo na nakapikit parin ang mga mata.
*step*
*step*
*bogs*
Ay! Pucha naman oh! Napadilat tuloy ako. Nabungo lang naman kasi ako sa pader. Dahil malakas ang impak kaya ayon napa upo ako.
"Ang sakit ha!" Reklamo ko sabay himas sa pwetan.
"Young lady are you okay?" she said kaya nilingun ko siya. At palapit naman siya sa'kin. Tss akala ko nakaalis na siya di pa pala.
"Bat po ba kasi kayo nag lalakad nang nakapikit ang mata?" Sabi niya at inalalayan ako sa pag tayo. Oo nga pala nakapikit nga pala ang mga mata ko. Tss so clumsy talaga!
"I'm sleepy pa kasi" *pout* sabi ko.
"What time is it na ba?" Tanung ko kay ate.
"8:30 na po" sabi niya. 8:30? Wait 7:30 pasok ko!
"Huuuwwwhhaaattt!!!" Sigaw ko sabay takbo papasok sa banyo. Naman oh! Lagi nalang ako nalalate.
Mabilisang ligo lang ang ginawa ko. Buti nalang at ayos na ang mga gamit ko pang school. Pag katapos ko mag ayos sa sarili. Ayon umalis na ako nang walang paalam ang bait ko nuh! *^_^*
~At the school~
Dito na ako sa tapat nang school ko kaya dali-dali bumaba sa sasakyan at tumakbo papunta sa room ko. Nag isip ako nang kung anu ano like;
Sana naman may nalimutan si ma'am kaya siya babalik sa bahay.
O di kaya may meeting sila ngayon or pinatawag siya ni Mr. Principal.
O di kaya natraffic siya kaya nilakad na lang niya papunta sa school. Pero malabo atang mang yari yon eh nah! Bahala na nga!
Oh ghad! I'm here na sa tapat nang pinto, bubuksan ko na, sana wala pa si ma'am. Ito na talaga bubusan kuna ng biglang na-out of balance ako at ang ending, napasubsob ako sa sahig. Huhuhu;( hindi ko inaasahan na ang magiging first kiss ko ay ang sahig.
"What are you doing miss Cruz!" Sarcastic na sabi ni ma'am at yong mga classmate ko tawa ng tawa. Grabe sila ha! Kaya dali dali ako sa pag tayo.
"Wahahaha epic ang pag pasok mo Ash" sabi ni Mai.
"Ano masarap ba kahalikan ang sahig hahahaha" sabi nung babaing classmate ko.
"That's enough guys and you miss Cruz go to guidance office" utos ni ma'am. Naman oh! Guidance office na naman tss! Lumabas na ako nang room.
Again, as usual. Ano nga bang bago? Magkikita nanaman kami ni ma'am. Hays!
*steps*
BINABASA MO ANG
ARCANE ACADEMY: The magical school
FantasyA simple girl with innocent look From ordinary life to extraordinary world sa pagpasok niya sa mundong ito mag babago lahat na kong noon eh sa mga palabas at libro lang niya nakikita o nababasa. Ngayon makakapasok siya, ano ang pweding mangyari sa k...