Blake's POV
We're here na sa mortal world at papunta na sa party kung sang ininvite kami mga royalties.
"Oy! Pre dito na tayo" sabi nang maingay kung kaibigan. Kaya bumaba na kami nang sasakyan.
"Wow" biglang sabi ni Dianne na nakatingin sa isang puno na may pixie dust at fairy?
Pano nagkaroon nang fairy dito? Don't tell me ang nag invite sa'min ay isang powerful wizard. Pero wala na ang mga Bettencourt ang nabubuhay ngayon. Pwera nalang sa mga taga skycania, sila lang ang may kakayahang mag dala nang mga fairy dito sa mortal world. But...
"Its look like a palace" sabi bigla ni Lucy na nakatingin sa bahay. Kaya napatingin narin ako. Mukha nga siyang palasyo a glass palace.
"Yeah right" sangayon naman nung isa pang princess
"Tara guys pasok na tayo" sabi nang papa ko.
"Oy tingnan niyo may fairy oh!" Sabi bigla ni Lucy sabay turo.
"Pfff..Fairy without wings haha" loko loko talaga tong lalaking to tss!
Maka una na nga lang sa pag lalakad. At baka mahawa pa ako sa pagiging abnormal nitong kaibigan ko na loko loko. Kaya na una na ako papunta sa garden. Malaki talga ang bahay na 'to at pwede ka rin maligaw.
Ashley's POV
Bigla akong napatingin sa lalakeng nakatayo malapit sa isang puno. Nakatingin siya sa akin gaya ng iba. Tiningnan ko siyang mabut parang may kamukha siya? At parang nakita ko na siya somewhere. Di ko nga lang matandaan kung saan at kung kaylan?
"Ice?" Rinig kong sigaw nang kung sino. Ice as in yelow. Wala naman akong nakikitang yelow dito ah!
Na pa tingin ako dun sa lalaki na malapit sa puno. And he smiling at me. His smiled is so familiar parang nakita ko na siya kung saan. And for a moment lumakas ang tibok ng puso ko. Bat ganto ang tibok nang puso ko?
"Hoy Ice hintay?" Sigaw ulit nang kong sino. So! pangalan pala ang Ice. Hmmm...sino naman kaya ung Ice?
*poke*
Napahinto ako sa pag iisip nang may kumalabit sa'kin. Kaya napalingon ako si ate Mica pala at nakangiti pa talga.
"Young lady? Hinahanap po kayo nila ma'am at sir" sabi niya then I nod. At sumunod na ako papunta kila mommy.
"San ka galin?" tanong ni daddy.
"Jan lang po sa tabi-tabi" sagut ko habang nakangiti.
Alam kong magagalit sila sa pag sagut ko. Pero sadyang pasaway lang talga ako. Pero minsan naiinis ako sakanila nag tatanung pa kasi eh alam naman nila kong saan ako nanggaling. Tss!
"Saan naman ung tabi-tabi?" Tanung ni daddy then I rolled my eye Tss! Di rin to matanung si daddy eh!
"Ashley Cruz" oops!! Mukhang nabasa nila ang iniisip ko. Waaah nakakatacute naman makatingin si mommy.
Dahil sa takot ko "P-po!" Nauutal pa ako sa pag po.
"Pay attention!" Sarcastic na sabi ni mommy. At masama ang tingin sa'kin.
BINABASA MO ANG
ARCANE ACADEMY: The magical school
FantasyA simple girl with innocent look From ordinary life to extraordinary world sa pagpasok niya sa mundong ito mag babago lahat na kong noon eh sa mga palabas at libro lang niya nakikita o nababasa. Ngayon makakapasok siya, ano ang pweding mangyari sa k...